14 hình ảnh lạ lùng tìm thấy trên Google Maps khiến bạn hoang mang

Google Maps được biết đến là một công cụ trực tuyến hữu ích và phổ biến nhất hiện nay trong việc giúp chúng ta tìm kiếm địa điểm trên toàn cầu. Tuy nhiên, đôi lúc kho dữ liệu bản đồ đồ sộ của Google Maps "vô tình" cho người dùng thấy được rất nhiều ngóc ngách kỳ lạ của thế giới mà không bao giờ bạn nghĩ có thể xảy ra. Nếu bạn có một trí tưởng tượng phong phú và suy nghĩ của một thám tử thì đây có thể là một cách giải trí vô cùng tuyệt vời dành cho bạn.

Chúng tôi đã tìm ra 14 hình ảnh gây tranh cãi nhiều nhất được tìm thấy trên Google Maps khiến bạn hoang mang. Một trong số chúng được giải thích bằng khoa học, trong khi một số khác vẫn được che giấu bằng bí ẩn.

1. Logo Coca Cola trên núi

Logo Coca Cola trên núi@google​

Logo Coca-Cola lớn nhất trên thế giới được thực hiện trên một sườn núi gần thành phố Arica, Chile. Logo này được tạo ra nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của Coca-Cola vào năm 1986 bằng 70.000 chai Coca-Cola rỗng.

2. Kim tự tháp bí ẩn được phát hiện ở Nam Cực

Kim tự tháp bí ẩn được phát hiện ở Nam Cực@google​

Cấu trúc kim tự tháp ẩn chứa trong tuyết ở Nam Cực vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Những người ủng hộ giả thuyết này cho rằng điều này xảy ra là do mối liên quan cực đoan của Đế chế Thứ ba ở Nam Cực. Bên cạnh đó, nhiều giả thuyết cho rằng đây có thể là tàn dư của đế chế Atlantis huyền thoại.

3. Du thuyền nằm giữa những tòa nhà cao chọc trời

Du thuyền nằm giữa những tòa nhà cao chọc trời@google​

Trên thực tế, "du thuyền" này chính là một trung tâm thương mại ở Hồng Kông. Chiếc du thuyền này trông hoành tráng và nổi bật gấp cả 100 lần khi lên đèn vào ban đêm.

4. Dấu chân của người khổng lồ

Dấu chân của người khổng lồ@google​

Mê cung kỳ lạ như dấu chân của người khổng lồ này nằm ở một ngôi làng nhỏ gần quận Hampshire, Vương quốc Anh. Đây là mê cung dài nhất ở Anh khoảng 377 feet (gần bằng 115 mét).

5. Gulliver trên nóc nhà

Gulliver trên nóc nhà@google​

Đây là một trong những sân chơi trẻ em kỳ lạ nhất thế giới nằm ở Valencia, Tây Ban Nha. Với cách trình bày độc lạ, lối đi bí mật và một băng ghế rộng dành cho bố mẹ, cấu trúc này trông giống như một công viên giải trí.

6. Làm thế nào để trả thù “ahole“ hàng xóm của bạn

Làm thế nào để trả thù “ahole“ hàng xóm của bạn@google​

Cuộc cãi vã giữa hai người hàng xóm bắt đầu vào năm 2009, một trong hai đã đưa ra chiêu trò lạ để trả thù đối phương: ông đã cắt thành chữ "AHOLE" trên một cánh đồng với mũi tên hướng vào nhà của người hàng xóm với hàm ý chửi khéo. Thật sáng tạo phải không nào?

7. Mèo "ngoài hành tinh"

Mèo "ngoài hành tinh"@google​

Hình ảnh chú mèo "ngoài hành tinh" này được cho là có niên đại lên đến 9.000 năm. Nó tọa lạc ở một trong những nơi hanh khô nhất trên thế giới - sa mạc Atacama, nơi không có bất kỳ giọt mưa nào trong nhiều thế kỷ. Một giả thuyết cho rằng chú mèo này có "xuất thân" từ một thế giới khác, tuy nhiên đến bây giờ, nguồn gốc của hình vẽ trên vẫn là một ẩn số.

8. Bộ sưu tập máy bay khổng lồ

Bộ sưu tập máy bay khổng lồ@google​

Bộ sưu tập máy bay khổng lồ cũ và mới mà bạn đang thấy được xếp cạnh nhau trong một sân bay Bảo tàng Hàng không tại Belgrade. Du khách có thể đi tham quan xung quanh những chiếc máy bay như "người tí hon" và tận mắt ngắm nhìn từng chi tiết một. Được biết, bảo tàng này sở hữu hơn 200 máy bay, bao gồm các mảnh vỡ của máy bay chiến đấu "Stealth" của Hoa Kỳ và F-16.

9. Nhà máy muối

Nhà máy muối@google​

Đây là một ngôi làng nhỏ ở Niger với 50 hộ dân sinh sống và nghề chính của họ là khai thác muối từ các ao bùn. Mỗi ao chứa đầy nước, trong đó muối được đặt trong những phần đất sét đặc biệt. Nước muối sau đó sẽ được lọc và lọc. Tinh thể muối có thể được nhìn thấy sau khi nước bốc hơi.

10. Lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ

Lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ@google​

Lá cờ khổng lồ của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ được tìm thấy trên sườn dốc của dãy núi Kyrenia, Cộng hòa Síp (Cyprus). Bạn có thể thấy phương châm của nước cộng hòa bên cạnh lá cờ: "Thật hạnh phúc khi có người nói rằng: Tôi là người Thổ Nhĩ Kỳ!" Đây là câu nói xuất hiện trong bài diễn văn của chính trị gia Mustafa Kemal Ataturk, diễn ra trong lễ kỷ niệm 10 năm của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ.

11. Tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh

Tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh@google​

Có vẻ như một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đã hạ cánh ở Texas đúng không nào? Trên thực tế, đây chỉ là điểm thu hút khách du lịch, được kiến trúc sư người Phần Lan Matti Suuonen thiết kế vào những năm 60 của thế kỉ trước. Kiến trúc này có tên gọi là Futuro House với hy vọng đây sẽ là ngôi nhà kiểu mẫu trong tương lai. Tính đến nay, trên cả thế giới còn khoảng 30 ngôi nhà Futuro House.

12. Nam Cực tách rời Nam Mỹ

Nam Cực tách rời Nam Mỹ@google​

Đây là một vấn đề được phát hiện trên Google Maps gây tranh cãi lớn. Một số nhà khoa học cho rằng sự tách biệt của hai lục địa này là do một thiên thạch khổng lồ va chạm vào Trái Đất.

13. Người đàn ông vẫy chào ở Úc

Người đàn ông vẫy chào ở Úc@google​

Trên thực tế, hình ảnh người đàn ông vui nhộn đang vẫy chào này là một chiếc cầu phao thông thường cho trẻ em ở Gold Coast, Úc. Và nó là một phần của công viên giải trí dành cho thiếu nhi ở gần đó.

14. Cua khổng lồ

Cua khổng lồ© weirdwhitstable.co.uk

Hình ảnh từ vệ tinh đã từng ghi lại cảnh một chú cua khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Whitstable, Kent, nước Anh ngay lập tức đã lan truyền chóng mặt khi nhận được sự quan tâm và chia sẻ trực tuyến từ cư dân mạng. Chú cua này có kích thước 50 ft (hơn 15 mét) nên được ưu ái với biệt danh "Crabzilla".

Cơ sở làm việc bí mật của Google trên sao Hỏa

Cơ sở làm việc bí mật của Google trên sao Hỏa© google

Google gây bối rối cho người dùng bằng một không gian bí ẩn được xây dựng giữa những sa mạc vô tận. Thậm chí, một số còn cho rằng đây là cơ sở làm việc được xây dựng trên sao Hỏa chụp bằng máy ảnh. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ bên trong căn phòng này, sẽ thấy đây rõ ràng chỉ là một trung tâm dữ liệu của Google mà thôi.

Xem thêm: Chùm ảnh "Trái đất xưa và nay": Trái đất thay đổi như thế nào trong suốt 100 năm qua?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 10/08/2017 10:12
4,48 👨 47.718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học