18 câu hỏi tuyển dụng "cực kỳ khó" của Apple

Cũng giống như Google và các công ty tập đoàn công nghệ lớn khác, Apple - một tập đoàn công nghệ danh tiếng bậc nhất thế giới, thường đặt ra những câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm làm việc và một số câu đố làm cho bạn cảm thấy bị "loạn tâm trí". Vì vậy, việc trở thành thành viên của Apple là một điều không hề dễ dàng, các ứng viên phải trải qua hàng loạt câu hỏi "toát mồ hôi" mới có thể được làm tại một vị trí trong tập đoàn này.

Đối với nhiều người, được làm việc tại Apple là một giấc mơ và tại sao giấc mơ đó lại khó trở thành hiện thực đến vậy? Tại đây, bạn sẽ có cơ hội làm việc với những người thông minh và tài năng nhất, nơi mà cho phép bạn có thể trở thành một phần trong dự án mà không đâu trên thế giới này có được. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi biết để có được một công việc ở Apple các ứng viên đã phải trải qua những yêu cầu tuyển dụng hết sức khắc nghiệt.

18 câu hỏi tuyển dụng "cực kỳ khó" của Apple

Chắc hẳn không phải ai cũng đặt mục tiêu ứng tuyển vào tập đoàn Apple và để có thể vượt qua vòng phỏng vấn, các ứng viên sẽ phải tìm lời giải cho những câu hỏi tưởng chừng như không có đáp án do nhà tuyển dụng đưa ra. Dưới đây là 18 câu hỏi tuyển dụng tại Apple, liệu bạn có khả năng trả lời tốt? Một số trong đó là những câu hỏi "gài bẫy", một số khác nghe qua có vẻ đơn giản nhưng cũng đủ khiến ứng viên cảm thấy bối rối, đặc biệt còn có nhiều câu hỏi không có đáp án quy chuẩn, các nhà tuyển dụng đưa ra chỉ để thử phản ứng trước vấn đề của ứng viên mà thôi.

Dưới đây là 18 câu hỏi phỏng vấn thực tế tại cuộc phỏng vấn của Apple. Hãy tham khảo và quan sát thật kỹ xem bạn có thể đưa ra câu trả lời không nhé!

Câu hỏi dành cho vị trí kỹ sư phần mềm

1. Nếu có 2 quả trứng và muốn tìm ra đâu là tầng lầu cao nhất khi thả trứng xuống không bị vỡ thì bạn sẽ làm thế nào? Đâu là giải pháp tối ưu nhất?

Câu hỏi dành cho vị trí kỹ sư phần mềm

2. Hãy mô tả một vấn đề thú vị và cách bạn giải quyết vấn đề đó.

Mô tả một vấn đề thú vị và cách bạn giải quyết vấn đề đó

3. Nếu có 100 đồng xu đặt lẫn lộn trên bàn, mỗi đồng đều có mặt sấp và mặt ngửa. Trong đó, có 10 đồng sấp và 90 đồng ngửa. Bạn không hề biết đồng nào sấp hay đồng nào ngửa, không được sờ vào đồng xu, cũng không được nhìn. Vậy làm thế nào để chia 100 đồng xu đó thành 2 phần mà phần nào cũng có số lượng mặt sấp như nhau​?

Câu hỏi về đồng xu

4. Bạn đã bao giờ bất đồng quan điểm với quyết định của cấp trên hay chưa? Bạn đã giải quyết bất đồng đó như thế nào? Hãy đưa ra một ví dụ cụ thể và giải thích xem bạn đã điều chỉnh sự bất đồng đó ra sao, kết quả cuối cùng như thế nào và liệu hiện giờ nhà quản lý đó sẽ miêu tả bạn là người như thế nào?​​

Bạn đã bao giờ bất đồng quan điểm với quyết định của cấp trên hay chưa?

Câu hỏi cho vị trí kỹ sư quản lý chất lượng phần mềm

5. Có 3 chiếc hộp, một hộp đựng táo, một hộp đựng cam và một hộp đựng cả táo và cam. Ba chiếc hộp này đều bị dán sai nhãn mác và không thể phân biệt được thực tế bên trong đựng những gì nhờ vào nhãn mác đó. Bạn chỉ được mở đúng một hộp, không được nhìn vào bên trong và lấy ra một quả duy nhất bên trong hộp đó ra. Làm thế nào để khi chỉ vừa nhìn quả đó bạn có thể đoán được chính xác cả 3 hộp đó?

Câu hỏi cho vị trí kỹ sư quản lý chất lượng phần mềm

6. Bạn sẽ kiểm tra ứng dụng yêu thích của mình như thế nào?

Bạn sẽ kiểm tra ứng dụng yêu thích của mình như thế nào?

7. Bạn sẽ kiểm tra máy nướng bánh mì như thế nào?

Bạn kiểm tra máy nướng bánh mì như thế nào?

Câu hỏi dành cho vị trí kỹ sư cơ khí

8. Đặt một cốc nước lên máy quay đĩa, từ từ tăng tốc độ máy quay. Điều gì sẽ xảy ra đầu tiên, chiếc cốc sẽ văng ra ngoài hay nước tóe ra trước?​

Đặt một cốc nước lên máy quay đĩa và bắt đầu chậm rãi tăng tốc độ quay. Điều gì sẽ xảy ra đầu tiên, chiếc cốc sẽ văng ra, tràn ra ngoài hay nước tóe ra trước?​

Câu hỏi dành cho vị trí tư vấn viên tại nhà

9. Hãy giải thích cho một đứa bé 8 tuổi biết modem/router là gì và chức năng của chúng?

Hãy giải thích cho một đứa bé 8 tuổi biết modem/router là gì và chức năng của chúng?

10. Điều gì quan trọng hơn, giải quyết vấn đề của khách hàng hay tạo ra trải nghiệm tốt cho họ?

Điều gì quan trọng hơn, giải quyết vấn đề của khách hàng hay tạo ra trải nghiệm tốt cho họ?

11. Hãy cho tôi thấy chỉ bằng giọng nói, bạn có thể thể hiện với khách hàng rằng bạn sẵn sàng giúp đỡ họ như thế nào?​

Hãy cho tôi thấy, chỉ bằng giọng nói của mình, bạn thể hiện với khách hàng rằng bạn sẵn sàng giúp đỡ họ như thế nào?​

Câu hỏi dành cho vị trí chuyên viên dịch vụ khách hàng

12. Bạn phải thương lượng với một khách hàng giận dữ vì đã phải chờ đợi sự giúp đỡ suốt 20 phút và cô ấy nói sẽ đi tới cửa hàng Best Buy hoặc Microsoft Store để mua chiếc máy tính mình muốn, bạn sẽ giải quyết tình huống này như thế nào?

Câu hỏi dành cho vị trí chuyên viên dịch vụ khách hàng

13. Lần đầu tiên bước vào một cửa hàng bán lẻ của Apple với tư cách một khách hàng, bạn để ý tới điều gì của cửa hàng và bạn cảm thấy thế nào?​

Lần đầu tiên bước vào một cửa hàng bán lẻ của Apple với tư cách một khách hàng, bạn để ý tới điều gì của cửa hàng và bạn cảm thấy thế nào?

Câu hỏi dành cho vị trí quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu

14. Có bao nhiêu đứa trẻ được sinh ra mỗi ngày?

Có bao nhiêu đứa trẻ được sinh ra mỗi ngày?

15. Bạn làm thế nào để hạ giá thành của chiếc bút này?​

Bạn làm thế nào để hạ giá thành cho chiếc bút này?​

Câu hỏi dành cho các vị trí khác

16. Trong trường hợp bắt buộc phải ném chiếc iPhone lên không trung, bạn sẽ làm thế nào?

 Trong trường hợp bắt buộc phải ném chiếc iPhone lên không trung, bạn sẽ làm thế nào?

17. Đâu là cách sáng tạo nhất để phá vỡ một chiếc đồng hồ?

Đâu là cách sáng tạo nhất để phá vỡ một chiếc đồng hồ?

18. Nếu được đưa một chiếc bình đựng nhiều đồng xu khác nhau, đồng nào cũng có hai mặt sấp và ngửa. Lấy ra 1 đồng xu và tung 3 lần được kết quả lần lượt là: sấp - sấp - ngửa. Xác suất tung được mặt sấp hay mặt ngửa của bạn là gì?

Nếu được đưa một chiếc bình đựng nhiều đồng xu khác nhau, đồng nào cũng có hai mặt sấp và ngửa. Lấy ra 1 đồng xu và tung 3 lần được kết quả lần lượt là: sấp - sấp - ngửa. Xác suất tung được mặt sấp hay mặt ngửa của bạn là gì?

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 04/01/2019 16:37
51 👨 6.234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc