14 cảm giác con người có thể trải qua trong 10 giây trước khi chết

Con người không thể trải nghiệm cảm giác chết như thế nào bởi mỗi người đều phải chết một lần và hầu như tất cả đều không sống lại trừ một số ít trường hợp đặc biệt. Chính vì vậy, đối với loài người, cái chết vẫn là nỗi sợ hãi, ám ảnh nhưng chúng ta cũng rất tò mò về nó.

Để giải đáp sự tò mò đó, các chuyên gia vẫn không ngừng nghiên cứu xem khi chết con người có những cảm giác gì?

Cảm giác trước khi chết

Tiến sĩ Raymond Moody, nhà tâm lý học nổi danh người Mỹ đã tiến hành nghiên cứu 150 người trải qua kinh nghiệm cận tử và chia những cảm giác con người cảm nhận được trước khi chết thành 14 nhóm sau đây. Thứ tự của các nhóm cảm thụ này sắp xếp dựa trên thứ tự cảm giác của những người đã qua kể lại:

1. Họ nghe thấy người xung quanh hoặc bác sĩ nói rằng mình đã chết và cảm thấy sự mệt mỏi sinh lý đã đạt đến giới hạn.

2. Lúc bắt đầu chết có một cảm giác đau đớn lóe lên nhưng nhanh chóng tan đi và thay thế là một cảm giác bình yên và dễ chịu chưa từng có, họ thấy mình bay bổng trên một vùng chỉ có màu đen.

Trải nghiệm cận tử

3. Họ nghe thấy âm thanh kỳ lạ vang vọng phảng phất trong không gian truyền tới. Một cô gái trẻ từng trải qua kinh nghiệm cận tử nói rằng, cô đã nghe thấy một loại âm thanh giống như giai điệu nhạc khúc, đó là một loại âm nhạc rất mỹ miều.

4. Họ cảm giác bị kéo vào một vùng không gian đen tối như là một thể hình trụ không có không khí. Cảm giác nó như một vùng chuyển tiếp giữa để đưa con người sang thế giới bên kia.

5. Họ tự cởi bỏ thân xác của mình. Một người đàn ông chết đuối được cứu sống lại kể rằng anh ta đã rời bỏ thân xác, sau đó một mình đi vào không trung phảng phất nhẹ nhàng như một chiếc lông chim.

Thế giới bên kia

6. Dù cố gắng nói chuyện nhưng những người khác không thể nghe thấy lời của bạn.

7. Liên tục không ngừng ra vào thể xác của mình nhưng cảm giác về thời gian thì không còn hiện hữu.

8. Thị giác và thính giác cực kỳ linh mẫn. Một người đàn ông nói rằng thị lực đã tăng tới mức không tưởng và ông ấy chưa bao giờ có cảm giác nhìn rõ như thế.

9. Cảm giác vô cùng cô độc vì không thể giao tiếp với người khác.

10. Xung quanh xuất hiện những "người" khác tới để giúp họ yên tâm, bình thản đi qua thế giới của những người chết hoặc là để rung lên tiếng chuông của thế giới bên kia mà họ chưa được nghe.

11. Xuất hiện ánh sáng có "nhân tính" rất rõ ràng trong thời khắc cuối cùng của kinh nghiệm cận tử.

Linh hồn rời khỏi thể xác

12. Họ sẽ nhìn thấy những hồi ức xưa cũ của cuộc đời diễn ra như thước phim quay chậm.

13. Gặp những giới hạn ngăn cách không cho họ đi tới nơi khác. Giới hạn này có nhiều kiểu khác nhau với từng người có thể là nước, sương khói, cánh cửa, hàng rào hoang dã hoặc một dải đường.

14. Khi đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, nếu người ta được cứu thì sinh mạng sẽ quay trở về. Khi đó, nhiều người đều muốn nhanh chóng quay lại thân thể nhưng quá trình này còn tùy thuộc vào mức độ thâm nhập vào quá trình cận tử, thậm chí một số người không muốn quay lại thân xác.

Thứ Năm, 23/03/2017 16:57
53 👨 4.434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ