18 phát minh "vô cùng sáng tạo" chỉ có ở Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng là "lò sản xuất" ra các phát minh sáng tạo. Một số trong những phát minh đó khá kỳ lạ, còn một số khác thì cực kỳ thông minh và hữu ích. Bạn có nhớ vào những năm 1980, chúng ta còn cười phát minh gậy selfie của Nhật Bản. Vậy mà giờ đây gậy selfie là một công cụ không thể thiếu trong những chuyến đi chơi du lịch.

Trang Bright Side đã tổng hợp một số phát minh hữu ích của người Nhật Bản giúp cho cuộc sống dễ dàng và thoải mái hơn. Mời các bạn cùng tham khảo 18 phát minh "vô cùng sáng tạo" chỉ có ở Nhật Bản!

1. Ghế xoay trên tàu

Nếu không thích ngồi theo hướng được thiết kế, bạn chỉ việc xoay ghế theo bất cứ hướng nào bạn muốn.

2. Nơi đặt em bé trong nhà vệ sinh

Đây quả thực là một phát minh vô cùng hữu ích. Các bậc phụ huynh có thể đặt con ở nơi mà họ có thể quan sát trong khi đang "giải quyết", nhất là những khi chỉ có một mình ba hoặc mẹ với đứa con nhỏ.

​3. Quán cà phê dành cho những trái tim cô đơn

Nếu bạn cảm thấy tủi thân khi đi uống cà phê một mình mà không có bạn bè hoặc người yêu đi cùng. Đừng lo, bạn chỉ việc đến quán ngồi và nhân viên ở đó sẽ mang một chú gấu bông đáng yêu ngồi cùng bạn. Vậy là hết một mình rồi phải không? ​

4. Vạch đi đường kẻ xéo

Ở những ngã tư lớn, việc qua đường là một chuyện rất khó khăn, đặc biệt là những tòa nhà đối nhau. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, bạn có thể băng qua đường bằng những vạch kẻ xéo, vô cùng nhanh và thuận tiện.​

5. Gậy giữ laptop

Gậy giữ laptop

Tay của bạn sẽ được tự do trong lúc xem phim hay lướt web, tránh trường hợp ôm máy ngủ quên rồi máy rơi vào mặt nhé.

6. Kính mắt dành cho cún yêu

Kính mắt dành cho cún yêu © Собака

Thoạt tiên nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng những chú chó cũng giống như con người, chúng cũng ghét ánh nắng mặt trời. Và người Nhật Bản luôn quan tâm điều này.

7. Dàn hát karaoke "im lặng"

Dàn hát karaoke "im lặng"© japantrendshop

Nếu không muốn làm phiền người khác hoặc đơn giản là bạn ngại và không dám hát lớn, thì dàn hát karaoke "im lặng" là phát minh tuyệt vời nhất dành cho bạn.

8. Dép giành riêng cho nhà vệ sinh

Người Nhật Bản luôn cho rằng nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Vậy nên, họ không thể mang cùng một đôi dép đó và đi quanh quẩn trong nhà.

9. Gối dành riêng cho những người thích nằm sấp làm việc

Gối dành riêng cho những người thích nằm sấp làm việc© japantrendshop

Nhờ có chiếc gối này mà mỗi khi mệt mỏi do ngồi làm việc lâu, bạn có thể nằm sấp mà không sợ khó chịu.

10. Căn hộ để họ của người sở hữu

Việc tìm một ngôi nhà ở Nhật Bản theo địa chỉ là một thử thách thực sự khó khăn. Hầu hết đường phố ở đây đều không có tên và số nhà ở Nhật Bản được thay thế bằng ngày họ xây dựng nhà, vì vậy để thuận tiện hơn người Nhật Bản đã ghi họ của mình ở trên cửa nhà.

11. Bồn nước tiết kiệm

Bằng cách này bạn có thể tiết kiệm nước và bảo vệ môi trường rồi đó.

​Xem thêm: 10 phát minh tuyệt vời dành cho ngày hè mát lạnh

12. Các cửa hàng tự động

Các cửa hàng tự động© Александр Беленький/livejournal

Nhật Bản là nơi sản sinh của rô-bốt và các máy móc tự động, có thể dùng để thay thế con người. Xét trên một khía cạnh nào đó, đây là thiên đường dành cho những người hướng nội, không thích giao tiếp với mọi người.

13. Khách sạn có rô-bốt khủng long làm tiếp tân

Một chú rô-bốt khủng long cực kỳ dễ thương nha.​

14. Giấy ăn giúp che gương mặt

Để ăn bánh hamburger, bạn phải há mồm thật to. Người Nhật Bản cũng vậy, mọi người thường ngại điều này nên hiếm khi mua hamburger. Một chủ cửa hàng thức ăn nhanh đã ghi nhận điều này và từ đó giấy ăn độc đáo được ra đời.

15. Thảm đa năng tatami

Thảm đa năng tatami© shinple

Thảm đa năng© shinple

Truyền thống của người Nhật Bản thường ăn, ngủ, xem tivi trong khi ngồi thảm. Vì thế, họ đã phát minh ra chiếc thảm độc đáo phù hợp cho mọi hoạt động cần thiết.

16. Những chiếc lon được thiết kế tiện lợi, dễ dàng mở

Những chiếc lon được thiết kế tiện lợi, dễ dàng mở© levik/livejournal

Không giống như những chiếc lon thông thường, những chiếc lon này có thiết kế một vòng nhỏ giúp người dùng dễ dàng mở ra. Là một khách hàng, điều tuyệt vời nhất là khi nhà sản xuất quan tâm đến từng chi tiết nhỏ của sản phẩm dành cho bạn.

Xem thêm: Choáng ngợp với những thứ xa xỉ bậc nhất chỉ có ở Dubai

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 09/10/2020 08:30
51 👨 15.881
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí