15 câu nói đơn giản giúp nhà lãnh đạo xây dựng một team hiệu quả

Nhà lãnh đạo tài ba luôn tạo ra các mối quan hệ thân thiết với team làm việc của họ và truyền cảm hứng cho nhân viên để tiến xa hơn trong công việc. Hơn nữa, họ còn là người động viên, tạo sự tin tưởng, có một tầm nhìn rõ ràng, đáng tin cậy, cam kết với nhân viên và giúp cho tổ chức tốt hơn. Vì vậy, làm lãnh đạo thường là công việc khó khăn và phức tạp, nhưng chỉ bằng việc sử dụng 15 câu nói đơn giản này sẽ giúp bạn đơn giản hóa mọi việc và gắn kết tinh thần làm việc của cả nhóm.

Nhà lãnh đạo

"Tôi rất muốn nghe ý kiến của bạn"

Khi yêu cầu mọi người đóng góp ý kiến, cho họ thấy bạn coi trọng ý kiến cũng như đề cao chuyên môn của họ. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn, họ sẽ tham gia đóng góp nhiệt tình hơn rất nhiều.

"Hãy về nhà nghỉ ngơi, chúng ta sẽ gặp lại vào ngày mai"

Tất cả mọi người đều nói phải cân bằng giữa công việc với cuộc sống, nhưng có bao nhiêu người làm được điều này với nhân viên của họ. Đúng là vậy, có những ngày chúng ta phải làm việc trong nhiều giờ liền nhưng chúng ta không nên để điều này diễn ra thường xuyên, nó có thể "bùng nổ" nếu vượt quá mức. Nếu một nhà lãnh đạo không yêu cầu nhân viên của mình đi sớm về muộn thì điều đó sẽ được đánh giá rất cao.

"Xin lỗi, là lỗi do tôi"

Không ai là người hoàn hảo. Hãy xây dựng niềm tin với mọi người xung quanh bằng cách nhận lỗi lầm của mình và bạn sẽ là một gương tốt cho các nhân viên trong công ty noi theo. Khi trách nhiệm thuộc về người đứng đầu thì những người trong nhóm sẽ tuân thủ theo nó.

"Cố gắng hết sức, chúng ta sẽ làm được"

Cố gắng để đạt được thành công là điều rất tốt nhưng không phải tất cả mọi thứ đều có thể thành công. Nếu nhân viên của bạn đã cố gắng hết sức mà vẫn không đạt được kết quả như mong muốn thì bạn cũng nên khen ngợi những nỗ lực của mọi người. Hãy công nhận và khen ngợi sự cố gắng nhiều lần vì những nỗ lực tuyệt vời đó nên được nhắc lại.

"Tôi sẽ báo cáo với sếp những việc mà bạn đã làm được"

Thật tuyệt vời để khen một ai đó rằng họ đã làm việc rất tốt, nhưng bạn sẽ được cộng thêm điểm nếu bạn chia sẻ điều đó với những người khác, đặc biệt là sếp của họ. Nó làm cho những lời khen ngợi của bạn đáng tin và xác thực hơn khi chia sẻ chúng với người khác.

"Bạn có cần tôi giúp gì để hoàn thành công việc không?"

Đây là điều mà ai cũng muốn nghe từ người lãnh đạo của mình. Rõ ràng, khi chúng ta làm việc cùng nhau, hoàn thành công việc là một trong những mối quan tâm chung và chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ hơn khi được đóng góp một phần công sức vào đó. Câu hỏi này cũng để biết rằng họ có cần thứ gì để thành công hay không. Ngay khi họ nói rằng "Tôi có đủ rồi", "Tôi cần" thì họ sẽ có trách nhiệm hơn với thành quả đạt được, sẽ làm tăng khả năng thành công hơn.

"Tôi đánh giá cao sự đóng góp của bạn"

Mọi người đều muốn được coi trọng và có giá trị vì nó mang lại lòng tin và lòng tự trọng. Team của bạn cảm thấy tự tin hơn thì sẽ làm việc tốt hơn, tự tin là một đóng góp quan trọng để có thể đạt được thành công.

"Vậy những gì mà chúng ta học được từ đây sẽ sử dụng vào thời gian tới"

Sai lầm vẫn thường xảy ra và câu nói này giúp tránh mắc những lỗi sai, chúng ta có thể học hỏi từ nó để cải thiện cho những nỗ lực trong thời gian tiếp theo.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng bạn"

Nó sẽ mang lại lợi ích cho nhóm nếu bạn thực sự tin tưởng vào khả năng làm việc của họ vì họ sẽ tin vào khả năng của bản thân mình hơn.

"Làm thế nào để chúng ta có thể hoàn thành công việc tốt hơn?"

Chả có gì tồi tệ hơn khi phải làm việc cùng với một người lãnh đạo hống hách luôn cho rằng: "Khi bị dồn vào chân tường, ta sẽ đưa ra những ý tưởng tốt nhất". Bạn không nên dùng những câu nói như: "Hãy tin tôi", "Tôi biết", "Tôi đã làm". Hãy cho mọi người thấy rằng bạn muốn nghe ý kiến đóng góp từ họ và sự hợp tác đó sẽ giúp nhóm đạt được những kết quả tốt nhất.

"Bạn có chắc là bạn đủ khả năng để làm chúng không?"

Nhiều người sẽ chiến tranh để nói "không" với sếp của họ, thường thì lượng công việc quá tải sẽ gây hại cho cả hai và không thể đạt được kết quả tốt. Vì thế, nhà lãnh đạo nên đưa ra những câu hỏi thực tế thể hiện sự quan tâm sẽ giúp nhân viên làm nó mà không cảm thấy bị bắt ép. Đồng thời, nhắc nhở họ rằng chúng tôi quan tâm đến sức khỏe của bạn cũng như hiệu quả công việc.

"Để tôi gọi cho thư ký sắp xếp một cuộc họp giữa chúng ta"

Rất khó để nhân viên có thể gặp được sếp của họ, đặc biệt khi sếp còn có thư ký riêng sắp xếp và giữ lịch họp. Nếu bạn thực sự muốn có một cuộc họp nghiêm túc để trao đổi mọi thứ thì sau đó thư ký sẽ sắp xếp lịch cho bạn, hãy nói cho họ biết cuộc họp đó rất quan trọng. Hơn nữa, thư ký của bạn có thể sắp xếp linh hoạt chúng nếu thời gian của bạn đã kín.

"Làm tốt lắm!"

Câu nói này luôn tuyệt vời đối với mọi nhân viên khi được nghe từ sếp của mình. Nó đơn giản và không mất chi phí nhưng lại có tác động mạnh mẽ đến nhân viên của bạn. Nhà lãnh đạo càng sử dụng nhiều, hiệu quả công việc sẽ càng tăng lên.

"Cảm ơn"

Bạn chả mất gì khi thể hiện thái độ lịch sự cả. Mặt khác, nếu người lãnh đạo mà tỏ ra thiếu lịch sự sẽ làm cho nhân viên cảm thấy không được tôn trọng và uy quyền, không xây dựng được lòng tin và sự trung thành trong team của bạn.

"Bạn cảm thấy như thế nào?"

"Chả ai quan tâm rằng bạn có biết nhiều về họ hay không cho đến khi bạn quan tâm đến họ" là một trong những câu nói tôi thích nhất của Theodore Roosevelt và cách tốt nhất để thể hiện sự quan tâm là hỏi mọi người xem họ đang cảm thấy thế nào.

Làm lãnh đạo thường là công việc khó khăn và phức tạp, nhưng chỉ bằng việc sử dụng 15 câu nói đơn giản này sẽ giúp bạn đơn giản hóa mọi thứ và gắn kết tinh thần làm việc nhóm cao.

Thứ Hai, 22/08/2016 08:44
3,52 👨 3.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc