2014: Microsoft giành 15% thị phần hệ điều hành

Nhà phân tích Robert Breza thuộc ngân hàng Canada RBC Capital Markets vừa công bố thông tin dự báo về Windows 8 dành cho giới đầu tư.

2014: Microsoft giành 15% thị phần hệ điều hành

Theo Breza, hệ điều hành mới nhất của Microsoft sẽ giúp cho hãng này duy trì được vị thế dẫn đầu trong mảng hệ điều hành cho máy tính cá nhân.

Nhà phân tích của RBC bày tỏ: “Chiến lược máy tính bảng của Microsoft có tác dụng thúc đẩy cả hai khối máy tính cố định và di động. Không như Windows 7 vẫn mang nét truyền thống, Windows 8 có thể hỗ trợ đa vi xử lý và đa thiết bị, mở đường cho Microsoft gia tăng ảnh hưởng mạnh mẽ trong những xu hướng công nghệ mới.”

Với những lợi thế hiện có, Breza dự báo “gã khổng lồ phần mềm” có thể giành được mức thị phần 15% trên thị trường hệ điều hành di động vào năm 2014.

Kết quả đó khả quan hơn nhiều so với thực tế hiện nay là Microsoft chỉ đang nắm giữ vỏn vẹn 1%.

Dù vừa mới trình làng bản cài đặt xem trước của Windows 8, song số lượt tải hệ điều hành này đã đạt tới 500.000 lượt. Giám đốc điều hành (CEO) Steve Ballmer của Microsoft dự báo lượng xuất xưởng Windows 8 trên PC sẽ đạt tới 350 triệu đơn vị sản phẩm trong năm nay.

Theo kế hoạch, Windows 8 sẽ được phát hành vào cuối năm sau, và có lẽ từ đó, Microsoft mới bắt đầu có tiếng nói trên thị trường tablet đang do Android và iOS làm chủ.

Thứ Sáu, 16/09/2011 11:00
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo