18 bức ảnh đẹp tuyệt diệu về động vật hoang dã năm 2017

Những bức ảnh đẹp nhất trong vòng chung kết cuộc thi ảnh về Động vật hoang dã của năm do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, London, Anh, tổ chức đã được hé lộ. Cùng ngắm những hình ảnh tuyệt vời này và tìm hiểu những câu chuyện thú vị đằng sau chúng nhé.

Một chú chim đuôi seo Resplendent Quetzal rực rỡ đang mang thức ăn cho hai con của mình trong rừng mây Costa Rican
Một chú chim đuôi seo Resplendent Quetzal rực rỡ đang mang thức ăn cho hai con của mình trong rừng mây Costa Rican. Để những chú chim đi kiếm ăn cho con không bị giật mình, nhiếp ảnh gia Tyohar Kastiel mỗi ngày đều mặc cùng một chiếc áo, ngồi chờ cùng một nơi ở khu rừng trước bình minh.

Loài mèo rừng Iberia
Gia đình Laura Albiac Vilas may mắn chụp được loài mèo rừng Iberia ngay ở gần lối đi tại công viên thiên nhiên Sierra de Andújar. Đây là một giống mèo có nguy cơ tuyệt chủng, chỉ còn tồn tại hai quần thể nhỏ ở miền Nam Tây Ban Nha.

Khoảnh khắc giao phối của một cặp ốc sên biển
Khoảnh khắc giao phối của một cặp ốc sên biển (còn được gọi với cái tên mĩ miều "thiên thần biển") dưới biển Okhotsk ở Viễn Đông Nga được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Andrey Narchuk.

Cảnh bình minh được chụp từ bên trong một cây xương rồng saguaro khổng lồ có thể đã 200 năm tuổi của nhiếp ảnh gia Jack Dykinga ở Khu bảo tồn Quốc gia Sa mạc Sonoran
Cảnh bình minh được chụp từ bên trong một cây xương rồng saguaro khổng lồ có thể đã 200 năm tuổi của nhiếp ảnh gia Jack Dykinga ở Khu bảo tồn Quốc gia Sa mạc Sonoran.

Một chú cá ngựa cưỡi trên cây tăm bông nhựa ở khu vực rạn san hô gần đảo Sumbawa, Indonesia
Nhiếp ảnh gia Justin Hofman ghi lại hình ảnh một chú cá ngựa cưỡi trên cây tăm bông nhựa ở khu vực rạn san hô gần đảo Sumbawa, Indonesia. Nước biển tại đây đang trong tình trạng ô nhiễm nặng. Khi thủy triều lên, rác thải trôi lềnh bềnh bao phủ cả mặt nước.

Những con thỏ rừng miền núi đánh nhau trong mùa giao phối tại rừng phong ở Vauldalen, Na Uy
Nhiếp ảnh gia Erlend Haarberg ghi lại cảnh những con thỏ rừng miền núi đánh nhau trong mùa giao phối tại rừng phong ở Vauldalen, Na Uy. Để theo dõi được những cuộc chiến này, ông đã phải ở ngoài rừng suốt nhiều đêm lạnh cóng.

Khoảnh khắc tấn công thất bại của cá sấu và cú nhảy ngoạn mục của bầy linh dương
Trong đợt hạn hán tại Vườn Quốc gia Kruger, Nam Phi, những con linh dương Impala mon men đến gần hồ uống nước thì bị một con cá sấu sông Nile tấn công. Nhiếp ảnh gia John Mullineux đã ghi lại được khoảnh khắc tấn công thất bại của cá sấu và cú nhảy ngoạn mục của bầy linh dương.

Ánh mắt dữ tợn của một chú hổ 6 tháng tuổi bị tàn phế và phải sống trong vườn thú
Ánh mắt dữ tợn của một chú hổ 6 tháng tuổi bị tàn phế và phải sống trong vườn thú. Chú hổ này được phát hiện ở khu rừng nhiệt đới tỉnh Aceh trên hòn đảo Sumatra, Indonesia trong tình trạng chân sau bị kẹt trong bẫy và phải cắt bỏ.

Bức ảnh chụp hai mẹ con hải cẩu Weddell đang bơi lội trong dòng nước băng giá ở phía Đông Nam Cực
Bức ảnh chụp hai mẹ con hải cẩu Weddell đang bơi lội trong dòng nước băng giá ở phía Đông Nam Cực của nhiếp ảnh gia Laurent Ballesta.

Những chú cá hề được nhiếp ảnh gia Qing Lin chụp trong khi lặn ở eo biển Lembeh ở Bắc Sulawesi, Indonesia
Những chú cá hề được nhiếp ảnh gia Qing Lin chụp trong khi lặn ở eo biển Lembeh ở Bắc Sulawesi, Indonesia.

Hình ảnh chân thật và sắc nét của con voi đầu đàn to lớn được ghi lại dưới ánh nắng hoàng hôn trong Khu bảo tồn Quốc gia Maasai Mara
Hình ảnh chân thật và sắc nét của con voi đầu đàn to lớn được ghi lại dưới ánh nắng hoàng hôn trong Khu bảo tồn Quốc gia Maasai Mara của Kenya của nhiếp ảnh gia David Lloyd.

Một con chim cú muỗi đang nghỉ ngơi trên một chiếc lốp xe
Một con chim cú muỗi đang nghỉ ngơi trên một chiếc lốp xe sau khi săn côn trùng xung quanh một trang trại ở khu bảo tồn Jardin de los Sueños của Ecuador.

Một chú cáo Bắc Cực đang ngậm một quả trứng ngỗng tuyết trên Đảo Wrangel ở Bắc Băng Dương
Một chú cáo Bắc Cực đang ngậm một quả trứng ngỗng tuyết trên Đảo Wrangel ở Bắc Băng Dương.

Khoảnh khắc đáng yêu của hai mẹ con gấu nâu đang chơi đùa tại Vườn Quốc gia Lake Clark
Khoảnh khắc đáng yêu của hai mẹ con gấu nâu đang chơi đùa tại Vườn Quốc gia Lake Clark ở Alaska được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Ashleigh Scully.

Một chú đại bàng đầu trắng với bộ lông ướt sũng khiến nó giống như bị hói sau nhiều ngày dầm mưa ở cảng Hà Lan
Một chú đại bàng đầu trắng với bộ lông ướt sũng khiến nó giống như bị hói sau nhiều ngày dầm mưa ở cảng Hà Lan trên đảo Amaknak ở Alaska. Để chụp được bức ảnh cận cảnh này, nhiếp ảnh gia Klaus Nigge đã mất nhiều ngày để làm quen với lũ đại bàng và đến gần được chúng.

Bầy chó hoang châu Phi bao quanh một con mồi mà chúng vừa săn được tại Vườn Quốc gia Mana Pools của Zimbabwe
Bầy chó hoang châu Phi bao quanh một con mồi mà chúng vừa săn được tại Vườn Quốc gia Mana Pools của Zimbabwe. Ánh sáng trong ảnh là ngọn đuốc của một người cắm trại gần đó. Để bắt được khoảnh khắc này, nhiếp ảnh gia Greg du Toit đã phải nằm bò trên cát.

Quả cầu cá ngựa Đại Tây Dương khổng lồ có đường kính 5m
Quả cầu cá ngựa Đại Tây Dương khổng lồ có đường kính 5m, xung quanh là những loài cá săn mồi của nhiếp ảnh gia Jordi Chias Pujol.

Bức ảnh chân dung của một chú cóc cao 15 centimet ngồi bên bờ sông Tiputini ở Vườn Quốc gia Yasuní
Bức ảnh chân dung của một chú cóc cao 15 centimet ngồi bên bờ sông Tiputini ở Vườn Quốc gia Yasuní của Ecuador được chụp bởi nhiếp ảnh gia Jaime Culebras.

Thứ Tư, 04/10/2017 17:19
4,33 👨 3.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo