15 tác phẩm điêu khắc ấn tượng đến mức bạn không tin rằng chúng tồn tại

Trên thế giới có rất nhiều công trình điêu khắc đẹp và độc đáo đến nỗi bạn có thể không tin rằng chúng tồn tại trên đời, cho đến khi được nhìn thấy tận mắt. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng 15 tác phẩm điêu khắc ấn tượng đến mức bạn không tin rằng chúng tồn tại!

Thế giới hiện đại mang con người chúng ta đến với nhiều điều tuyệt vời và thú vị. Một trong những điều tuyệt vời nhất có lẽ là sự sáng tạo và tinh thần bứt phá, muốn phá bỏ đi những nguyên tắc cứng nhắc, vượt mọi khuôn khổ của nền nghệ thuật truyền thống. Thay vào đó, xây dựng những điều mới mẻ dựa trên nền tảng vốn có mà không phá bỏ hoàn toàn. Trên trang Bright Side chia sẻ cho các bạn những tác phẩm điêu khắc chứng minh những điều trên. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của chúng nhé!

"Wonderland" - Canada

"Wonderland" - Canada© Neil Howard

Điều ấn tượng nhất ở tác phẩm điêu khắc tại Calgary, Canada chính là bạn hãy quan sát nó từ bên trong. Nếu nhìn từ bên ngoài, nó chỉ là một khung dây thép kết thành hình dạng đầu người cao 12m, thế nhưng khi nhìn từ bên trong, nơi này như một thế giới hoàn toàn khác. Đây chính là tác phẩm của nhà điêu khắc người Tây Ban Nha - Jaume Plensa.

"Karma" - Hoa Kỳ

"Karma" - Hoa Kỳ© Alyx Dellamonica

Tác phẩm này là sự sáng tạo của nhà điêu khắc người Hàn Quốc - Do-Ho Suh, giới thiệu đến du khách tại triển lãm nghệ thuật Albright-Knox ở New York và ngay lập tức gây nhiều ấn tượng. Bức tượng điêu khắc có tên Karma chỉ cao 7m nhưng nhìn bức tượng bạn sẽ có cảm giác như nó cao vô tận.

"Last Supper" - Hoa Kỳ

"Last Supper" - Hoa Kỳ© Gord McKenna

Tác phẩm được điêu khắc bởi Albert Szukalski tại thị trấn ma ở Rhyolite đặt trong thung lũng Death Valley nổi tiếng, đặc biệt gây ấn tượng mạnh vào ban đêm, khi được chiếu bởi ánh đèn mờ ảo khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi. Nếu là một người yêu thích các bộ phim kinh dị hay những điều bí ẩn, bạn chắc sẽ thích thú lắm khi được đến nơi này đấy.

"Diamonds" - Úc

"Diamonds" - Úc© russellstreet

Thạc sĩ người New Zealand - Neil Dawson đã tạo ra tác phẩm điêu khắc đặt ở Úc, khiến bất cứ ai đi qua phải dừng lại nhìn và thắc mắc cách mà nó được giữ trên không. Hiệu ứng được tạo ra với sự giúp đỡ của những sợi dây nhưng nếu không nhìn kỹ bạn sẽ khó nhìn thấy những dây cáp mảnh.

"Balancing Sculpture" - Dubai

"Balancing Sculpture" - Dubai© Deutsche Bank

Bức tượng Balancing Sculpture hoàn toàn bất chấp các định luật vật lý. Làm thế nào mà tác phẩm điêu khắc của thạc sĩ người Ba Lan - Jerzy Kędziora không bị rơi dưới ảnh hưởng của lực hấp dẫn và sức gió vẫn còn là một câu đố đối với hầu hết mọi người.

"Đài tưởng niệm nghệ sĩ Violin" - Hà Lan

"Đài tưởng niệm nghệ sĩ Violin" - Hà Lan© Paul Arps

Ở Stopera Amsterdam, nơi hội trường thành phố và sân khấu ca nhạc tọa lạc, sàn đá cẩm thạch bị làm vỡ để đặt tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ violin. Tác giả của bức tượng điêu khắc "Đài tưởng niệm nghệ sĩ Violin" vẫn còn là một bí ẩn. Nhưng tất cả mọi người trong hội trường thành phố đều nhún vai và "lờ" điều đó đi.

Xem thêm: 18 bản đồ ấn tượng về thế giới có thể bạn chưa từng nhìn thấy trong sách vở

"Porsches at the Festival of Speed" - Anh

"Porsches at the Festival of Speed" - Anh© Bruno Postle

Tác phẩm điêu khắc tuyệt vời này được tạo ra bởi Gerry Judah. Những chiếc ô tô dường như đang vội vàng lao vào không gian vô tận. Đây cũng là một phần trong Festival of Speed diễn ra hàng năm tại Goodwood, Gerry Judah đã làm việc với các thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất trên thế giới.

"Diminish and Ascend" - Úc

"Diminish and Ascend" - Úc© Matthew Perkins

Nấc thang lên thiên đường là có thật! Hãy nhìn vào tác phẩm Diminish and Ascend ở Sydney, được tạo ra bởi David McCracken. Bật mí cho những thắc mắc của các bạn đó là: mỗi bậc kế tiếp sẽ nhỏ hơn so với những bậc trước đó. Vì vậy, khi nhìn vào nó, bạn cảm giác như nó vô tận và có thể dẫn đến thiên đường.​

"The inevitability of time"

"The inevitability of time"© Adam Martinakis /3d visual

Nhà điêu khắc người Hy Lạp - Adam Martinakis đã tạo ra một tác phẩm điêu khắc kỹ thuật số theo loại hình nghệ thuật ảo của tương lai mà có lẽ bạn chỉ thấy chúng trên Internet hay những ảnh in. Tuy nhiên, đây là lý do tại sao nghệ thuật hiện đại tồn tại: đó là để khám phá những cách thể hiện mới.

"Features of Gravity for the Elephant" - Pháp

"Features of Gravity for the Elephant" - Pháp© Jean-Pierre Dalbéra

Bạn có thể ghé thăm tác phẩm này tại lâu đài Paris Fontainebleau, Features of Gravity for the Elephant chính là sản phẩm điêu khắc sáng tạo của Daniel Firman. Nó thể hiện lý luận của tác giả rằng con voi có thể cân bằng thân của nó ở độ cao 18.000 km so với mặt đất.

Xem thêm: Ngắm nhìn bên trong văn phòng làm việc lý tưởng của Facebook tại New York

"Runner" - Hy Lạp

"Runner" - Hy Lạp© G Da

​Tác phẩm Dromeas, còn được gọi là "Runner - Người chạy bộ", được làm từ hàng trăm tấm kính xếp chồng lên nhau. Bức tượng khổng lồ này được nhà điêu khắc Costas Varotsos tạo ra vào năm 1994, đặt trong quảng trường Hilton trên Đại lộ Vassilissis Sofias ở Athens, Hy Lạp.

"Underwater sculptures" - Mexico

"Underwater sculptures" - Mexico© Scuba Catalog

Underwater sculptures là thành tựu của nhà điêu khắc Jason Taylor. Nếu muốn chụp ảnh selfie với các bức điêu khắc triển lãm này, bạn sẽ phải sử dụng một số thiết bị lặn.​

"Involution"

Đây là một tác phẩm điêu khắc kỹ thuật số của Chad Knight. Ông đã đặt tác phẩm điêu khắc ảo của mình trên mặt nước để nó trở nên gần gũi với thực tế. Chad Knight đã khiến tác phẩm trở nên cực kỳ tinh tế và sống động bằng cái đầu đầy sáng tạo của mình.

"The Bather" - Đức

"The Bather" - Đức

Những ai từng chèo thuyền ở Hamburg, nước Đức có thể chiêm ngưỡng một tác phẩm điêu khắc khổng lồ, bức tượng cô gái đang tắm chỉ hiện đầu và đầu gối. Bức tượng được tạo ra bởi Oliver Voss sẽ khiến ta nghĩ rằng cô gái đang ngâm mình trong bồn tắm.

"Ali và Nino" - Georgia

"Ali và Nino" - Georgia

Tác phẩm điêu khắc động "Ali và Nino" mà nhà điêu khắc Tamara Kvesitadze tạo ra được lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình yêu của hai nhân vật. Nhìn vào bức điêu khắc này, bạn có thể liên tưởng ngay đến một chuyện tình: đầu tiên họ hướng về nhau, sáp nhập thành một tổng thể duy nhất và sau đó tách ra như một sự chia ly vẫn thường thấy ở ngoài đời thực.

Xem thêm: Chùm ảnh siêu đẹp về thực phẩm hàng ngày được nhìn qua kính hiển vi

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 06/06/2017 11:59
52 👨 1.291
0 Bình luận
Sắp xếp theo