15 cung đường nguy hiểm nhất hành tinh khiến bạn "toát mồ hôi hột"

Không có gì tốt hơn cảm giác được thong thả lướt đi trên những con đường vùng đồng quê, băng qua cánh đồng rộng lớn và thảo nguyên bát ngát phải không? Tuy nhiên đâu phải con đường nào ở vùng đồng quê cũng "dễ thương", "vắng bóng" những chiếc xe phóng nhanh vun vút, có những con đường nguy hiểm làm cho những đốt ngón tay trở nên "trắng xóa".

Trên thế giới có hàng chục con đường mà chỉ cần nhìn ảnh thôi cũng khiến các tài xế run tay lái rồi. Một số trong đó được xây đường còn lại chỉ có đá sỏi, trơn trượt và nằm cheo leo trên những vách núi, đèo hiểm trở. Thật khó có thể so sánh những con đường nguy hiểm này với bất kỳ thứ nào khác. Trên trang Bright Side đã liệt kê ra 15 cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới khiến người xem toát mồ hôi.

Zoji La, Ấn Độ

Zoji La, Ấn Độ© dnpmag.com

Trên những vách đá cheo leo, con đường đá dài 9km nối liền Ladakh và Kashmir chỉ toàn là đá sỏi. Đây là con đường đèo nguy hiểm và cao nhất trên tuyến đường Srinagar-Leh với độ cao 3,52km so với mực nước biển, có tới 60 điểm thường xảy ra sạt lở đất. Bên cạnh đó, sự nguy hiểm của con đường còn tăng thêm vì nó rất hẹp, các phương tiện phải di chuyển cùng đàn gia súc chăn nuôi ở đây.

Transfăgărăşan, Romania

Transfăgărăşan, Romania© untravelledpaths.com

Con đường Transfăgărășan, Romania dài 90km nằm giữa hai điểm cao nhất của đất nước Romania là Moldoveanu và Negoiu. Con đường Transfăgărășan nối khu vực Transylvania với các thành phố Sibiu và Pitesti khiến nhiều người tham gia giao thông phải đối mặt với những khúc cua và đoạn đường vòng vô cùng nguy hiểm, ở độ cao lên tới 2.034m so với mực nước biển. Transfăgărăşan còn được biết đến là một điểm tham quan tuyệt đẹp và vô cùng nguy hiểm.

Đường cao tốc Dalton, Alaska

Đường cao tốc Dalton, Alaska© mashable.com

Đường cao tốc Dalton, Alaska là một trong những con đường nguy hiểm và cô đơn nhất thế giới. Trải dài 666km qua vùng lãnh nguyên và chỉ kết nối 3 ngôi làng nhỏ, đường cao tốc này có nhiều tuyết rơi, trơn trượt cùng nhiều chướng ngại vật trên đường. Ngoài ra, không hề có trạm nhiên liệu và rất ít cư dân sinh sống tại đây.

Khardung La, Ấn Độ

Khardung La, Ấn Độ© mashable.com

Với độ cao 5.602m (cao hơn đỉnh Elbrus), Khardung La được Sách Kỷ lục Guinness và National Geographic công nhận là đường đèo cao và nguy hiểm nhất trên thế giới.

Yungas, Bolivia

Yungas, Bolivia© toranji.ir

Đường Yungas, Bolivia là tuyến đường quan trọng để đi từ La Paz đến khu vực rừng rậm Amazon. Theo số liệu thống kê, mỗi năm có khoảng 200 đến 300 người chết trên con đường này bởi một bên là vách núi dựng đứng và một vực sâu khoảng 600m tạo nên sự nguy hiểm cho con đường này. Du khách ghé thăm con đường Yungas sẽ không khỏi thót tim khi được di chuyển trên con đường chật hẹp, nguy hiểm nhất trên thế giới.

Đường Đại Tây Dương, Na Uy

Đường Đại Tây Dương, Na Uy© slate.com

Đường Atlantic hay đường Đại Tây Dương có chiều dài khoảng 9km trên biển, nối thị trấn Kristiansund và Molde của Na Uy. Khi được đi trên cung đường này, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú vì được trải nghiệm những con dốc cao vun vút cùng với các đợt sóng trắng xóa ập thẳng vào thành xe.

Hầm Guoliang, Trung Quốc

Hầm Guoliang, Trung Quốc© mashable.com

Hầm Guoliang, Trung Quốc được xây dựng bởi những người dân địa phương. Con đường đâm ra khỏi núi là cách liên lạc duy nhất giữa các làng với thế giới bên ngoài. Sau đó, chính phủ đã xây dựng một đường hầm dài 1.200m giúp người dân địa phương có thể di chuyển bằng phương tiện giao thông.

Le Passage du Gois, Pháp

Le Passage du Gois, Pháp© mashable.com

Con đường Le Passage du Góis chỉ mở cửa vài giờ mỗi ngày, bởi cứ mỗi lần thủy triều dâng cao con đường này sẽ chìm dưới nước và biến mất. Trước khi vào đường cao tốc dài 4,5km nối liền đảo Noirmoutier với Beauvoir sur Mer trên lục địa thuộc tỉnh phía tây bắc tỉnh Vendee, các tài xế cần đọc lịch trình thủy triều nếu không, xe của họ sẽ bị chìm trong nước.

Thiên Môn Sơn, Trung Quốc

Thiên Môn Sơn, Trung Quốc© mashable.com

Con đường Thiên Môn Sơn có chiều dài 10km và đỉnh cao nhất là 1.300m. Trên toàn tuyến, có 99 khúc cua, 999 bậc thang để leo được lên đỉnh, sự chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm kết thúc của nó khoảng 1.000m. Để có thể lái được xe trên tuyến đường này, đòi hỏi người lái xe phải có một thần kinh thép.

Hana, Hawaii

Hana, Hawaii© mashable.com

Con đường dài 112km này nối thị trấn Kahului và thị trấn Hana trên đảo Hawaii Maui uốn lượn qua 59 cây cầu, 46 cây cầu trong số đó chỉ có một làn đường. Hơn thế, con đường này cũng thường xuyên phải đóng cửa do sạt lở đất.

"Kolima", Nga

"Kolima", Nga© mashable.com

Mọi người luôn gọi "Kolima" ở Nga là "con đường chết", 90 km đầu tiên được xây dựng vào năm 1932 bởi các tù nhân. Phần xây dựng còn lại được hoàn thành năm 1953. Đường cao tốc Kolima được mệnh danh là con đường lạnh lẽo nhất thế giới với chiều dài 2.031km.

Col de la Bonette, Pháp

Col de la Bonette, Pháp© mashable.com

Con đèo nguy hiểm Col de la Bonette nằm trên độ cao 2.000m trong dãy núi Alps của Pháp, ngay cạnh biên giới của Pháp với Ý. Con đường qua đèo này có nhiều góc cua gấp và dốc.

Gotthard, Thụy Sĩ

Gotthard, Thụy Sĩ© mashable.com

Đây là một trong những đèo núi cao nhất trong dãy núi Alps. Một con đường dài 64km nối những sườn núi với nhau tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp nhưng cũng vô cùng nguy hiểm.

"Caucasus", Nga

"Caucasus", Nga© mashable.com

Con đường hẹp này nối Sochi với hồ Ritsa, xuyên qua các dãy núi. Nó vừa gây ra cảm giác sợ hãi vừa sở hữu vẻ đẹp kỳ lạ, điều đó khiến cho con đường trở nên hấp dẫn với những tay lái ưa khám phá, mạo hiểm.

Cầu Eshima Ohashi, Nhật Bản

Cầu Eshima Ohashi, Nhật Bản© metro.co.uk

Mặc dù chỉ là một cây cầu nhưng nó đem lại cảm giác nguy hiểm như những con đường đã đề cập ở trên. Cầu nối Sakaiminato và Matsue có chiều dài khoảng 1,7km và chiều rộng 11,3km. Khi quan sát từ xa, cây cầu có vẻ như không thể leo lên, độ cao của cầu được tăng cao để cho tàu thuyền có thể dễ dàng di chuyển bên dưới.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 08:15
31 👨 3.522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học