14 điều tưởng chừng khó tin, nhưng nó vẫn cứ là sự thật

Có những điều xảy ra trong cuộc sống khiến không ít người kinh ngạc, và có những vấn đề mà nhiều người trong chúng ta đang bị hiểu sai về chúng, tuy bạn không muốn tin nhưng đó lại vẫn là sự thật, dù rằng rất khó có thể phủ nhận.

1. Chim bồ câu phải lắc đầu để nhìn mọi thứ một cách rõ ràng

Chim bồ câu phải lắc đầu để nhìn mọi thứ một cách rõ ràng

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng trên thực tế thì đúng là vậy, những chú chim bồ câu thường lắc đầu để ổn định lại hình ảnh, tránh bị “rung lắc” khi di chuyển, còn đối với con người thường đảo mắt để ổn định lại hình ảnh cho rõ khi đang chuyển động. Tuy nhiên, không phải loài chim nào cũng hay lúc lắc đầu như vậy.

2. Cảm giác đau đớn lây truyền qua đường nhìn

Cảm giác đau đớn lây truyền qua đường nhìn

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng, cảm giác đau có thể lây truyền qua thị giác? Theo một số nghiên cứu cho rằng, 1,6% số người trên thế giới có thể cảm nhận được cảm giác đau đớn khi nhìn người khác đau. Nếu bạn từng gặp trường hợp này, thì rất có thể bạn nằm trong 1,6% đó.

3. Con người có thể có tới 3 quả thận

Con người có thể có tới 3 quả thận

Bạn có tin một người có thể có tới 3 quả thận? Điều này xảy ra khi một bệnh nhân được cấy ghép thận của người khác vào cơ thể mình. Quả thận cũ của bệnh nhân ấy vẫn sẽ được để nguyên ở vị trí của nó thay vì việc đem nó ra ngoài và để đâu đó như nhiều người vẫn nghĩ.

4. Chim cánh cụt có thứ bậc trong quân đội

Chim cánh cụt có thứ bậc trong quân đội

Thoạt nghe có vẻ kỳ cục và khó tin, nhưng đó là sự thật 100%! Chú chim cánh cụt vua đã được quân đội Na Uy trao quân hàm Chuẩn tướng gắn trên vai trái đi duyệt Đội danh dự của lực lượng Vệ binh Hoàng gia Na Uy (HMKG).

5. Chỉ nuôi một con chuột lang là việc... bị cấm

Chỉ nuôi một con chuột lang là việc... bị cấm

Tại Thụy sĩ nếu nuôi một con chuột lang làm thú cưng, bạn sẽ bị xem là bất hợp pháp, nhưng nếu nuôi từ 2 con trở lên thì bạn lại có thể thoải mái chăm sóc chúng.

6. Cặp song sinh khác cha

Cặp song sinh khác cha

Chúng ta thường cho rằng, song sinh phải cùng cha cùng mẹ? Thế nhưng trên thế giới lại đã có những ví dụ thực tế chứng minh song sinh không nhất thiết phải cùng cha cùng mẹ mà có thể khác cha. Trên thế giới hiện có khoảng 10 cặp song sinh khác cha. Những trường hợp này xuất hiện ở một số nước như Ba Lan, Tây Ban Nha, Mỹ... Và ở Việt Nam có một cặp song sinh khác cha ở tỉnh Hòa Bình.

7. Loài cua mặt người

Loài cua mặt người

Heikegani là loài cua bản địa của Nhật Bản. Trên mai của chúng nổi vân giống hệt gương mặt con người. Bên cạnh tên Heikegani chúng còn có biệt danh khác – cua Samurai. Sở dĩ có những tên gọi này là do phần mai của loài cua Heikegani rất giống với khuôn mặt lúc giận dữ của những chiến binh Samurai.

8. Gốm sứ có lịch sử lâu đời hơn chủng người mắt xanh

Chủng người mắt xanh Gốm sứ có lịch sử lâu đời hơn

Nhiều người thường nghĩ gốm sứ và người mắt xanh xuất hiện cùng thời điểm với nhau. Nhưng thực tế thì những người sở hữu đôi mắt xanh chỉ mới xuất hiện 10.000 năm trở lại đây. Trong khi gốm sứ xuất hiện cách đây khoảng 20.000 năm trước.

9. Một vết cắt nhỏ thậm chí còn đau hơn một vết cắt lớn

Vết cắt lớn Vết cắt nhỏ

Một vết cắt sắc, mảnh sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn hơn và những vết cắt thông thường. Khi đó, vết cắt của bạn có rất ít máu, hoặc không có máu chảy ra. Nó làm cho các dây thần kinh bị tác động bởi không khí đem lại cảm giác đau buốt. Thực tế, nếu bạn từng bị đứt tay bởi một chiếc dao lam, bạn sẽ hiểu cảm giác này.

10. Ong đốt ong để bảo vệ lãnh thổ

Ong đốt ong

Một con ong sẽ đốt một con ong khác đàn khi chúng có ý định xâm nhập vào tổ của chúng. Đây là một cách để những chú ong tự bảo vệ cho đàn của mình, tránh những kẻ xấu xâm phạm đến lãnh thổ riêng.

11. Khủng long bạo chúa là tổ tiên loài gà

Khủng long bạo chúa là tổ tiên loài gà

Loài khủng long đã tuyệt chủng từ hàng chục triệu năm trước trên Trái Đất. Thế nhưng thật bất ngờ khi các nhà nghiên cứu đã tìm ra sự tương đồng giữa loài gà ngày nay và khủng long mỏ vịt thời xưa. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, khủng long mỏ vịt cũng tồn tại phần thịt gồ trên đỉnh đầu – cơ quan có chức năng thu hút bạn tình y như ở loài gà. Nhiều nghiên cứu độc lập đều cho thấy sự tiến hóa từ mõm khủng long thành mỏ ở loài gà là bước phát triển “toàn diện và triệt để nhất” trong quá trình biến đổi, thích nghi với môi trường sống mới.

12. Lượng lông trên cơ thể liên quan đến sự thông minh của bạn

Nhiều lông thông minh hơn Ít lông IQ thấp hơn

Bạn có tin lượng lông trên cơ thể nam giới sẽ quyết định đến chỉ số IQ của họ không? Điều này hoàn toàn có thể.

Xem thêm: Nam giới càng nhiều lông thì càng thông minh

13. Một con sông có nhiều màu nước

Một con sông có nhiều màu nước

Sông Caño Cristales ở Colombia được nhiều người coi là dòng sông đẹp nhất thế giới. Còn có tên “cầu vồng lỏng”, dòng nước chuyển màu rực rỡ nhờ một loại cây thủy sinh có tên Macarenia Clavigera, loài đặc hữu của Sierra de la Macarena - một rặng núi nằm ở phía nam thủ đô Bogota.

Trong thời gian giữa mùa mưa sang mùa khô, khoảng từ tháng 7 tới tháng 11, cùng với rêu, các loại cây thủy sinh và san hô, cây Macarenia Clavigera màu đỏ bám vào các tảng đá dọc dòng sông dài gần 100 km, tạo ra một tấm thảm rực rỡ sắc màu ngay dưới bề mặt nước.

14. Phụ nữ cũng có cục yết hầu

Yết hầu phụ nữ Yết hầu đàn ông

Cơ thể phụ nữ và nam giới luôn tồn tại những điểm tương đồng nhau nhưng không rõ ràng. Như ở nam giới có cục yết hầu, một cục lồi ra ở thanh quản. Phụ nữ cũng có thể sở hữu dấu hiệu này

Thứ Năm, 09/11/2017 16:39
41 👨 2.240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học