2 cách giúp trung tâm dữ liệu tiết kiệm điện

Hai giải pháp này sẽ giúp các trung tâm dữ liệu tiết kiệm từ 30-40% lượng điện so với các giải pháp làm mát thông thường.

Theo Công ty nghiên cứu EYP Mission Crritical (Mỹ), các thiết bị CNTT chỉ tiêu thụ 30% lượng điện trong trung tâm dữ liệu, 70% còn lại là do máy làm lạnh, hệ thống tĩnh điện UPS và những bộ phận hạ tầng khác.

Tại hội thảo về giải pháp Tiết kiệm năng lượng cho trung tâm dữ liệu được tổ chức tại Hà Nội sáng nay (19/6), hãng giải pháp công nghệ APC và HP đã mang tới hai giải pháp giúp giảm năng lượng tiêu thụ cho hệ thống làm mát của trung tâm dữ liệu.

Hệ thống làm mát theo từng hàng: In- Row của công ty APC cho phép tiết kiệm ít nhất 30% tổng chi phí sở hữu trong khoảng thời gian 10 năm so với hệ thống làm mát truyền thống.

Hệ thống này có thể áp dụng với các doanh nghiệp có trung tâm quản lý dữ liệu cỡ vừa và nhỏ. Hiện nay, tại Việt Nam, Ngân hàng Đông Á đang áp dụng phương pháp tiết kiệm năng lượng cho trung tâm dữ liệu này. Chi phí lắp đặt phụ thuộc vào quy mô và số lượng các thiết bị máy móc cùng các dịch vụ hỗ trợ đi kèm.

Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc APC tại Việt Nam cho biết, với giải pháp này, "dự tính khách hàng có thể tiết kiệm chi phí điện năng trung bình tới 35%".

Hệ thống làm mát thông minh Dynamic Smart Colling của HP thường được áp dụng cho những doanh nghiệp có trung tâm dữ liệu quy mô lớn và vừa.

Phương pháp sử dụng hệ thống thông minh này hiện đang được ứng dụng tại trung tâm dữ liệu của hãng HP. Theo ông Nguyễn Khánh Tường, Giám đốc mảng kinh doanh phát triển giải pháp dữ liệu của HP thì đồng bộ, tập trung là yếu tố đáng quan tâm hàng đầu của các trung tâm dữ liệu áp dụng giải pháp này. Trước khi áp dụng phương pháp này, HP có tổng số 85 trung tâm dữ liệu trên 100 quốc gia. HP đã đồng bộ, tập trung các trung tâm dữ liệu này thành 6 trung tâm dữ liệu. Các trung tâm dữ liệu bao gồm 20.000 máy chủ và hơn 3.000 các thiết bị tiêu thụ năng lượng khác. Sử dụng phương pháp làm mát thông minh đã cho phép HP tích kiệm được 200 triệu USD/năm.

Thứ Sáu, 20/06/2008 08:39
11 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản