20 thủ thuật nhỏ với trình duyệt Edge bạn nên biết (Phần 2)

Kích hoạt nút Home, hiển thị thanh Favorite trên trình duyệt Edge,.....

Theo mặc định nút Home bị vô hiệu hóa, do đó bạn phải thao tác thêm một số bước để kích hoạt nút Home. Để làm được điều này, bạn click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó click chọn Settings. Trên cửa sổ Settings, tìm và click chọn Advanced settings. Tại đây bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nút Home bằng cách chuyển trạng thái tùy chọn Show the home button sang ON hoặc OFF.

Một số thủ thuật nhỏ trong edge

11. Kích hoạt nút Home trên trình duyệt Edge

Cách kích hoạt nút Home trên trình duyệt Edge

Theo mặc định nút Home bị vô hiệu hóa, do đó bạn phải thao tác thêm một số bước để kích hoạt nút Home.

Để làm được điều này, bạn click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó click chọn Settings. Trên cửa sổ Settings, tìm và click chọn Advanced settings. Tại đây bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nút Home bằng cách chuyển trạng thái tùy chọn Show the home button sang ON hoặc OFF.

12. Hiển thị thanh Favorite

Hiển thị thanh Favorite trên edge

Để hiển thị thanh Favorite trên trình duyệt Edge, bạn truy cập Settings, sau đó trên cửa sổ Settings, tìm và kích hoạt tùy chọn Show the favorites bar.

13. Thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Edge

Thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Edge

Trước khi thay đổi công cụ tìm kiếm, bạn phải truy cập công cụ tìm kiếm trên thanh tìm kiếm trình duyệt Edge để thêm các công cụ này vào danh sách các công cụ tìm kiếm có sẵn.

Chẳng hạn với công cụ tìm kiếm là Google, bạn phải truy cập Google.com và thực hiện theo các bước hướng dẫn.

Tiếp theo truy cập Settings, sau đó tìm và click chọn Advanced settings. Tại đây bạn cuộn xuống tìm và click chọn Add new từ menu drop down nằm dưới mục Search in the address bar with. Lựa chọn một công cụ tìm kiếm rồi click chọn Add để sử dụng công cụ làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của bạn.

14. Mở một trang web bằng Internet Explorer

Mở một trang web bằng Internet Explorer

Trình duyệt Edge không hỗ trợ plugin Silverlight – plugin sử dụng để stream phương tiện truyền thông cụ thể, đồ họa và ảnh động, tương tự như Adobe Flash. Tuy nhiên với các trang web có plugin Silverlight, bạn có thể mở bằng trình duyệt Internet Explorer để xem.

Trên một trang web bất kỳ, click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn Open with Internet Explorer để mở trang web trên trình duyệt Internet Explorer.

15. Sử dụng Caret Browsing trên trình duyệt Edge

Trên Caret Browsing, bạn có thể điều hướng đến một trang web bằng cách sử dụng bàn phím mà không cần phải sử dụng đến chuột. Để kích hoạt Caret Browsing, bạn nhấn phím F7 trên bàn phím và xác nhận trên cửa sổ thông báo để bắt đầu sử dụng tùy chọn.

16. Cortana

Cortana cũng được tích hợp trên trình duyệt Edge cùng các thiết lập mặc định

Cortana cũng được tích hợp trên trình duyệt Edge cùng các thiết lập mặc định. Cortana sẽ cung cấp gợi ý khi bạn tìm kiếm và cung cấp các thông tin ở ngay trong thanh tìm kiếm. Ngoài ra Cortana còn có thể cung cấp thêm thông tin về một chủ đề….

17. Phím tắt trình duyệt Edge

Dưới đây là một số phím tắt thông dụng bạn có thể sử dụng để thao tác với trình duyệt Edge nhanh hơn.

  • Ctrl + H: Mở lịch sử duyệt web.
  • Ctrl + I: Mở favorite.
  • Ctrl + K: Mở tab tương tự.
  • Ctrl + Shift + P: Mở cửa sổ duyệt web ở chế độ ẩn danh.
  • Ctrl + Shift + R: Truy cập Reading View.
  • Esc: Ngừng load trang.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số phím tắt khác trên trình duyệt Edge tại đây.

18. Thiết lập quyền riêng tư

Thiết lập quyền riêng tư trên edge

Để truy cập thiết lập riêng tư trên trình duyệt Edge, bạn truy cập Settings, sau đó tìm và click chọn Advanced settings. Trên cửa sổ Advanced settings bạn sẽ tìm thấy tất cả các tùy chọn thiết lập riêng tư dưới mục Privacy and Services.

Các tùy chọn này bao gồm Offer to save Passwords, Save form entries, Send Do Not Track requests, Cortana integration, Cookies và Show suggestions.

19. Tiện ích mở rộng

Tin vui cho các tín đồ sử dụng trình duyệt Edge là mới đây Microsoft đã cho phép tải và cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt Edge. Để cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt Edge Windows 10, các bạn có thể tham khảo các bước thực hiện tại đây.

20. Chú thích một trang web

Cách chú thích cho một trang web trên edge

Trình duyệt Edge cho phép bạn có thể viết, vẽ hoặc làm nổi bật nội dung trên một trang web hoặc chia sẻ nội dung đó nếu muốn. Click chọn biểu tượng hình quyển sáchbút ở góc trên cùng bên phải và sau đó bạn sẽ nhìn thấy tất cả các tùy chọn để chú thích trang.

Chỉ cần sử dụng các tùy chọn ở khung bên trái để chú thích và sau đó chọn tùy chọn để lưu hoặc chia sẻ trang.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 14/10/2016 16:36
31 👨 1.686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer