14 mẹo làm đẹp cực hay bạn sẽ ước giá như mình biết sớm hơn

Đã là phụ nữ ai cũng khao khát mình trông thật xinh đẹp, quyến rũ, nhưng dường như có vài vấn đề mà bạn không thể tự giải quyết được phải không? Để giúp bạn làm điều này, trên trang Bright Side đã chia sẻ một số bí quyết làm đẹp vô cùng hữu ích giúp bạn trở nên xinh đẹp mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. Mời các bạn cùng tham khảo 14 mẹo làm đẹp cực hay bạn sẽ ước giá như mình biết sớm hơn trong bài viết dưới đây!

1. Một mái tóc bồng bềnh

Một mái tóc bồng bềnh© depositphotos © depositphotos © depositphotos

Nếu có một mái tóc bóng dầu, tất cả những gì bạn cần đó là muối ăn hoặc tốt hơn là muối biển ở ngay trong căn bếp nhà bạn. Sau đó, cho thêm khoảng 2 đến 3 thìa canh muối vào dầu gội đầu để giúp phần chân tóc của bạn sạch lâu hơn.

2. Đôi lông mày và hàng lông mi dày

Đôi lông mày và hàng lông mi dày© depositphotos © depositphotos

Đừng vứt lọ mascara cũ của bạn đi nhé! Thay vào đó, hãy rửa sạch, sau đó trộn một ít dầu thầu dầu (dầu hải ly), vitamin E, gel lô hội rồi đổ vào bên trong. Đồ chuốt mascara sẽ rất tuyệt vời giúp đưa hỗn hợp này lên đôi lông mày và hàng lông mi của bạn. Hãy kiên trì áp dụng phương pháp này mỗi tối trước khi đi ngủ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đó.

3. Xóa tan quầng thâm dưới mắt

Xóa tan quầng thâm dưới mắt© depositphotos © depositphotos © depositphotos

Nếu bạn là một người thích uống cà phê, hãy nhớ giữ lại bã cà phê nhé, bởi bã cà phê có thể sẽ giúp ích nhiều cho vùng da dưới mắt của bạn. Trộn chúng theo tỉ lệ 1:1 với dầu dừa và bôi lên quầng thâm trong khoảng 15 phút. Sử dụng mặt nạ này từ 3 đến 4 lần một tuần để xóa tan quầng thâm dưới mắt.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi uống nước chanh mỗi ngày?

4. Một cơ thể cân đối

Một cơ thể cân đối© depositphotos © depositphotos © depositphotos

Thậm chí, ai trong số chúng ta cũng có thể tự chế biến "mặt nạ" đánh tan mỡ bụng ngay tại nhà. Hãy trộn 2 muỗng canh gừng xay, 5 muỗng canh đất sét mỹ phẩm và 10 muỗng canh nước ấm vào với nhau. Sau đó, bôi hỗn hợp trên vào những vùng thừa mỡ ở bụng, hông hoặc cánh tay và gói lại bằng giấy bóng kính hoặc giấy nhựa ép. Để khoảng 1 giờ sau đó tháo giấy nhựa ra và tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 tuần/lần sẽ thu được hiệu quả bất ngờ đó.

5. Một đôi chân mịn màng

Một đôi chân mịn màng© depositphotos © depositphotos © depositphotos

Sugaring (tẩy lông bằng đường) là một trong những phương pháp tẩy lông hữu hiệu nhất. Nó không làm đau, không gây kích ứng da và có thể xóa sạch đi những sợi lông cứng hay lông mọc ngược vào trong một cách dễ dàng. Trộn 1/4 ly nước chanh, 2 ly đường và 1/4 ly nước. Nung hỗn hợp trên với nhiệt độ thấp, để nguội rồi bôi lên chân ngược chiều lông mọc. Sau đó rửa sạch đi lớp đường này.

6. Giữ cho móng chắc khỏe

Giữ cho móng chắc khỏe© depositphotos © depositphotos © depositphotos

Trộn hỗn hợp dầu dừa, mật ong và một vài giọt dầu oải hương với tỉ lệ 1:1 để làm khỏe móng một cách tuyệt vời. Để quét hỗn hợp này lên móng một cách thuận tiện hơn, bạn có thể tận dụng lọ sơn móng cũ ở nhà.

7. Làm sạch mụn đầu đen trên mũi

Làm sạch mụn đầu đen trên mũi© depositphotos © depositphotos

Nếu cảm thấy khó chịu với đám mụn đầu đen cứng đầu trên mũi, hãy thử làm một loại mặt nạ đơn giản bằng cách trộn 1 muỗng canh nước nóng, bột và mật ong lại với nhau. Nhúng một miếng vải cotton vào hỗn hợp này rồi đắp lên vùng da cần chữa trị rồi rửa đi sau 15 phút.

8. Vùng da dưới cánh tay khô thoáng

Vùng da dưới cánh tay khô thoáng© depositphotos © depositphotos

Bạn có thể làm sáng vùng da dưới cánh tay bằng một miếng gạc được ướp khoai tây nghiền để trên da khoảng 30 phút.

Xem thêm: 12 thực phẩm tự nhiên giúp làn da của chị em luôn tươi trẻ

9. Không còn làn da cháy nắng

Không còn làn da cháy nắng© depositphotos © depositphotos

Bột baking soda sẽ giúp làm dịu da và xóa đi các vết tấy đỏ từ việc bị cháy nắng. Hãy đắp bột này vào vùng da bị sưng tấy từ 10 đến 15 phút.

10. Cứu cánh cho gót chân nhăn nheo

Cứu cánh cho gót chân nhăn nheo© depositphotos

Để làn da dưới gót chân luôn mịn màng như da em bé, hãy ngâm chân với hỗn hợp 2 cốc nước nóng + 1/2 cốc baking soda + 1 cốc giấm. Ngâm chân khoảng 15-20 phút trong hỗn hợp, sau đó lấy khăn lau đi và bôi một ít kem dưỡng da lên nhé!

11. Làn da sạch

Làn da sạch© depositphotos © depositphotos © depositphotos

Loại mặt nạ đen thần thánh dùng cho da mặt có thể được làm ngay tại nhà. Trộn 2 muỗng canh than hoạt tính và 1,5 muỗng canh gelatin tan trong nước ấm. Nung nóng cho đến khi chúng chuyển sang dạng thạch, rồi đắp trên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa đi.

12. Hàm răng trắng sáng

Hàm răng trắng sáng© depositphotos © depositphotos © depositphotos

Dâu tây sẽ nhẹ nhàng làm trắng răng của bạn. Trộn 1 muỗng cà phê dâu tây nghiền với 1 muỗng cà phê baking soda và sử dụng như kem đánh răng 2 lần/tháng.

13. Xịt khoáng

Xịt khoáng© depositphotos © depositphotos © depositphotos

Nếu muốn gương mặt tươi mới đến cuối ngày, hãy sử dụng loại xịt khoáng sảng khoái này. Trộn gel lô hội (có thể mua ở siêu thị hoặc tự làm ở nhà) với nước sạch theo tỉ lệ 1:3. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào một chai xịt khoáng và mang theo bên mình.

14. Hương thơm dễ chịu

Hương thơm dễ chịu© depositphotos © depositphotos

Để có một mái tóc thơm ngát cả ngày, hãy thử xịt nước hoa vào lược và chải tóc 1 vài lần nhé!

Xem thêm: 10 mẹo thiết kế mở rộng không gian cho một căn phòng nhỏ

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 17/07/2017 08:32
51 👨 1.880
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt