15 công dụng thần kỳ của chanh có thể bạn chưa biết

Rất nhiều thứ bình thường trong nhà bạn có thể trở nên hữu ích hơn khi muốn vệ sinh nhà cửa - chỉ cần biết cách sử dụng chúng sao cho hợp lý. Chanh không chỉ giúp chúng ta làm đẹp mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Trên trang Bright Side đã tổng hợp danh sách 15 công dụng thần kỳ của chanh có thể bạn chưa biết. Bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn mới về loại quả chua này. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Làm sạch

Làm sạch© annesage

Gọt vỏ một quả chanh, thêm vào đó 150ml giấm và để qua đêm. Sáng hôm sau cho thêm vào đó 150ml nước. Chỉ vậy thôi! Sau đó rót hỗn hợp vào một chai xịt rỗng và dùng nó như một giải pháp cho việc dọn dẹp nhà cửa của bạn.

2. Làm sạch thớt

Làm sạch thớt© listasvira

Để giữ cho thớt sạch sẽ và có thể sử dụng được lâu hơn bằng cách dùng nửa quả chanh như một miếng bọt biển và ít muối như chất tẩy rửa. Sau khi cọ rửa xong, hãy để thớt trong khoảng 10-15 phút và lặp lại thêm lần nữa.

3. Tẩy trắng

Tẩy trắng© thepicketfence

Để giúp trang phục, khăn, ga trải giường,… luôn trắng sạch như mới, hãy ngâm chúng trong hỗn hợp nước chanh và baking soda ít nhất nửa tiếng trước khi giặt.

Xem thêm: 16 lợi ích tuyệt vời từ chanh có thể bạn chưa biết

4. Làm sạch móng

Làm sạch móng© nixsi

Chuẩn bị nguyên liệu làm sạch giúp "trẻ hóa" móng tay, khỏe và sạch hơn bằng công thức cực kỳ đơn giản: chỉ cần vắt vài giọt chanh vào nước ấm mà thôi.

5. Loại bỏ tàn nhang

Loại bỏ tàn nhang© thefashionfoot

Chanh cũng có thể giúp làm sáng những vết tàn nhang không mong muốn hoặc làm mờ vết thâm. Chỉ cần chà xát một lát chanh khắp mặt.

Xem thêm: 12 bí quyết loại bỏ "sẹo mụn" nhanh chóng và hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

6. Cải thiện hệ tiêu hóa

Cải thiện hệ tiêu hóa© stylecraze

Uống một cốc nước chanh ấm cùng mật ong vào mỗi buổi sáng lúc bụng còn rỗng sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóatăng cường hệ miễn dịch.

Xem thêm: Đây là lý do tại sao bạn nên đặt quả chanh bổ tư ở cạnh giường ngủ?

7. Trang trí món ăn

Trang trí món ăn© sobaka

Khi trang trí các món ăn bằng tay, hãy đặt một bát nước chanh nhỏ ở cạnh bên để rửa sạch ngón tay.

8. Làm sạch vật dụng

Làm sạch vật dụng© altervista

Hãy thử lau tủ lạnh bằng một miếng bọt biển ngâm nước chanh, bạn sẽ loại bỏ sạch những mùi gây khó chịu. Việc sử dụng chanh cũng có thể làm sạch không khí trong phòng của bạn. Chỉ cần thêm nước chanh vào máy rửa chén và để cho nó chạy một chu kỳ hoặc thêm một ít nước chanh vào máy làm ẩm.

9. Trồng cây

Trồng cây© growlandia

Ngoài ra, chanh còn được sử dụng để trồng cây. Hãy vắt hết nước đi rồi đặt hạt giống cần trồng vào nửa quả chanh, và sau đó phủ đất lên là bạn đã có một chậu cây cảnh từ quả chanh rồi!

10. Khử mùi cho giày

Khử mùi cho giày© pinterest

Đặt vỏ chanh vào trong giày và để qua đêm giúp khử sạch mùi.

11. Làm chân đế nến

Làm chân đế nến© foter

Nửa quả chanh hoặc nửa quả cam là những vật liệu tuyệt vời và đẹp mắt để làm nên mẫu chân nến độc đáo của riêng bạn. Bạn chỉ cần loại bỏ ruột và lấp đầy nửa quả chanh bằng sáp nóng chảy. Đừng quên sợi bấc nến nhé! Hãy dính nó xuống đáy đế nến.

12. Cải thiện sức khỏe

Cải thiện sức khỏe

Sự kết hợp của chanh và baking soda có tính kiềm hóa, giúp cho hệ tiêu hóa và đặc tính làm sạch hoạt động hiệu quả hơn. Nó điều chỉnh mức cholesterol xấu, làm sạch gan và cung cấp vitamin C cho cơ thể. Cho thêm một thìa cà phê baking soda và nước ép từ nửa quả chanh vào một ly nước khoáng để uống vào buổi sáng. Lặp lại thói quen này trong hai tuần liên tiếp và sau đó nghỉ trong hai tuần kế tiếp.

Xem thêm: 10 thức uống trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng

13. Loại bỏ những vết ố

Loại bỏ những vết ố© zachashkoi

Vỏ chanh và baking soda sẽ giúp các vật dụng kim loại trắng sáng trở lại.

14. Loại bỏ vết bẩn từ quả mọng

Loại bỏ vết bẩn từ quả mọng© dnpmag

Khi chuẩn bị các loại quả mọng tươi, có thể bạn sẽ làm dính màu lên tay. Nước chanh sẽ giúp bạn loại bỏ những màu đó ra khỏi da.

Bên cạnh đó, loại bỏ vết quả mọng ra khỏi quần áo cũng trở nên dễ dàng hơn. Đầu tiên, ngâm quần áo vào nước lạnh và sau đó ngâm quần áo vào trong nước chanh vài phút.

15. Đuổi côn trùng

Đuổi côn trùng© happymodern

Để đuổi kiến ra khỏi nhà, đổ một ít nước chanh vào khe cửa sổ và cửa ra vào. Để đuổi muỗi, gắn một ít đinh hương vào quả chanh đã cắt đôi là được.

Xem thêm: 10 công dụng tuyệt vời của bia có thể bạn chưa biết

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 24/06/2017 11:55
4,85 👨 1.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt