16 điều lạ lùng đáng để cả thế giới học tập chỉ thấy ở Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước “vô cùng đặc biệt”. Điều khiến chúng ta cảm thấy ngạc nhiên về đất nước mặt trời mọc này là sự sáng tạo thông minh, những thứ mà họ làm ra không chỉ độc đáo mà còn đem lại sự tiện lợi tuyệt vời cho người sử dụng.

Hầu hết mọi người trên thế giới không thể không ngưỡng mộ vẻ đẹp và phong cách lịch sự trong nền văn hóa Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi khám phá 16 điều lạ lùng đáng để cả thế giới học tập chỉ thấy ở Nhật Bản trong bài viết dưới đây nhé!

16. Tập thể dục nơi công cộng

Tập thể dục nơi công cộng© hoshinoresort.com

Để lan tỏa tinh thần thể dục thể thao đến tất cả mọi người, người Nhật thường tụ tập ở những địa điểm công cộng như công viên, sân trường hoặc văn phòng để tập thể dục. Dù là nghỉ ngơi, học tập hay làm việc, luyện tập thể thao cũng là một phương pháp hay giúp người Nhật giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

15. Bản đồ tàu điện ngầm dành cho du khách

Bản đồ tàu điện ngầm dành cho du khách© lakatan.net

Bản đồ hệ thống tàu điện ngầm ở Nhật Bản được chỉ dẫn bằng các màu sắc khác nhau và đánh số thứ tự chi tiết nên rất rõ ràng. Chính vì thế, khách du lịch đến đây, đặc biệt là người nước ngoài có thể dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm với vốn tiếng Nhật ít ỏi.

14. Điểm gửi và nhận bưu kiện ngay tại cửa hàng

Điểm gửi và nhận bưu kiện ngay tại cửa hàng© machida-road.seesaa.net

Ở Nhật Bản, trước các cửa hàng tạp hóa thường có những điểm gửi và nhận bưu kiện như này để tránh phải đứng xếp hàng tại bưu điện. Thật tiện lợi khi bạn đi du lịch và muốn mua một món hàng gửi về làm quà chỉ cần tới các điểm này và thực hiện điều đó.

13. Ly nhựa đựng sẵn đá

Ly nhựa đựng sẵn đá© misteriosdomundo.org

Ở Nhật Bản, các cửa hàng FamilyMart7-Eleven có bán những ly nhựa chứa sẵn đá. Bạn chỉ cần mua chúng và đổ cà phê vào là đã có một ly cà phê đá thơm ngon, sẵn sàng cho một ngày làm việc với tinh thần sảng khoái nhất.

12. Máy đun nước nóng cho mì ăn liền

Máy đun nước nóng cho mì ăn liền

Nước nóng© ofpof.com

Hầu hết, các cửa hàng tại Nhật Bản luôn chuẩn bị máy đun nước nóng phục vụ khách hàng mua mì ăn liền. Bạn sẽ không phải nhờ nhân viên đun nước hoặc mang mì về nhà mới có thể thưởng thức được.

11. Đường chạy bộ cạnh công viên

Đường chạy bộ cạnh công viên© uralpanda.livejournal.com

Việc luyện tập thể dục thể thao luôn được người Nhật coi trọng. Sau khi tan ca, bất kỳ ai cũng có thể thay quần áo, cất vào ngăn tủ được chuẩn bị sẵn và chạy bộ tại công viên.

10. Trứng luộc sẵn đóng gói

Trứng luộc sẵn đóng gói© sybaritica.me

Trứng luộc sẵn được đóng gói và bảo quản cẩn thận. Điều này thật tiện lợi cho những ai bận tới nỗi không có thời gian để luộc trứng.

9. Bồn vệ sinh có vòi rửa ngay trên bệ

Bồn vệ sinh có vòi rửa ngay trên bệ© ofpof.com

Với phát minh này, chúng ta có thể rửa tay ngay với chiếc vòi được đặt trên nắp của bồn cầu mà không cần phải đi ra ngoài. Hơn nữa, điều này thực sự giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều nước vì nước sau khi rửa tay xong sẽ được sử dụng để xả bồn cầu.

8. Đặt hàng đồ ăn qua máy bán hàng tự động

Đặt hàng đồ ăn qua máy bán hàng tự động© www.meekhao.com

Những chiếc máy bán hàng tự động này thường được đặt ở lối vào của các nhà hàng. Nếu muốn đặt món trước hoặc thậm chí muốn mua mang về thì chiếc máy này thực sự rất tiện.

7. Kẹp giữ ô gắn vào xe đạp

Kẹp giữ ô gắn vào xe đạp

Kẹp giữ ô© gadoo.com

Đây thực sự là một phát minh tuyệt vời dành cho những người đi xe đạp. Họ sẽ không phải lo lắng về chuyện thời tiết khi đi xe đạp nữa.

6. Bồn tắm công cộng

Bồn tắm công cộng© upload.wikimedia.org

Những chiếc bồn tắm công cộng thực sự là nơi tuyệt vời để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Vé vào những phòng tắm như này thậm chí còn rẻ hơn một ly đồ uống trong quán bar.

5. Dụng cụ nạo bơ

Dụng cụ nạo bơ© therichest3.imgix.net

Bạn chỉ cần cho miếng bơ vào và việc trải bơ lên bánh mì sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Ô miễn phí

Ô miễn phí© cherkassy.yoshi-fujiwara.ua

Ở Nhật Bản luôn có những chiếc ô miễn phí được đặt trong hộp tại các điểm xe bus hay bất cứ đường phố nào của Nhật dành cho tất cả mọi người. Sau khi sử dụng xong, người dùng sẽ đặt trả lại những chiếc ô ấy vào những chiếc hộp tương tự ở điểm mà họ dừng chân.

3. Hệ thống đỗ xe đạp tự động

Hệ thống đỗ xe đạp tự động

Đỗ xe đạp tự động© upsocl.com

Xe đạp là phương tiện phổ biến tại Nhật Bản. Để giải quyết tình trạng quá tải của các bãi đỗ xe đạp, người Nhật đã phát minh ra hệ thống quản lý xe đạp. Hệ thống này giống như những chiếc thang máy.

Người dùng chỉ cần trả tiền dịch vụ, cho xe vào đường băng và hệ thống sẽ lo phần còn lại. Khi muốn lấy xe, bạn chỉ cần quẹt vé xe vào cửa của hệ thống.

2. Gel làm mát

Gel làm mát© shifteast.com

Gel làm mát này được người Nhật sử dụng rất nhiều trong những ngày hè nóng bức. Nó được sản xuất dưới dạng gel hoặc dạng bọt, sử dụng trực tiếp trên da và đem lại hiệu quả trong vòng vài giờ.

1. Gói gia vị đặc biệt

Gói gia vị đặc biệt© amazon.co.jp

Kiểu thiết kế tiện lợi này thường được dùng cho các gói nước sốt và gia vị dạng lỏng. Bạn sẽ không cần phải dùng kéo cắt hay lo nước sốt bị tràn ra ngoài nữa. Chỉ cần bẻ đôi gói gia vị, chất lỏng sẽ chảy ra ngoài.

Bonus: Tinh thần làm việc

Tinh thần làm việc© Amir Jina / Flickr

Người Nhật Bản luôn coi trọng công việc của họ đến mức sẽ là một niềm vinh dự khi ở lại văn phòng làm thêm giờ. Họ thường làm việc "tới kiệt sức", đôi khi ngủ thiếp đi bất cứ nơi nào - từ trên phương tiện giao thông công cộng đến các đường phố.

Xem thêm: Bí quyết giữ thân hình mảnh mai nhờ chế độ ăn uống của phụ nữ Nhật Bản

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 25/09/2017 17:11
51 👨 1.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí