20 thủ thuật khó tin để nói tạm biệt ngay với bụi bẩn

Bụi bẩn luôn xuất hiện trong nhà của bạn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Điều quan trọng ở đây là việc đánh bay chúng lại không hề dễ dàng một chút nào. Hãy cùng chúng tôi tìm ra những phương pháp hay giúp bạn lau chùi bụi bẩn hiệu quả, tiết kiệm cả thời gian và công sức nhất nhé.

Dùng khăn giấy ướt

Khăn giấy ướt © Kevin Jump

Để lau sạch bụi bẩn, vụn bánh và các vết bẩn bám trên bàn phím máy tính, bạn chỉ cần phủi nhẹ tất cả xuống rồi lau sạch bàn phím bằng khăn giấy ướt. Nên nhớ tắt máy tính xách tay của bạn trước khi thực hiện nhé.

Sử dụng nước xả vải

Nước xả vải© The Krazy Coupon Lady

Để lau bụi hay những vết bẩn đã bám lâu ngày trên kính, hãy tự chuẩn bị cho mình một công thức đặc biệt nhé. Lấy 1 nắp nước xả vải pha cùng 4 nắp nước, sau đó đổ hỗn hợp này vào bình xịt. Dùng hỗn hợp này để lau sạch những thứ bạn muốn, thậm chí đó là gương, bàn kính hay vòi hoa sen. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng nó để lau màn hình máy vi tính hoặc màn hình TV.

Dùng găng tay vải

Găng tay vải© Ashley Poskin

Dùng một đôi găng tay bằng vải để làm việc nhà sẽ giúp bạn lau sạch những đồ dùng dễ vỡ như: bóng đèn, đèn chùm, thiết bị thủy tinh và các pho tượng. Ngoài ra, găng tay vải có thể dễ dàng lau chùi bụi và làm sạch dễ dàng hơn.

Dùng chổi sợi lông mềm

Chổi lông mềm© keantian / shutterstock

Nếu bạn muốn làm sạch ở những nơi khó tiếp cận như các khe nhỏ thì chiếc chổi với những sợi lông mềm có thể giúp bạn làm điều này dễ dàng hơn. Ví dụ, bạn có thể dùng nó để lau bụi bẩn ở những thiết bị nội thất.

Tận dụng tất cũ

Tất cũ© The Krazy Coupon Lady © Gem

Bạn có thể đeo một chiếc tất cũ vào bàn tay để làm sạch nhanh chóng rèm cửa sổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt nó vào cây lau nhà để dễ dàng hơn trong khi lau dọn sạch sẽ bụi bẩn ở dưới gầm giường và đồ nội thất.

Ống giấy vệ sinh

Ống giấy vệ sinh© beeanchor / imgur

Một thứ rất cần thiết khi làm sạch bụi bẩn. Nếu bạn thay thế vòi phun bằng ống giấy vệ sinh thì bạn có thể làm sạch được bụi bẩn ngay cả ở những nơi khó tiếp cận nhất. Vì ống giấy này không quá cứng để có thể bóp nhỏ hay thay đổi hình dạng khi cần làm sạch ở các khe nhỏ.

Làm sạch từ trên xuống dưới

Làm sạch từ trên xuống dưới© Wanelo

Để tránh bụi bẩn rơi xuống những chỗ mà bạn đã lau sạch, hãy lau lần lượt từ trên xuống dưới. Nếu làm như vậy, bạn sẽ tốn ít công sức và thời gian hơn. Ví dụ, bạn hãy lau quạt trần đầu tiên rồi đến các gờ trang trí, sau đó là phần trên của cửa ra vào và cuối cùng mới là sàn nhà.

Giữ độ ẩm

Giữ độ ẩm© Yury Stroykin / shutterstock

Để tránh bụi tích tụ thành những mảng lớn, bạn nên duy trì độ ẩm cân bằng ở mức 40-50%. Bạn có thể mua những dụng cụ đo đặc biệt và độ ẩm để giúp bạn làm việc này.

Thu dọn đồ vật không dùng nữa

Thu dọn đồ vật không dùng nữa© bikeriderlondon / shutterstock

Để ngăn bụi tích tụ một cách nhanh chóng và đơn giản hơn, bạn nên ném hết những đồ lưu niệm và đồ trang trí không dùng đến nữa ra khỏi nhà. Nếu bạn có càng ít những đồ vật này, nhà của bạn sẽ sạch hơn rất nhiều. Và nếu bạn có một bộ sưu tập tượng thì tốt hơn hết hãy đặt chúng vào tủ kính để tránh bám bụi.

Làm sạch rèm cửa

Làm sạch rèm cửa© bob vila

Chúng ta thường hay quên làm sạch rèm cửa, mặc dù chúng được cho là một trong những nơi bám nhiều bụi nhất trong nhà. Vì vậy, bạn nên dùng các chất tẩy rửa khô để làm sạch và hút bụi hai lần một tháng.

Đóng cửa sổ lại

Đóng cửa sổ lại© Ozgur Coskun / shutterstock

Nếu không muốn bụi bám ghé thăm nhà bạn liên tục thì hãy quen với việc đóng kín các cửa sổ lại. Dĩ nhiên, mở cửa để không khí trong lành vào trong ngôi nhà bạn nhưng không nên mở cửa cả ngày lẫn đêm nếu muốn tránh bụi tích tụ nhanh chóng.

Trồng cây

Trồng cây© Daisies & Pie

Cây xanh chính là lá phổi trong ngôi nhà của bạn, nó giúp lọc sạch bụi bẩn trong không khí. Nếu bạn thường xuyên rửa sạch lá cho chúng bằng nước thì chúng sẽ lọc sạch bụi bẩn trong không khí tốt hơn.

Làm sạch thảm bằng hơi nước

Làm sạch thảm bằng hơi nước© Oxy-thần

Càng sử dụng ít thảm trong nhà, nhà của bạn lại càng sạch hơn. Nếu bạn muốn đặt một tấm thảm trong phòng của bé nhà bạn thì hãy hút bụi một tuần một lần và làm sạch bằng hơi nước một tháng một lần nhé. Làm sạch bằng hơi nước sẽ lấy hết được bụi bẩn tích tụ phía dưới của tấm thảm và sẽ an toàn cho bé của bạn.

Dùng con lăn lint

Dùng con lăn lint© Oxy-genie

Hãy sử dụng một con lăn lint để làm sạch các bề mặt khó chạm đến như đèn, gối trang trí hay các bề mặt bằng vải khác.

Lau tường với trần nhà bằng nước

Lau với nước© life should cost less

Nếu bạn thường xuyên làm sạch bằng nước thì ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ngăn nắp và không khí sẽ dễ chịu hơn. Nước có tác dụng loại bỏ đến 90% bụi bẩn. Nếu phải lựa chọn giữa lau dọn khô hay lau bằng nước thì hãy chọn phương pháp thứ hai nhé.
Điều quan trọng là phải lau sạch tường và trần bằng nước vài tháng một lần để ngăn ngừa bụi tích tụ.

Cất gọn quần áo vào trong tủ

Cất gọn quần áo vào trong tủ© how to build it

Quần áo, chăn, ga gối, đệm cho khách hay chăn len - tất cả điều này đều là nguyên nhân chính dẫn đến bụi trong nhà. Để giảm thiểu tối đa số lượng bụi bám, hãy cất gọn chúng vào trong tủ hoặc đựng vào trong túi nếu chưa cần dùng đến.

Dùng rượu để lau bóng đèn

Dùng rượu để lau bóng đèn© The Krazy Coupon Lady

Bạn có thể loại bỏ vết bẩn bám trên bóng đèn bằng cách sử dụng rượu. Chỉ cần thấm ít rượu vào một tấm vải ướt, sau đó lau chúng rồi để khô. Bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Đánh bóng bằng sáp

Đánh bóng bằng sáp© Ashley Poskin

Đánh bóng bằng dầu, sáp hay chà trực tiếp lên đồ nội thất, các bề mặt bằng gỗ là cách không được khuyến khích dùng vì làm như vậy bụi bẩn sẽ tích tụ nhanh hơn. Tốt nhất là bạn nên dùng vải để lau sạch.

Lau dọn các thiết bị làm sạch

Lau dọn các thiết bị làm sạch© Climate Control

Nếu các thiết bị làm sạch trong nhà của bạn ít được lau dọn thì bụi bẩn sẽ ngày càng tích tụ nhiều hơn. Việc sử dụng máy hút bụi và các hệ thống làm thông gió dính nhiều bụi thì sẽ mang bụi bẩn vào trong không khí nhà bạn. Để tránh khỏi điều này, hãy vệ sinh các thiết bị làm sạch theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Dùng khăn vải sợi

Dùng khăn vải sợi© The Krazy Coupon Lady

Một khăn vải sợi nhỏ sẽ mang lại cho bạn những điều kỳ diệu. Nó không chỉ lau dọn được bụi bẩn bám trên bề mặt mà còn không để những hạt bụi nhỏ bay vào không khí. Bạn có thể dùng khăn vải sợi để lau bất kỳ bề mặt nào từ sàn nhà cho đến trần nhà. Hãy sử dụng dây cao su để buộc nó vào đầu của giẻ lau sàn.

Thứ Ba, 16/08/2016 09:58
31 👨 4.375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa