16 điều nhỏ nhặt nhưng vô cùng tuyệt vời chỉ có ở Nhật Bản

Trong mắt nhiều người, Nhật Bản là một quốc gia tuyệt vời với vô vàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa đặc sắc, ít bị ảnh hưởng trong suốt ngàn năm lịch sử. Người dân Nhật Bản cũng vô cùng sáng tạo, khéo léo, ưa thích tìm tòi và luôn thử nghiệm những cái mới mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Chính vì đặc điểm tính cách đó mà khi tới Nhật Bản, chúng ta có thể tìm thấy vô số những sản phẩm, phát minh "khó đỡ" mà năm nào cũng có bài điểm mặt những thứ có một không hai tại Nhật Bản. Tuy nhiên, trong số đó cũng có nhiều món đồ, phát minh mà nhiều nước trên thế giới muốn có trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là 16 điều nhỏ nhặt nhưng vô cùng tuyệt vời chỉ có ở Nhật Bản mà quốc gia nào cũng muốn có.

Trạm xăng đặc biệt

Trạm xăng đặc biệt© gstatic

Tại Nhật Bản, những ống dẫn xăng được thả từ trên cao xuống. Điều này giúp lái xe tránh được tình huống khi xe của họ không thể tới gần trạm xăng.

Máy bán hàng tự động đặc biệt

Máy bán hàng tự động đặc biệt© caak

Người Nhật rất quý trọng thời gian của họ. Đó là lý do vì sao họ lại phát minh ra chiếc máy bán hàng tự động mà bạn không chỉ có thể mua được bim bim, chocolate mà còn mua được đồ ăn chính như khoai tây rán, trứng luộc, thức ăn cho thú cưng và cả mì ống nữa.

Bãi đậu xe hai tầng nhỏ gọn

Bãi đậu xe hai tầng nhỏ gọn© animalworld

Với dân số khoảng 127 triệu người, Nhật Bản cần nhiều chỗ đậu xe hơn phần lớn các quốc gia trên thế giới. Một trong những cách đó là sử dụng các khoang đậu xe 2 tầng độc đáo như trong hình.

Đồ uống dành cho người mù

Đồ uống dành cho người mù© gracebuchele

Dù là người mù thì họ vẫn muốn biết họ đang uống cái gì khi cầm nó trong tay. Vì vậy, người Nhật Bản đã giải bài toán đó bằng cách in những chữ nổi dành cho người mù tên của loại đồ uống trên nắp lon, thứ bạn không thể tìm thấy trên nắp lon đồ uống ở các quốc gia khác.

Ghế có chỗ treo túi

Ghế có chỗ treo túi© publinews

Chiếc túi luôn bị rơi khi bạn treo trên ghế là một trong những điều khó chịu nhất trên đời. Người Nhật đã tìm ra cách để xử lý tình huống này bằng cách sáng tạo ra chiếc ghế có chỗ treo túi đặc biệt. Thật khéo léo phải không nào?

Tàu điện có mát xa chân

Tàu điện có mát xa chân© naver

Chắc chắn bạn sẽ không nhìn thấy nó ở đâu khác trên thế giới đâu. Tại Nhật Bản, bạn có thể mua vé đặc biệt trên 1 số chuyến tàu được trang bị các bể sục nước nóng giúp bạn thư giãn, quên đi mệt mỏi và cảm thấy dễ chịu khi di chuyển đoạn đường dài để đi làm.

Giấy ăn miễn phí trên đường phố

Giấy ăn miễn phí trên đường phố© fc2

Bạn cảm thấy không khỏe? Hãy cầm lấy những chiếc giấy ăn này đi, nó hoàn toàn miễn phí đấy. Đó là cách hoạt động tại Nhật Bản.

Nhà vệ sinh đa chức năng

Nhà vệ sinh đa chức năng© wikimedia

Những chiếc toilet tại Nhật Bản có nhiều chức năng hơn một bồn cầu thông thường. Cơ bản là nó có thể làm mọi thứ từ giúp người tàn tật, tự cọ rửa và thậm chí còn sưởi ấm được. Có lẽ, thứ duy nhất nó không thể làm là nấu bữa sáng cho bạn, mặc dù người Nhật đang lên kế hoạch thực hiện nó!

Xốp hơi bong bóng giảm căng thẳng

Xốp hơi bong bóng giảm căng thẳng© recreoviral

Tại Nhật Bản, cường độ làm việc của người dân rất cao, dẫn tới mệt mỏi. Người ta đã nghĩ ra một cách để làm giảm căng thẳng đó là gắn những xốp hơi bong bóng "vĩnh viễn" trên móc khóa bạn có thể bóp mãi không xẹp, giúp bạn giảm căng thẳng ngay lập tức.

Xe taxi mở cửa tự động

Xe taxi mở cửa tự động© livefeellovejapandotcom

Chắc hẳn mọi người đều biết người Nhật thích những thứ tự động. Phần lớn xe taxi tại Nhật Bản có các cánh cửa tự động. Nhờ đó, bạn sẽ không bao giờ phải nghe phàn nàn từ cánh tài xế rằng hãy đóng cửa cẩn thận.

Khách sạn con nhộng dành cho những người thực sự muốn ngủ đủ giấc

Khách sạn con nhộng dành cho những người thực sự muốn ngủ đủ giấc© fubiz

Nếu bạn đang cần tìm một căn phòng nhỏ ấm cúng và vừa vặn để ngủ buổi tối khi không kịp về nhà, những khách sạn con nhộng là nơi bạn cần. Thông thường, mọi người đến đây chỉ để có một giấc ngủ ngon sau nhiều giờ làm việc căng thẳng.

Con đường âm nhạc

Con đường âm nhạc© piwee

Ở Nhật Bản, chạy xe dọc theo những con đường này, bạn có thể nghe thấy tiếng nhạc du dương. Mặc dù không phải là nơi duy nhất trên thế giới có nhưng cũng chỉ có vài nước có những con đường âm nhạc như vậy mà thôi.

Cà phê mèo

Cà phê mèo

Dù loại hình cà phê này đã phổ biến hơn tại nhiều nước nhưng người ta vẫn nghĩ tới Nhật Bản là quốc gia đầu tiên trên thế giới có cà phê mèo. Khi lạc vào đây bạn sẽ chẳng muốn dời đi đâu!

Bàn sưởi kotatsu

Bàn sưởi kotatsu© whicdn

Không biết bạn thế nào nhưng đa phần mọi người đều cảm thấy lười làm bất cứ thứ gì trong mùa đông, kể cả ăn và ra khỏi giường đi lấy nước. Chính vì thế, những chiếc bàn sưởi đặc biệt như này sẽ giúp bạn có thể nằm trong chăn ấm áp và làm rất nhiều thứ.

Hệ thống cảnh báo

Hệ thống cảnh báo© mainfun

Những chiếc loa như thế này rất phổ biến tại Nhật. Chúng thường được dùng để thông báo cho người dân về những trường hợp khẩn cấp, như động đất hoặc sóng thần chẳng hạn. Khi mọi thứ đều ổn, chúng sẽ được bật nhạc giúp cho mọi người cảm thấy thư giãn và thông báo cho bọn trẻ rằng đã đến lúc về nhà vào buổi tối rồi.

Ngủ tại nơi làm việc

Ngủ tại nơi làm việc© thepopdaily

Bạn sẽ làm gì khi cảm thấy buồn ngủ tại nơi làm việc sau giờ ăn trưa? Bạn sẽ bị sếp mắng nếu ngủ trong giờ làm việc? Tuy nhiên ở Nhật, dù bạn có ngủ trong lúc đang làm việc cũng không mấy ai nói gì. Thậm chí, nhiều người còn cho đó là biểu hiện của việc bạn đã làm rất chăm chỉ.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Chủ Nhật, 05/02/2017 13:40
52 👨 1.521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học