20 công cụ đá bí ẩn được phát hiện ở Anh

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một kho báu gồm 20 công cụ đá thời đại đồ đồng khác thường không giống với bất kỳ vật liệu nào đã được tìm thấy trước đây tại một địa điểm ở Anh.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu thuộc Nhóm Khảo cổ học Clwydian (CRAG) đã phát hiện ra khoảng 20 dụng cụ bằng tay hình tam giác có kích thước khác nhau, tại khu vực khai quật ở xứ Wales.

Các công cụ này dường như đã được lưu giữ một cách có chủ ý - có lẽ là vật dụng nghi lễ có niên đại khoảng từ 4.500 năm trước, các nhà nghiên cứu cho biết. Các công cụ này là các mảng đá vôi thô, được tạo ra một đầu nhọn hoắc đặc thù, các nhà nghiên cứu cho biết.

20 công cụ đá bí ẩn được phát hiện ở Anh

Những công cụ ấy khác nhau về kích thước từ 5 đến 14 cm. Tuy nhiên, tất cả đều có điểm đặc trưng nhọn hoắc ở một đầu duy nhất, các đầu còn lại bị mòn vỡ có thể do sức nặng va chạm...

Ian Brooks, một nhà khảo cổ học tại CRAG cho biết: "Trước đây tôi chưa thấy vật gì giống như chúng, và tôi đã nói chuyện với một số đồng nghiệp về việc chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như chúng". Mặc dù, mục đích của các công cụ này là không rõ, và các công trình nghiên cứu trong tương lai của đội khảo cổ học sẽ bao gồm việc kiểm tra các dụng cụ bí ẩn này cụ thể hơn nhưng một giả thuyết đặt ra có thể là các dụng cụ này đã được sử dụng để cắt bỏ các thiết kế trang trí trên bề mặt đá, Brooks nói.

"Một trong những điều mà bạn thường thấy được trong Thời đại Đồ đồng đó là phong cách trang trí trên những tảng đá tự nhiên và mặt đá, tạo ra những thứ như vết cắt, vết khắc nên rất cần nhiều dụng cụ tương tự như vậy. Điểm này hoàn toàn phù hợp với kiểu dáng, kích thước của các dụng cụ đá vừa được tìm thấy ở trên” - Brook nói.

Thứ Sáu, 20/10/2017 10:51
31 👨 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo