25 blog về thiết kế đáng để Follow năm 2016

Những blog dưới đây sẽ giúp bạn sáng tạo hơn và khơi nguồn cảm hứng mỗi ngày.

Hãy trả lời câu hỏi rất đơn giản sau. Bạn nhận được gì từ những blog mà mình đọc hàng ngày? Chúng có xứng đáng với thời gian mà bạn bỏ ra hay không? Cho dù là người sáng lập một doanh nghiệp khởi nghiệp, một doanh nhân hay người làm tự do sáng tạo thì mỗi ngày, bạn đều đọc rất nhiều trang blog hay tạp chí. Trong thời đại thông tin kĩ thuật số, thật khó để tìm ra những trang mang lại thông tin giá trị, có tính giáo dục và cung cấp nội dung có thể áp dụng vào thực tế ngay. Danh sách 25 trang blog về thiết kế đồ họa cực kì hứa hẹn trong năm nay dưới đây sẽ mang tới nguồn cảm hứng mỗi ngày cho bạn, từ một ngành công nghiệp sáng tạo không ngừng vận động.

1. InVision Blog

InVision là một phần mềm xây dựng mẫu hàng đầu (prototyping software) sở hữu 1 blog cực kì giá trị với các bài viết về người dùng, trải nghiệm và việc thiết kế ở InVision.

2. Inside Intercom

Đây là một trong những nguồn tốt nhất cung cấp các nội dung đáng tin cậy và chuyên sâu liên quan tới khởi nghiệp, thiết kế và customer success (thuật ngữ chỉ sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp).

3. Tobias van Schneider

Tobias van Schnerder là người sáng lập Semplice Labs và trước đó từng là người thiết kế sản phẩm cho Spotify. Ông thường viết về sự tự do sáng tạo, tư duy (mindset) và phong cách sống để có cuộc sống khỏe mạnh.

4. PSD Repo

PSD Repo là nguồn tuyệt vời cho những người muốn khởi nghiệp mà có ít vốn trong tay (gọi là các bootstrapper), giúp bạn tìm các nguồn tài nguyên thiết kế được cộng đồng cung cấp hoàn toàn miễn phí. Nó đang dần dần có sức hút với hơn 2,500 nhà thiết kế trong danh sách email.

5. Format Magazine

Đây là một ấn phẩm trực tuyến dành cho các bộ óc sáng tạo. Các nội dung có thể là hồ sơ nghệ sĩ, thảo luận hàng tuần cho tới các hướng dẫn và series video tài liệu.

6. Codrops

Codrops là trang blog về thiết kế và phát triển web, xuất bản các bài báo và hướng dẫn về những xu hướng web, kĩ thuật hay các khả năng có thể xảy ra liên quan tới web mới nhất.

7. Design for Founders

Design for Founders là trang hữu ích với những doanh nhân khởi nghiệp, cung cấp thông tin về cách có được thiết kế website hợp lý. Khám phá các hướng dẫn chi tiết từ trang này sẽ giúp bạn trở thành một nhà thiết kế giỏi hơn.

8. Ustwo Blog

Đây là một studio các sản phẩm kĩ thuật số đã từng đoạt giải. Blog gồm các trường hợp cụ thể trong thực tế (case study), ý tưởng thiết kế hay quá trình cho ra đời các sản phẩm kĩ thuật số thành công.

9. Webydo

Blog của Webydo mang đến những tin tức thiết kế đồ họa và web mới nhất cùng với các thủ thuật, công cụ, phân tích và ý tưởng từ những người đi đầu trong ngành công nghiệp này và từ 1 cộng đồng sáng tạo.

10. Designmodo

Designmodo mang đến các bài viết về thiết kế web, hướng dẫn và một cửa hàng cung cấp các themes, plugin, UI Kits cùng nhiều sản phẩm khác cho WordPress và Bootstrap.

11. nuSchool Blog

Nhiệm vụ của nuSchool là cung cấp kiến thức cho các nhà thiết kế tự do. Blog của họ tập trung vào phát triển mindset cho những người mới khởi nghiệp, cách tăng doanh thu và chạy mô hình kinh doanh 1 cách chuyên nghiệp.

12. HackingUI

Đây là 1 tạp chí phát triển front-end và thiết kế tương tác được thành lập bởi Sagi Shrieber và David Tintner.

13. Canva Design School Blog

Canva Design School Blog mang tới tất cả những gì bạn cần về thiết kế. Trang này đăng các bài viết về thiết kế hàng ngày cùng với các hướng dẫn, thủ thuật rất trực quan.

14. Blog of Rafal Tomal

Rafal Tomal là nhà thiết kế hàng đầu của Rainmaker Digital. Trên blog của mình, ông chia sẻ những kĩ thuật thiết kế hiệu quả, các trường hợp thành công trong thực tế và những thủ thuật rất giá trị cho các nhà thiết kế.

15. UXPin Blog

UXPin là một trong những công cụ tạo mẫu và thiết kế UX hàng đầu. Trên blog của họ, bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn chi tiết từ các bài viết về UX, hành vi người dùng cho tới các xu hướng thiết kế kĩ thuật số.

16. Tubik Studio Blog

Là một agency thiết kế đóng trụ sở tại Ukraine và tập trung vào thiết kế UI/UX cho điện thoại, blog của doanh nghiệp này mang tới các bài đăng thú vị xung quanh thiết kế minh họa, đồ họa chuyển động và thiết kế giao diện.

17. Use Onboarding

User Onboarding mang tới nội dung về quy trình ra đời các sản phẩm kĩ thuật số thành công và phổ biến nhất trên thế giới.

18. Shopify Blog

Blog này chia sẻ những lời khuyên đáng tin cậy cho những người làm việ tự do, tập trung vào những chủ đề mà bạn cần để có công việc thành công như marketing, công nghệ, thiết kế, xu hướng...

19. Awwwards Blog

Awwwards là tổ chức tìm kiếm và phát triển các tài năng trong lĩnh vực phát triển, thiết kế và web agency trên toàn thế giới. Blog của họ mang đến những nội dung quý giá cho các nhà thiết kế web và nhà phát triển.

20. FilterGrade Blog

FilterGrade Blog cung cấp các action và filter Photoshop chất lượng cao. Trên blog, bạn cũng sẽ tìm thấy các nội dung có thể áp dụng ngay để có được tấm hình đẹp hơn, chỉnh sửa và thực hiện ngay vào thiết kế của bạn.

21. Muzli Blog

Muzli là một tiện ích new-tab của trình duyệt Google Chrome, mang đến cho người dùng giải pháp thiết kế nhanh chóng. Blog của họ gồm các bài đăng đầy cảm hứng, từ những hình ảnh gif cho tới các concept thiết kế tuyệt vời của các sản phẩm kĩ thuật số nổi tiếng.

22. Little Big Details

Little Big Details là một dự án thiết kế hàng ngày đầy cảm hứng từ Floris Dekker và Andrew McCarthy. Blog của họ tiết lộ những cách thức sáng tạo và ít được biết tới mà các công ty sử dụng cho thiết kế và tạo ra những trải nghiệm khác biệt.

23. Creative Market Blog

Creative Market là một thị trường trực tuyến với các sản phẩm thiết kế kĩ thuật số như biểu tượng, vector, font... Blog của họ gồm các ý tưởng thiết kế rất mới mẻ và những xu thế mới nhất.

24. Treehouse Blog

Trang này chia sẻ những nội dung cực kì hữu ích và gợi cảm hứng, tập trung vào việc phát triển sự nghiệp sáng tạo. các chủ đề có thể bao gồm cách "hack" năng suất làm việc hay hướng dẫn...

25. Digital Telepathy Blog

Trang blog này gồm các bài phân tích sâu, hướng dẫn và nguồn hữu ích cho các nhà thiết kế và người mới khởi nghiệp.

Tác giả: Tomas Laurinavicius

Thứ Hai, 21/03/2016 23:01
51 👨 1.100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc