15 bài học cuộc sống nên biết trước khi bước sang tuổi 30

Nên biết 15 bài học cuộc sống này trước khi bước vào tuổi 30...

Cuộc sống luôn dạy cho ta những bài học quý giá để sống tốt và có ý nghĩa hơn. Khi bước vào tuổi 30, chúng ta đã thực sự trưởng thành và đạt được một số thành tựu nhất định. Chắc hẳn bạn đã học được một hoặc hai điều quan trọng trong những năm qua và những bài học quý giá đó sẽ tiếp tục có giá trị trong tương lai. Hãy cùng đọc và suy ngẫm 15 bài học cuộc sống bạn nên biết trước khi bước vào tuổi 30 dưới đây nhé!

15 bài học cuộc sống nên biết trước khi bước sang tuổi 30

1. Giáo dục vượt ra ngoài phạm vi của bằng cấp

Có thể trước kia bạn nghĩ rằng cầm trong tay một tấm bằng và theo học tại một trong những ngôi trường danh tiếng hàng đầu thế giới là đảm bảo được sự thành công trong tương lai. Thế nhưng, thực tế không phải vậy. Việc học tập tại trường học để có một tấm bằng sẽ có giới hạn nhưng những bài học từ cuộc sống mang lại thì không. Chính kiến thức từ thực tế sẽ bảo vệ, hướng dẫn và hình thành nên con người bạn.

2. Tiền bạc không giải quyết được tất cả vấn đề

Vấn đề thực sự trong cuộc sống của bạn không giải quyết được bằng tiền. Đúng là tiền có thể đem đến rất nhiều lựa chọn và những dịch vụ xa xỉ nhưng điều tuyệt vời có giá trị vô giá như một gia đình hạnh phúc, một công việc khiến bạn thỏa mãn và những người bạn tốt lại không thể mua được bằng tiền.

3. Thời gian là có hạn

Thời gian là có hạn

Bạn không thể níu giữ thời gian bởi nó liên tục trôi và không bao giờ có thể dừng lại để chờ bạn được. Hãy tận dụng từng giây từng phút để khiến thời gian của bạn trở nên có ý nghĩa hơn.

4. Quan điểm của người khác về bạn không thật sự quan trọng

Những năm tháng của tuổi 20 trôi qua, bạn hiểu rằng chính bạn mới là người kiểm soát cuộc sống của mình, không nên để người khác lựa chọn và quyết định hộ bạn.

5. Trân trọng sức khỏe

Khi già đi, bạn sẽ hiểu rằng mình không phải là "bất khả chiến bại". Dần dần cảm giác xót xa và đau đớn trong cơ thể sẽ bắt đầu len lỏi vào cuộc sống của bạn. Vì vậy, bạn bắt đầu cảm thấy trân trọng sức khỏe của mình hơn.

6. Hiểu được giá trị của gia đình

Hiểu được giá trị của gia đình

Có thể bạn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ mắc phải sai lầm này nhưng khi trưởng thành hơn, bạn sẽ nhận ra những sai sót của bản thân. Hãy quan tâm nhiều hơn đến gia đình và hiểu được vai trò của họ đối với hạnh phúc của bạn. Bạn có thể tha thứ cho những sai lầm mà người thân mắc phải vì chính bạn chắc chắn cũng từng phạm sai lầm.

7. Tầm quan trọng của sự tha thứ

"Tuổi 30 là một thứ gì đó rất lạ với tôi. Tôi thực sự phải đối diện với thực tế là tôi bây giờ phải đi đứng và nói chuyện kiểu người trưởng thành" - C.S. Lewis
Khi tiến gần đến tuổi 30, bạn sẽ có nhiều lý do hơn để cho đi và cho phép những tổn thương của mình được chữa lành. Bạn học được rằng tha thứ là điều khó khăn và bắt đầu chấp nhận nó.

8. Cuộc sống không như ta hằng mơ

Ở tuổi niên thiếu, bạn có những kỳ vọng, ước mơ cao. Nhưng khi già đi, bạn hiểu rằng thành công đến với một chiếc đồng hồ thời gian mà không phải những gì bạn đã lên kế hoạch hoặc mong muốn trước đó.

9. Bạn chẳng thể thay đổi được gì nếu chỉ lo lắng

Lo lắng không thể thay đổi được tương lai, bạn nên quan tâm đến việc đối mặt với tương lai bằng sự hy vọng và lòng can đảm.

10. Có cái nhìn toàn diện hơn về thành công

Có cái nhìn toàn diện hơn về thành công

Khi bước đến tuổi 30, bạn sẽ có một định nghĩa khác về sự thành công và bạn hiểu rằng đó không phải là tiền bạc hay sự nổi tiếng. Mà hơn hết đó là tình bạn, gia đình và sự bình yên.

11. Không phải lúc nào bạn cũng là trung tâm

Bạn sẽ hiểu lý do tại sao không nên quá ích kỷ và muốn tất cả sự chú ý tập trung về mình. Bạn bắt đầu học cách thay đổi sự tập trung đến những điều bên ngoài bản thân, học cách thích nghi và trở thành một phần của bức tranh lớn.

12. Cẩn trọng hơn trong lời nói và hành động của mình

Bạn hiểu được rằng lời nói có sức mạnh rất lớn và điều quan trọng là bạn cần phải cẩn thận với nó. Một bình luận thiếu suy nghĩ hay nhận xét tiêu cực có thể để lại tiếng xấu về nhân cách của bạn.

13. Niềm vui có thể đến từ những điều bất ngờ nhất

Niềm vui có thể đến từ những điều bất ngờ nhất

Khi trưởng thành hơn, bạn bắt đầu đánh giá đúng về những điều đơn giản. Những điều có thể trước đây không khiến bạn vui nhưng giờ đã trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

14. Cuộc sống trở nên "đắt giá" khi trưởng thành

Một tờ 50 đôla trong tay bạn năm 20 tuổi sẽ có giá trị khác khi bạn ở độ tuổi 30. Bạn bắt đầu hiểu được giá trị và bản chất của tiền bạc và đó là lý do tại sao bạn cần chi tiêu một cách khôn ngoan.

15. Có định nghĩa rõ ràng hơn về tình bạn

Bạn hiểu tình bạn không phải mối quan hệ một chiều mà có ảnh hưởng đến cả 2 bên. Ở độ tuổi 30, bạn biết rằng chỉ nên đầu tư thời gian vào những người xứng đáng mà thôi.

Khi trưởng thành, bạn nhận thức được những bài học khó khăn đã học được qua những năm tháng trước kia.
"Tất cả mọi thứ tôi học được sau khi tôi ba mươi." - Georges Clemenceau

Tham khảo thêm một sống bài viết sau:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/01/2019 11:43
42 👨 5.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống