15 sự thật chứng tỏ cơ thể chúng ta sở hữu “siêu năng lực” thần thánh

Cơ thể con người thực sự là một bộ máy khổng lồ, càng đào sâu tìm hiểu, ta càng ngỡ ngàng về nó. Mỗi ngày các nhà khoa học lại tiết lộ thêm cho chúng ta những khám phá mới về cơ thể con người và một trong số chúng khiến chúng ta cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

Chính vì thế, chúng tôi đã thực hiện thu thập các dữ liệu cho thấy những thứ gì đó thực sự đặc biệt trong cơ thể con người. Hãy cùng chúng tôi khám phá 15 sự thật chứng tỏ cơ thể chúng ta sở hữu “siêu năng lực” thần thánh trong bài viết dưới đây nhé!

Axit trong dạ dày đủ để "phân hủy" được cả một chiếc lưỡi dao cạo© depositphotos.com © depositphotos.com

  • Axit trong dạ dày đủ để "phân hủy" được cả một chiếc lưỡi dao cạo. Do bởi, dạ dày của chúng ta có chứa dịch vị - dung dịch gồm axit HCL và 1 số loại enzyme khác. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không cần phải cố công nuốt lưỡi dao cạo vào bụng để chứng minh sự thật này bởi nó quá nguy hiểm.
  • Chúng ta có thể sống không có dạ dày, 75% gan, 1 quả thận, 80% ruột, lá lách, 1 bên lá phổi và bất kỳ cơ quan nào ở vùng háng. Nó không phải là cuộc sống hạnh phúc nhất nhưng có thể duy trì được sự sống.
  • Da có cơ chế tự trút bỏ tế bào da chết. Cứ 2 - 4 tuần một lần, làn da tự tái tạo ra tế bào da mới. Trong vòng 1 năm, chúng ta trút bỏ được khoảng 0,7kg da chết theo cơ chế tự nhiên.
  • Xương của một người bình thường có thể chịu được trọng lượng khoảng 16.000 người đứng trên cơ thể.
  • Cơ "mạnh nhất" trong cơ thể là cơ cắn – hàm nhai. Nếu định nghĩa cơ có sức mạnh nhất nghĩa là có khả năng gây áp lực nhiều nhất, thì đó là cơ hàm. Cơ hàm nằm gần mặt sau của xương hàm dùng để mở và đóng cửa miệng khi bạn nhai. Mặc dù hàm nhai không phải lúc nào cũng làm việc nhưng thông thường, nó có thể tác động 1 lực tới 90kg lên răng hàm của bạn khi cắn và nhai.

Mất đi ngón út, ta mất đi 50% bàn tay© pixabay.com

  • Mất đi ngón út, ta mất đi 50% bàn tay. Là ngón nhỏ bé nhất bàn tay nhưng ít ai ngờ rằng nếu mất đi ngón út, bàn tay của bạn đã mất đi 50% sức mạnh. Theo bác sĩ trị liệu Laurie Rogers cho biết, mỗi ngón tay đều có chức năng, nhiệm vụ khác nhau. Nếu ngón cái giúp bạn cầm thì ngón út lại giúp kết hợp với ngón áp út để giữ mọi vật được chắc chắn.
  • Ruột non trong cơ thể người có chiều dài bằng 4 người bình thường cộng lại. Điều này thực sự vô cùng ngạc nhiên, bởi làm thế nào nó có thể nằm gọn trong bụng của chúng ta chứ!
  • Cơ thể chúng ta chứa 60.000 dặm (khoảng 96.560 km) các mạch máu.
  • Tổng diện tích phổi người rộng bằng chiếc sân tennis. Chúng ta biết cấu trúc phổi chứa các tế bào lọc không khí, mỗi tế bào phổi hoạt động như một nhà máy siêu nhỏ và đảm nhận chức năng quan trọng, giúp cơ thể duy trì cuộc sống. Nếu trải tất cả các tế bào này lên mặt phẳng, ta sẽ có được diện tích của một sân tennis.
  • Sợi tóc cực kỳ khỏe, đủ sức giữ được "2 con voi". Nhìn mỏng manh vậy thôi chứ tóc lại cực kỳ chắc khỏe. Mỗi sợi tóc có thể nhấc được vật nặng 100g và khi kết hợp toàn bộ tóc trên đầu lại có thể nhấc được 12 tấn, tức 2 con voi khỏe mạnh.

Mắt người có khả năng tự thay đổi màu sắc từ xanh sang nâu.© pixabay.com

  • Mắt người có khả năng tự thay đổi màu sắc từ xanh sang nâu. Ở các nước phương Tây, trẻ con sinh ra có mắt màu xanh lục và phải mất một thời gian mắt mới chuyển sang màu nâu, màu đen hoặc màu sắc khác. Nguyên do tạo nên màu mắt chính là melanin. Khi mới sinh, trẻ ít sở hữu melanin, đôi mắt dần sẽ có màu sẫm hơn, thay đổi màu sắc trong quá trình cơ thể phát triển. Ngoài ra, sắc tố mắt còn phụ thuộc vào kích thước cơ thể, thay đổi theo những điều kiện nhất định như cảm xúc hoặc ánh sáng.
  • Con người có thể sống lâu hơn khi nhịn ăn so với việc thiếu ngủ. Chúng ta có thể sống khoảng 3 tuần nếu thiếu ăn nhưng nếu thiếu ngủ 11 ngày, cơ thể chúng ta sẽ ngừng hoạt động.
  • Một người khỏe mạnh bình thường có thể sản xuất 4 gallon (15 lít) mồ hôi trong một ngày.
  • Nhiệt độ cơ thể sản xuất trong 30 phút đủ để đun sôi 2 lít nước.
  • Trong suốt cuộc đời, mỗi người sẽ sản xuất một lượng nước bọt đủ để lấp đầy 2 hồ bơi.

Xem thêm: Khoa học vẫn đang tìm ra bí ẩn đằng sau "hội chứng sợ lỗ - trypophobia"

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 06/10/2017 10:01
53 👨 2.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học