22 phẩm chất để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời (Phần 2)

Trong bài trước, Quản Trị Mạng đã điểm qua 11 phẩm chất cần có của một người lãnh đạo tuyệt vời như: tự tin, đam mê, kiên trì, đổi mới,... Ở bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc những phẩm chất khác cũng không kém phần quan trọng trong việc tạo nên trở thành một lãnh đạo giỏi. Mời các bạn tham khảo!

12. Sẵn sàng tiếp thu

Daymond John

Daymond John - CEO Shark Branding and FUBU:

"Một trong những lời truyền thuyết phổ biến nhất là mọi doanh nhân lãnh đạo giỏi đều là những người có tầm nhìn rộng với sự quyết tâm mãnh liệt luôn theo đuổi mục tiêu bằng bất cứ giá nào. Điều này thật ngớ ngẩn! Trên thực tế, người lãnh đạo cần có một tư tưởng cởi mở, hành động linh hoạt và thay đổi khi cần thiết. Bên cạnh đó, việc lắng nghe ý kiến từ người khác cũng là điều nên làm. Khi một công ty đang còn trong giai đoạn khởi nghiệp, nhiều người quá quan trọng hóa việc lên kế hoạch và tạo dựng một mục tiêu chắc chắn. Tuy nhiên, mối cam kết của bạn phải là vào việc đầu tư, phát triển và duy trì các mối quan hệ tốt".

13. Quyết đoán

Scott Hoffman

Scott Hoffman - Giám đốc Folio Literary Management:

"Thời còn đi học phổ thông và đại học, để kiếm thêm chi phí sinh hoạt, tôi thường làm trọng tài cho các trận bóng rổ giải trí. Người thầy hướng dẫn dạy tôi biết cách hành xử như thế nào. Đối với tôi, đó là một lời khuyên vô cùng hữu ích trong môi trường làm việc chuyên nghiệp: "Hãy đưa ra quyết định nhanh chóng, hét thật to quyết định đó lên và đừng bao giờ ngoảnh đầu lại". Trong những tình huống khẩn cấp, một quyết định sai nhưng quyết đoán thường mang lại kết quả tốt hơn và đội nhóm cũng sẽ vững mạnh hơn về lâu dài, hơn quyết định nửa vời dù sau đó được chứng minh là đúng".

14. Hòa đồng

Lewis Howes

Lewis Howes - tác giả của cuốn sách bán chạy nhất "The School of Greatness" do New York Times bình chọn:

"Mỗi người chúng ta đều mang lại một điều gì đó cho thế giới và chúng ta có khả năng nhanh chóng đánh hơi được một người giả tạo. Bạn càng đề cao mối quan hệ chân thành giữa người với người, tìm cách giúp đỡ người khác khi có thể - thay vì chỉ quan tâm đến việc họ có thể giúp gì được cho bạn - hình ảnh của bạn trong mắt mọi người sẽ càng trở nên đẹp đẽ và bạn sẽ trở nên gần gũi với mọi người hơn. Điều này không chắc chắn giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, nhưng nó cần thiết để trở thành một lãnh đạo được kính trọng, thứ tạo nên khác biệt cho doanh nghiệp bạn".

15. Phân chia công việc và quyền lực

Shannon Pappas

Shannon Pappas - Phó chủ tịch cấp cao của Beachbody LIVE:

"Phần lớn các triết lý lãnh đạo của tôi có được là từ kinh nghiệm làm vận động viên thể thao. Đội nhóm thành công nhất của tôi không phải lúc nào cũng nhờ có được những thành viên tài năng giỏi nhất, mà nhờ có một sự kết hợp kỹ năng, điểm mạnh và sự tin tưởng lẫn nhau tuyệt đối từ các thành viên trong nhóm. Để xây dựng một nhóm có "vượt ngoài sự mong đợi", bạn cần biết cách giao phó trách nhiệm và quyền lực cho các thành viên. Giao phó nghĩa vụ trách nhiệm không phải là việc dễ dàng. Điều này có khi còn khó hơn là tự bản thân thực hiện mọi thứ vậy, nhưng nếu lựa chọn đúng đắn các dự án và được sự ủng hộ của nhóm, việc ủy nhiệm công việc sẽ khiến mọi thứ được tiến hành trơn tru hơn. Đó là cách để bạn tìm hiểu và nắm rõ khả năng của đồng đội mình và thúc đẩy năng suất làm việc của họ lên mức cao nhất".

16. Suy nghĩ tích cực

Jason Harris

Jason Harris - CEO Mekanism:

"Để có thể đạt được những thành công to lớn, bạn cần tạo ra một văn hóa lạc quan. Con đường đi tới thành công sẽ có nhiều thăng trầm, nhưng chính sự lạc quan, suy nghĩ tích cực sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục tiến lên phía trước. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn cần phải thực sự gan dạ, tin tưởng vào khả năng biến điều không thể thành có thể của bản thân".

17. Rộng lượng

Christopher Perilli

Christopher Perilli - CEO của Pixel Mobb

"Mục tiêu chính của tôi là cung cấp cho bản thân những điều tốt đẹp nhất. Đây là một phẩm chất hiếm thấy của một nhà lãnh đạo, chính điều này tạo nên sự khác biệt. Tất cả chúng ta cùng phát triển qua từng giai đoạn - giống như một tập thể toàn diện - do đó, chúng ta cần giúp đỡ lẫn nhau để mỗi cá nhân có thể phát triển và vươn xa hơn."

18. Sự bền bỉ

Noah Kagan

Noah Kagan - Chief Sumo, appsumo:

"Một nhà lãnh đạo tài ba đã từng nói với tôi, "Sức bền bỉ luôn đánh bại sự kháng cự". Sau khi làm việc tại Facebook, Intel, Microsoft và tự thành lập công ty riêng, tôi đã tự rút ra được cho mình hai bài học quan trọng: Mọi thứ vĩ đại đều cần thời gian mới có thể tạo dựng lên được và bạn cần kiên trì theo đuổi chúng bằng bất cứ giá nào. Đó là bước tiến cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo giỏi: sẵn sàng tiếp tục tiến về phía trước tại nơi mà những người khác đã chấp nhận từ bỏ".

19. Nhạy bén

Raj Bhakta

Raj Bhakta - nhà sáng lập WhistlePig Whiskey:

"Việc nhìn nhận ra đâu là điểm mấu chốt quan trọng khi một cơn bão ập tới là điều hết sức cần thiết, giúp bạn tách biệt những điều thật sự quan trọng từ tất cả thứ đang xảy ra xung quanh bạn. Điều này cũng giống như sự khôn ngoan - bạn có thể cải thiện khả năng nhạy bén theo thời gian, nhưng bạn cần phải chịu khó chú ý. Phẩm chất này là một thứ cố định mà bạn vốn phải có. Khi khả năng nhạy bén của bạn đạt được độ chính xác cao, bạn sẽ trông giống như một thiên tài vậy. Tuy nhiên, nếu sự sáng suốt ấy sai, bạn sẽ trông như một kẻ ngốc".

20. Khả năng giao tiếp

Kim Kurlanchik Russen

Kim Kurlanchik Russen - cộng sự của TAO Group:

"Nếu người khác không hiểu được những dự định của bạn và không thể đáp ứng đúng nhu cầu bạn cần, đó là lỗi của bạn vì đã không diễn tả được hết ý của mình cho họ. Những người mà tôi làm việc cùng luôn trong trạng thái giao tiếp, có khi đến nhức cả đầu. Tuy nhiên, giao tiếp là một hoạt động cần thiết cho sự cân bằng. Có thể bạn có một mong muốn, nhu cầu cụ thể nào đó, nhưng để thực hiện nó thì sự hợp tác là đặc biệt cần thiết và quan trọng. Chúng tôi luôn khuyến khích nhân viên chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng cá nhân - đó là lý do mà chúng tôi có được những người tài năng làm việc cho mình".

21. Nhận trách nhiệm

Sandra Carreon John

Sandra Carreon John - Phó chủ tịch cấp cao M&C Saatchi Sport & Entertainment:

"Đổ lỗi cho người khác chắc chắn dễ dàng hơn việc tự nhận trách nhiệm về mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết cách làm thế nào để chịu trách nhiệm một cách đúng đắn, hãy học hỏi chuyên gia tài chính Larry Robbins. Ông viết một lá thư bằng giọng văn khiêm tốn chân thành gửi cho những nhà đầu tư của mình, nhận lỗi về những đánh giá sai lầm của mình đã khiến cho khoản đầu tư của họ bị lãng phí. Sau đó, ông cho tạo ra một nguồn quỹ mới mà không thu bất kỳ chi phí quản lý và thực hiện nào cả - chưa từng có trong lịch sử quỹ đầu tư của thế giới - đó là hedge fund. Đây mới đúng là một hành động chuẩn mực - chính là cách nhận trách nhiệm. Không chỉ là nhận lỗi lầm suông mà còn phải tiến hành bước kế tiếp để sửa chữa những sai sót đó".

22. Mở rộng tìm kiếm

Nick Woolery

Nick Woolery - Giám đốc Marketing toàn cầu Stance Socks:

"Một lãnh đạo thực sự giỏi là người có khả năng nắm bắt được điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân trong nhóm, và sau đó sẵn sàng tìm kiếm những điều còn thiếu để bổ sung một đội hoàn chỉnh. Nên biết rằng chỉ những cá nhân trong một nhóm sẽ không thể mang lại đáp án cho mọi thứ, bởi vì nếu bạn nghĩ mình đã có đủ câu trả lời, có nghĩa là bạn vẫn chưa hỏi hết những câu hỏi cần thiết".

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 22/03/2017 16:55
31 👨 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc