20 trang web và ứng dụng mạng xã hội hàng đầu năm 2024

Bạn có muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng các ứng dụng mạng xã hội tốt nhất không? Suy cho cùng, hiện nay có rất nhiều mạng xã hội đang tranh giành sự chú ý của bạn đến mức thật khó để lựa chọn.

Dưới đây là phần tổng hợp danh sách các ứng dụng và trang web mạng xã hội hàng đầu được sử dụng vào năm 2024.

1. Facebook

Các biểu tượng trên thanh bên điều hướng của Facebook
Các biểu tượng trên thanh bên điều hướng của Facebook

Dù có rất nhiều tai tiếng, nhưng Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới.

Với hơn 2,95 tỷ người dùng, đây là nơi nên đến nếu bạn muốn dễ dàng kết nối với hầu hết những người quen ở cuộc sống hiện tại hoặc trước đây của bạn. Facebook Marketplace cũng đã trở thành một trong những cách phổ biến nhất để mua và bán các mặt hàng tại địa phương và hiện phổ biến hơn Craigslist.

2. Instagram

Tài khoản của Microsoft trên Instagram.
Tài khoản của Microsoft trên Instagram.

Nếu bạn thích khám phá những hình ảnh và video clip ngắn, hấp dẫn thì Instagram chắc chắn là mạng xã hội lý tưởng dành cho bạn. Đáng ngạc nhiên là có tới 57% người Mỹ trong độ tuổi từ 25 đến 30 có tài khoản Instagram.

Nếu tìm hiểu kỹ, bạn có thể tìm thấy những bức ảnh tuyệt đẹp, tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc và nhiều thứ khác. Instagram cũng có Reels, là những video do người dùng Instagram tạo ra trong nguồn cấp dữ liệu video.

3. X (trước đây là Twitter)

Profile Twitter được xem qua web
Profile Twitter được xem qua web

X là một mạng xã hội khác nhận được lượng phủ sóng đáng kể. Nếu bạn muốn tin tức nóng hổi, ​​phản ứng tức thì và tiếp cận các ngôi sao thể thao, người nổi tiếng và nhà báo yêu thích của mình thì X là một nguồn tài nguyên vô song.

Bạn thậm chí có thể lưu video từ X (nếu tìm thấy một số video hay). Nền tảng này cũng đã tăng giới hạn ký tự lên 25.000 cho người đăng ký X Premium.

4. LinkedIn

Nhận xét về bài đăng LinkedIn trên ứng dụng web
Nhận xét về bài đăng LinkedIn trên ứng dụng web

LinkedIn cung cấp một mạng xã hội cho các chuyên gia. Khi trang web phát triển, nó trở thành một trong những cách tốt nhất để xây dựng CV, tìm việc làm mới và kết nối với giới chuyên môn của bạn. Nếu muốn tăng khả năng hiển thị của mình hơn nữa và sử dụng một số tính năng nâng cao của LinkedIn, bạn cũng có tùy chọn đăng ký LinkedIn Premium.

Nền tảng này cũng có các khóa học LinkedIn Learning để phát triển chuyên môn, có thể giúp bạn nâng cao sự nghiệp của mình.

5. Snapchat

Snapchat hầu như chỉ là nơi lui tới của giới trẻ. Trang web xoay quanh việc chia sẻ hình ảnh và video tự xóa, mặc dù cũng có một công cụ nhắn tin và nhiều tính năng chơi game.

Bạn có thể sử dụng các loại bộ lọc khác nhau có sẵn và thậm chí tạo bộ lọc Snapchat của riêng mình nếu bạn cảm thấy mình đủ sáng tạo!

6. Tumblr

Màn hình chính của diễn đàn Tumblr
Màn hình chính của diễn đàn Tumblr

Tumblr là sản phẩm được tạo ra khi thế giới mạng xã hội và blog giao thoa. Bạn có thể đăng văn bản, ảnh, video và nội dung media khác lên trang blog của mình để những người dùng khác có thể theo dõi.

Mạng cũng hỗ trợ chỉnh sửa HTML. Nếu đủ kỹ năng, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh giao diện và bố cục trang của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng một tên miền tùy chỉnh.

7. Pinterest

Kết quả tìm kiếm trên Pinterest cho các nhiếp ảnh gia Copenhagen
Kết quả tìm kiếm trên Pinterest cho các nhiếp ảnh gia Copenhagen

Pinterest là một trong những ứng dụng mạng xã hội tốt nhất. Pinterest thực hiện tốt nhất vai trò một trang web đánh dấu hình ảnh (mặc dù nó cũng hỗ trợ ảnh GIF và video). Bạn có thể thêm hình ảnh vào bảng công khai hoặc riêng tư của mình, theo dõi những người dùng và bảng khác cũng như nhận xét về các pin.

Trang web này rất tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho một dự án DIY hoặc bạn cần thứ gì đó khơi dậy ý tưởng sáng tạo trong đầu.

8. Sina weibo

Trang chủ Sina weibo
Trang chủ Sina weibo

Sina weibo là sự đáp trả của Trung Quốc dành cho Twitter. Với hơn 593 triệu người dùng, đây là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới.

Chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt trang này rất chặt chẽ, nhưng nếu bạn muốn theo dõi những gì đang diễn ra ở châu Á thì bạn nên đăng ký Sina weibo.

9. Reddit

Một bài đăng Reddit trên phiên bản desktop
Một bài đăng Reddit trên phiên bản desktop

Reddit một phần là diễn đàn thảo luận, một phần là trang web gửi nội dung. Người dùng có thể tán thành và phản đối các bài đăng để giúp tác động đến nội dung phổ biến tại bất kỳ thời điểm nào.

Trang web được chia thành các subreddits. Chúng bao gồm hầu hết mọi chủ đề bạn có thể nghĩ tới. Nếu bạn có sở thích riêng, Reddit là nơi tuyệt vời để tìm những người có cùng chí hướng.

10. TikTok

Tài khoản TikTok
Tài khoản TikTok

So với các ứng dụng cũ hơn như Twitter và Facebook, TikTok là một ứng dụng mạng xã hội có diện mạo mới. Nó được tạo ra để lấp đầy khoảng trống mà Vine để lại sau khi ngừng hoạt động.

Nhu cầu về video dạng ngắn rất lớn; vì vậy TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên cả App Store và Google Play Store. Mặc dù đây là một ứng dụng thú vị nhưng vẫn có một số rủi ro bảo mật của TikTok cần lưu ý.

11. Ask.fm

Trang chủ Ask.fm
Trang chủ Ask.fm

Mục tiếp theo trong danh sách ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất là Ask.fm. Đây là trang web hỏi đáp nơi người dùng gửi câu hỏi. Bất cứ ai cũng có thể nhảy vào và đưa ra suy nghĩ của mình.

Trang web này từng ẩn danh, nhưng vụ tự tử của hai thiếu niên người Anh sau khi được cho là bị bắt nạt trên mạng đã buộc phải thay đổi. Ngày nay, Ask.fm là một trong những trang web mà phụ huynh nên thêm vào danh sách chặn của mình.

12. Threads

Trang tìm kiếm ứng dụng Threads
Trang tìm kiếm ứng dụng Threads

Vào tháng 7 năm 2023, Meta đã gây tiếng vang lớn khi công bố nền tảng mạng xã hội mới thú vị của mình, Threads. Kể từ khi ra mắt, Threads đã có mức tăng trưởng chưa từng có, trở thành nền tảng phát triển nhanh nhất trong lịch sử mạng xã hội, tự hào với hơn 100 triệu tài khoản một tuần sau khi ra mắt.

Threads hoạt động theo cách tương tự như X, nghĩa là bạn có thể tạo và chia sẻ các chủ đề bao gồm văn bản, liên kết, ảnh hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của những thành phần này. Hơn nữa, bạn có thể tương tác với người khác bằng cách trả lời bài đăng và phản ứng với nội dung, giống như cách bạn làm trên Instagram. Bạn có thể dễ dàng truy cập Threads bằng tài khoản Instagram hiện tại của mình.

13. Flickr

Trang đăng ký Flickr
Trang đăng ký Flickr

Flickr chủ yếu là một trang web lưu trữ ảnh. Có những lựa chọn miễn phí và trả phí. Tùy chọn miễn phí từng cung cấp 1TB dung lượng, nhưng vào đầu năm 2019, công ty đã giảm xuống còn 1.000 hình ảnh.

Người dùng có thể bình luận, chia sẻ và thích những bức ảnh mà họ đánh giá cao. Flickr cũng thông báo rằng chỉ có 50 ảnh có thể được đánh dấu là không công khai, vì vậy hầu như tất cả ảnh bạn upload lên đều có thể được xem bởi bất kỳ ai.

14. Meetup

Các nhóm trên trang web Meetup
Các nhóm trên trang web Meetup

Meetup vượt qua ranh giới giữa mạng xã hội trực tuyến và mạng xã hội đời thực. Bạn có thể sử dụng những công cụ trực tuyến để tìm các nhóm và sự kiện phù hợp với sở thích của mình, sau đó đến buổi gặp mặt tiếp theo của nhóm.

Nếu bạn sống ở một thành phố lớn, các cuộc gặp gỡ có sẵn có thể đa dạng như những đội thi đấu thể thao đến các nhóm học ngôn ngữ. Ở những vùng xa xôi, sự lựa chọn có thể bị hạn chế hơn.

15. InterNations

Trang chủ InterNations
Trang chủ InterNations

Nếu là người nước ngoài, bạn nên có tài khoản trên InterNations. Trang web cho phép bạn tìm những người khác trong thành phố phù hợp với ngôn ngữ, sở thích hoặc ngành nghề của bạn.

Giống như Meetup, có rất nhiều sự kiện thể chất mà bạn có thể tham dự. Ngoài ra, bạn chỉ có thể sử dụng trang web để đặt câu hỏi và hiểu rõ hơn về nơi mình sẽ sống. Tuy nhiên, điều cần thiết cần lưu ý là gói miễn phí không cho phép bạn làm được gì nhiều nên nếu bạn dự định tận dụng tối đa nền tảng này, bạn sẽ phải nâng cấp lên gói Albatross.

16. XING

Tìm kiếm việc làm Xing
Tìm kiếm việc làm Xing

XING là một lựa chọn thay thế phổ biến cho LinkedIn ở Châu Âu. Trang web cung cấp hồ sơ, nhóm, sự kiện, diễn đàn thảo luận và các tính năng cộng đồng.

Nếu muốn sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao, bạn sẽ phải trả phí hàng tháng.

17. Nextdoor

Nextdoor là một mạng xã hội dựa trên khu phố. Nó có các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư nghiêm ngặt, nghĩa là chỉ những người sống trong khu vực của bạn mới có thể tham gia nhóm cụ thể ở khu vực lân cận.

Nếu bạn đang tìm cách quản lý các chương trình giám sát khu phố, tổ chức các hoạt động mua bán trao đổi tại địa phương hoặc giúp mọi người cập nhật tin tức cộng đồng, Nextdoor là một lựa chọn rất đáng xem xét. Tuy nhiên, một số lo ngại rằng Nextdoor có thể là một rủi ro bảo mật.

18. Youtube

Trang chủ YouTube
Trang chủ YouTube

YouTube là nền tảng dành cho nội dung video, có nội dung dành cho tất cả mọi người. Cho dù bạn muốn học những điều mới, giải trí, xem đánh giá sản phẩm hay chỉ theo dõi cuộc sống hàng ngày của ai đó thông qua vlog, YouTube đều có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Nó còn được gọi là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên Internet sau Google và cung cấp cho bạn các đề xuất nội dung dựa trên lịch sử xem và sở thích của bạn, mang lại trải nghiệm xem được cá nhân hóa.

19. Foursquare City Guide

Foursquare City Guide
Foursquare City Guide

Foursquare City Guide là một ứng dụng mạng xã hội dựa trên vị trí. Bạn có thể sử dụng nó để tìm các địa điểm yêu thích, nhà hàng, sự kiện và những địa điểm lân cận khác khi bạn ra ngoài.

Tất nhiên, khía cạnh dựa trên vị trí có nghĩa là ứng dụng phải đối mặt với nhiều câu hỏi về quyền riêng tư và có thể không phù hợp với bạn.

20. Myspace

Myspace vẫn còn hoạt động. Ngày nay, đó là mạng xã hội có chủ đề về âm nhạc. Theo nhiều cách, nó đã lấp đầy khoảng trống mà Spotify để lại sau khi công ty Thụy Điển loại bỏ các tính năng xã hội tốt nhất của ứng dụng.

Myspace cho phép bạn vừa nghe nhạc vừa trò chuyện về nó với những người dùng khác. Ngoài ra còn có một loạt các tin tức và bài viết thể hiện quan điểm về ngành này. Tuy nhiên, nền tảng này không còn hỗ trợ ứng dụng Android hoặc iPhone nữa.

Thứ Tư, 22/11/2023 16:54
53 👨 1.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ