15 sự thật vô cùng thú vị về cơ thể con người có thể bạn chưa biết

Dường như ai trong số chúng ta cũng nghĩ rằng bản thân hoàn toàn hiểu rõ về cơ thể mình. Chúng ta biết được cơ thể hoạt động như thế nào, những thay đổi và quá trình nào đang diễn ra trong cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế cơ thể con người là một cơ chế hoạt động vô cùng phức tạp và đa dạng.

Cơ thể mỗi người trong số chúng ta là duy nhất - đôi khi còn nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ. Mặc dù tất cả chúng ta đều có hình dáng và cấu trúc cơ thể giống như nhau nhưng có một số chi tiết nhỏ làm cho một số người trong chúng ta trở thành một X-Man, sở hữu những đặc điểm cơ thể khác lạ và không giống với số đông.

Chúng tôi đã tìm thấy 15 sự thật đáng ngạc nhiên nhưng vô cùng thú vị về cơ thể con người có thể bạn chưa biết. Liệu rằng bạn có biết về tất cả những điều này không? Mời các bạn cùng tham khảo!

15. Không có răng khôn

Không có răng khôn© zigzagman1031/Reddit

Trên thế giới, có khoảng 20% người không có răng khôn. Điều này một phần phụ thuộc vào nguồn gốc và nhóm người. Ví dụ, gần như 100% người Mexico bản địa không có răng khôn, trong khi hầu hết các thổ dân ở Tasmania đều có. Sự khác biệt liên quan đến gene PAX9 (và có lẽ là các gene khác) cũng gây ra điều này.

14. Mắt màu xanh ngọc

Nhiều người cho rằng mắt màu xanh ngọc là do đột biến trong gene HERC2 làm giảm việc sản xuất melanin trong mống mắt. Hiện chỉ có 8% người trên thế giới có đôi mắt màu xanh ngọc.

13. Ngón chân kiểu Morton

Ngón chân kiểu Morton© Pixabay

Khoảng 10% dân số trên thế giới có cấu trúc chân kiểu Morton – tức là ngón chân thứ hai dài hơn ngón chân cái. Thật thú vị là tượng Nữ thần Tự do cũng có kiểu ngón chân này.

12. Tóc xoáy ngược chiều kim đồng hồ

Tóc xoáy ngược chiều kim đồng hồ© Depositphotos

8,4% người có đường xoáy tóc ngược chiều kim đồng hồ. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc 10% dân số là người thuận tay trái, cơ hội của bạn không được như đa số là 45%.

11. Hắt hơi khi nhìn thấy ánh nắng

25% dân số có phản ứng bất thường đối với ánh sáng mặt trời: hắt hơi. Hiện tượng này thậm chí còn có tên gọi riêng là: phản xạ hắt hơi quang (photic sneeze reflex).

10. Nếp gấp đơn ngang

Nếp gấp đơn ngang© Conkuro-kun/Reddit

Nếp gấp đơn ngang có ở 1,5% dân số (thường ở nam giới) và là một đặc điểm di truyền.

9. Tóc màu sáng

Màu tóc vàng tự nhiên hiếm khi xảy ra ở người lớn, bởi màu tóc sáng thường tối dần theo độ tuổi. Tỷ lệ phần trăm người trưởng thành có mái tóc màu sáng tự nhiên dao động từ 2% đến 16%.

8. Dấu vân tay

Dấu vân tay© NIST/wikimedia © NIST/wikimedia © NIST/wikimedia

Chỉ có 5% dân số có dấu vân tay hình vòm, 65% có dấu vân tay hình vòng, 30% người có dấu vân tay hình xoắn.

7. Tóc đỏ

Tóc đỏ là một hiện tượng còn hiếm hơn, chỉ chiếm tỷ lệ 1 - 2% dân số trên hành tinh. Nguyên nhân là do đột biến gen di truyền.

6. Tóc xoăn

Chỉ có 11% người có mái tóc xoăn tự nhiên.

5. Rốn lồi

Rốn lồi© Flickr

Chỉ có 10% số người trưởng thành trên thế giới sở hữu rốn lồi. Trái với quan niệm thường thấy, hình dạng rốn không phụ thuộc vào cách cắt rốn sau khi sinh, mà có thể do cách lành sẹo sau đó.

4. Dấu Х trên bàn tay

Dấu Х trên bàn tay© Depositphotos

Các đường hợp thành hình chữ X trên cả hai bàn tay là một hiện tượng rất hiếm, được xem là dấu hiệu của một người rất mạnh mẽ. Trên thế giới, chỉ có 3% dân số có đặc điểm này.

3. Nắm hai tay lại

Nắm hai tay lại

Nắm tay

Nắm chặt tay© Depositphotos

Hãy nắm hai tay lại và quan sát vị trí của ngón tay cái. Có khoảng 50% người sẽ để ngón cái bàn tay phải trên ngón cái bàn tay trái, 49% người làm ngược lại và chỉ có 1% người đặt hai ngón cái cạnh nhau.

2. Gleeking (từ được dùng để chỉ hành động nhổ nước bọt bằng lưỡi)

Gleeking

Hiện tượng lạ lùng này có thể xảy ra tự phát trong khi ăn, nói hay ngáp. Người ta ước tính có khoảng 35% người có thể vô tình làm điều này, nhưng chỉ có ít hơn 1% người có thể chủ động tùy ý thực hiện.

1. Tim nằm bên phải

Cứ 12.019 người thì chỉ có 1 người có tim nằm bên phải lồng ngực. Sự bất thường bẩm sinh này thường không gây ra bất kỳ hậu quả tiêu cực nào.

Xem thêm: 13 vấn đề sức khỏe mà hình lưỡi liềm trên móng tay đang cố cảnh báo cho bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 29/08/2017 11:56
53 👨 3.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ