15 nguyên tắc quản lý thời gian hiệu quả giúp tối ưu hóa năng suất làm việc

Tuyệt chiêu quản lý thời gian dành cho những người bận rộn.

Hầu hết mọi người đều quản lý thời gian bằng cách vô cùng khó: phép thử và sai lầm mà không hề có bất kỳ một chuẩn mực nào cả. Họ làm mọi thứ rất ngẫu nhiên và liên tục thay đổi kế hoạch. Họ thử đủ mọi cách để kiểm soát thời gian của mình nhưng mỗi phương pháp chỉ được thực hiện trong thời gian rất ngắn. Điều này khiến hiệu quả tạo ra rất thấp.

Trong bài thuyết trình "26 bí quyết quản lý thời gian tôi ước mình đã biết trước tuổi 20" Chuyên gia tư vấn marketing và sản phẩm tại Montreal, cũng đồng thời là tác giả của cuốn sách nổi tiếng Lean B2B: Build Products Businesses Want Étienne Garbugli đã liệt kê ra những nguyên tắc kiểm soát thời gian mà ông ước gì mình đã biết trước tuổi 20. Danh sách này gồm 26 nguyên tắc, nhấn mạnh đến việc đặt thời hạn tránh làm nhiều việc cùng lúc là hai yếu tố quan trọng nhất giúp mỗi người hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Dưới đây là 15 nguyên tắc cơ bản và dễ áp dụng nhất được lựa chọn từ danh sách này. Bạn có thể bắt đầu thực hiện chúng từ ngày hôm nay để xem thử những hiệu ứng tích cực nào sẽ xuất hiện nhé.

Quản lý thời gian

1. Làm việc (Work), thư giãn (Fun) và nghỉ ngơi (Sleep) là 3 thứ bạn cần tập trung nhất. Đừng làm việc quá sức để rồi khiến mình mệt mỏi, buồn chán và mất cân bằng cuộc sống.

2. Đừng bao giờ dành cả ngày để làm việc. Thực tế, chỉ nên lập kế hoạch từ 4 đến 5 tiếng làm việc hết công suất thôi, nếu không bạn sẽ quá sức đấy.

3. Sẽ rất bình thường nếu có những ngày bạn không có hứng thú để làm việc, nhưng lại có những ngày bạn có thể làm việc liên tục trong 12 giờ. Hãy làm việc khi bạn thấy hứng thú và nếu mệt, hãy để cơ thể được thư giãn.

4. Thời gian của bạn đáng giá $1000/ giờ. Thế nên, hãy tôn trọng nó!

5. Đừng cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc. Luôn tập trung và giải quyết từng cái một.

Nghệ thuật quản lý thời gian

6. Hãy hình thành một thói quen làm việc và cố gắng duy trì. Cơ thể bạn sẽ thích nghi với điều đó.

7. Chúng ta luôn tập trung nhiều hơn và làm việc hiệu quả hơn khi có giới hạn thời gian.

8. Hãy bắt đầu những việc nhỏ để khởi đầu cho những việc lớn.

9. Hãy làm việc một cách tự nhiên, hết mình chứ đừng tập trung vào việc khiến nó hoàn hảo vì chính bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt và áp lực.

10. Ngồi làm việc hàng giờ không có nghĩa là hiệu quả hơn. Thay vì đó, hãy sử dụng sự thúc ép như là cơ hội để bạn phát triển.

11. Tốt nhất hãy lên ý tưởng và bắt đầu thực thi. Đừng chỉ nghĩ đi nghĩ lại một thứ gì đó và cuối cùng, bạn chẳng làm được gì cả.

Nghệ thuật quản lý thời gian

12. Nếu có thể, hãy tổ chức cuộc họp sớm. Thời gian chờ đợi sẽ rất lãng phí.

13. Không bao giờ có hai việc quan trọng như nhau trong cùng một ngày. Luôn có một thứ cần ưu tiên. Điều này sẽ giúp bạn phân bổ thời gian tốt hơn thay vì quá ôm đồm mọi việc.

14. Hãy luôn nắm được một việc bạn cần hoàn thành nhất trong ngày. Đó chính là nhiệm vụ có tác động tới cả ngày làm việc của bạn.

15. Thi thoảng, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi.

Thứ Sáu, 10/06/2016 09:03
51 👨 3.101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc