2013 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ của Chromebook

Sau khi có mặt trên thị trường, các mẫu máy tính xách tay giá rẻ chạy hệ điều hành Chrome OS của Google và đối tác đã không tạo được dấu ấn tích cực như kỳ vọng, thể hiện qua thị phần quá chênh lệch so với các sản phẩm notebook Windows.

Nhưng theo thông tin mới đây từ trang DigiTimes, Google vẫn rất quyết tâm với chiến lược Chromebook của họ, thể hiện qua việc các đối tác sản xuất Acer và Asus đều tỏ ra lạc quan với viễn cảnh lâu dài mà “gã khổng lồ tìm kiếm” đưa ra.

2013 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ của Chromebook

Nguồn tin trên nói rằng hiện giờ 2 đối tác Đài Loan (Trung Quốc) đều đang phát triển những mẫu Chromebook giá rẻ để ra mắt vào nửa sau của năm nay.

Trong đó, Acer được cho là có kế hoạch nhắm tới đối tượng khách hàng sinh viên với mẫu Chromebook 11.6 inch mới để phát hành trong tháng Bảy tới đây, trong khi những sản phẩm máy tính xách tay chạy Chrome OS mới từ ASUS, HP, Samsung và Lenovo sẽ xuất hiện vào cuối năm.

Đáng chú ý là trước đó, Asus chưa từng có kế hoạch gia nhập đội ngũ phát triển Chromebook, song trước những nỗ lực hợp tác từ Google thì cuối cùng hãng máy tính Đài Loan đã thay đổi chiến lược của họ.

Ngoài ra, Google cũng được cho là đang bắt tay với Asus, Acer, HP và Samsung để ra mắt “Androidbook” (máy tính xách tay giá rẻ chạy hệ điều hành Android) trong tương lai gần.

Thứ Tư, 01/05/2013 14:30
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo