15+ phát minh phát minh kỳ lạ, có phần quái gở của người xưa

Albert Einstein đã từng nói: "Nếu lúc đầu ý tưởng không vô lý thì chẳng có hy vọng gì cả. Tôi chưa bao giờ khám phá ra điều gì bằng cách tư duy hợp lý". Điều đó có nghĩa là, những thứ tuyệt vời nhất luôn đến từ việc suy nghĩ "kỳ lạ" và cách làm khác thường.

15+ phát minh phát minh kỳ lạ, có phần quái gở của người xưa

Con người đã phát minh ra rất nhiều những thứ kỳ lạ, hoàn toàn vô nghĩa trước đây... và tiếp tục duy trì theo cách đó. Thế nên chúng ta mới có những phát minh về vật dụng hàng ngày trong cuộc sống ngày nay. Tuy có những vật dụng có phần kỳ lạ và đôi khi vô nghĩa nhưng chúng cũng khiến ta hiểu hơn về sự sáng tạo của người xưa.

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 15+ phát minh phát minh kỳ lạ, có phần quái gở của người xưa trong bài viết này nhé!

1. Lốp xe phát sáng

Lốp xe phát sáng

Chiếc lốp xe kỳ diệu này được làm từ cao su tổng hợp và được thắp sáng bằng bóng đèn gắn bên trong vành bánh xe. Sáng chế thú vị này ra đời vào năm 1961.

2. Buick Flamingo

Buick Flamingo© unknown / imgur

Đây là một sáng chế khác cũng xuất hiện từ năm 1961. Chúng ta phải thừa nhận, chiếc xe này trông khá ấn tượng với ghế hành khách quay mặt vào nhau. Nhưng dây đai an toàn nằm ở đâu?

3. Máy sấy tóc nối với bếp lò

Máy sấy tóc nối với bếp lò© Nijs, Jac de / Wikimedia Commons

Vào thập niên 1990, nhà tạo mẫu tóc Pháp Alexandre-Ferdinand Godefroy đã phát minh ra một thiết bị kết hợp giữa chỗ ngồi và một ống xả dài được nối với bếp lò. Trong đó, người ngồi dưới ống xả sẽ phải sử dụng một tay quay để thổi hơi nóng từ bếp lò lên tóc, giúp tóc nhanh khô và mềm mại hơn. Thiết kế máy sấy tóc này sau đó đã được sao chép rộng rãi và trở thành những biểu tượng của các salon tóc.

4. Giày trượt patin

Giày trượt patin© George Grantham Bain Collection, Library of Congress / Wikimedia Commons

Chắc hẳn khi nhìn bức hình này, bạn có cảm giác như đang lắp 2 chiếc xe đạp nhỏ dưới chân phải không? Thật ra đây là hình mẫu ban đầu của đôi giày trượt patin vào năm 1910.

5. Hộp bắt chước tiếng mèo kêu

Hộp bắt chước tiếng mèo kêu

Chiếc máy đặc biệt này được phát minh tại Nhật Bản vào năm 1963 và có thể phát ra tiếng mèo kêu 10 lần/phút. Mỗi lần phát ra tiếng kêu thì cặp mắt mèo trên hộp sẽ phát sáng. Ý tưởng này được áp dụng để dọa và đuổi chuột.

6. Mặt nạ chống tuyết

Mặt nạ chống tuyết© Nationaal Archief / Wikimedia Commons

Phát minh này ra đời ở Canada vào năm 1939. Chiếc mặt nạ này được làm bằng nhựa, có hình chóp gắn ở trước mặt để bảo vệ gương mặt của người sử dụng khỏi giá lạnh trong những ngày tuyết rơi.

7. Giấy vệ sinh khẩn cấp

Giấy vệ sinh khẩn cấp

Khi bạn bị sổ mũi, cảm cúm thì thiết bị này đặc biệt hữu dụng. Bạn có thể mang nó theo đến bất cứ đâu. Thật là một sáng tạo cổ điển ngọt ngào của Nhật Bản!

8. Bàn chải cọ lưng có gương

Bàn chải cọ lưng có gương

Phát minh kỳ dị này được nhiếp ảnh gia Allan Grant chụp ảnh và được xuất bản trên ấn phẩm tạp chí LIFE năm 1947. Trong ảnh là phát minh dụng cụ tắm cọ lưng với thiết kế 2 chiếc gương để người dùng thuận tiện khi sử dụng.

9. Người giữ trẻ

Người giữ trẻ

Thiết bị giữ trẻ này đã được phát minh vào những năm 1930 để giúp các bà nội trợ có thời gian rảnh hơn.

10. Điện kế Hubbard đo sự đau đớn của quả cà chua

Điện kế Hubbard đo sự đau đớn của quả cà chua

Nhà văn, nhà khoa học viễn tưởng người Mỹ Ron Hubbard sử dụng chiếc điện kế Hubbard của mình để xác định mức độ đau đớn của quả cà chua. Nghiên cứu của ông đưa ra kết luận rằng cà chua có thể "hét lên đau đớn khi bị cắt lát".

11. Mặt nạ bơi

Mặt nạ bơi

Mặt nạ bơi này xuất hiện từ năm 1925, nó có tác dụng giữ lớp trang điểm của bạn không bị trôi. Tại sao ngày nay không có chiếc mặt nạ như vậy nhỉ?

12. Mặt nạ Poker

Mặt nạ Poker

Bạn đã bao giờ nghe nói đến mặt nạ poker chưa? Chúng ta sẽ mang nó khi chơi poker vào năm 1932.

13. Máy mát xoa dành cho người ít tóc

Máy mát xoa dành cho người ít tóc

Bàn chải mát xoa da đầu này được phát minh vào những năm 1950 phù hợp với những người ít tóc.

14. Thuyền trong suốt

Thuyền trong suốt

Con thuyền này được thiết kế để giúp bạn có thể nhìn thấy mọi thứ dưới nước. Nó chỉ dành cho những người thích tò mò và khám phá đại dương.

15. Nón Radio

Nón Radio© Nationaal Archief / Wikimedia Commons

Người trong ảnh trông có vẻ như đang tập trung đọc báo, nhưng theo tin tức từ năm 1931 thì người đàn ông trong ảnh đang nghe radio được gắn trên mũ của mình.

16. Ngực nhân tạo ru bé ngủ

Ngực nhân tạo ru bé ngủ

Thiết bị có hình dạng giống hệt bầu ngực phụ nữ này được phát minh vào năm 1963. Bộ ngực nhân tạo này không chỉ được làm bằng chất liệu mềm mại mà còn có thiết bị tạo ra tiếng tim đập để khi em bé áp đầu lên ngủ sẽ có cảm giác như đang gối đầu lên ngực mẹ.

Bạn thích những phát minh nào của người xưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 31/03/2018 10:54
51 👨 1.167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí