13 trích dẫn tuyệt vời về tình yêu để "định nghĩa" một tình bạn đích thực

Sẽ chẳng có ai quan tâm đến việc bạn có bao nhiêu người bạn trên Facebook. Số lượng bạn bè chẳng thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Điều gì khiến bạn kết nối với những người mà bạn không tin tưởng?

Tình bạn là một thứ quý giá mà nếu như thiếu nó thì cuộc đời này thật vô vị. Tuy không phức tạp, lãng mạn như tình yêu nhưng tình bạn thực sự là một điều rất đáng được chúng ta chăm chút và trân trọng. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng có thể hiểu được cách để có được tình bạn lâu dài. Dưới đây là 13 trích dẫn đắt giá về tình yêu giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của tình bạn đích thực. Mời các bạn đón đọc!

1. "Bạn là một người biết tất cả về chúng ta và luôn yêu chúng ta." - Elbert Hubbard

Bạn là một người biết tất cả về chúng ta và luôn yêu chúng ta

Một người bạn thân sẽ luôn bên cạnh chúng ta, không bao giờ phán xét và luôn ủng hộ dù có chuyện gì xảy ra. Họ là người biết mọi thứ về bạn, kể cả những bí mật sâu kín và "xấu xa" nhất, nhưng họ vẫn chấp nhận và luôn yêu quý bạn. Nếu còn băn khoăn suy nghĩ về việc có nên kể những bí mật của mình cho người bạn đó hay không thì hãy cân nhắc thật kỹ để có một sự lựa chọn đúng đắn.

2. "Thà bị ghét mà được sống đúng bản chất, còn hơn được yêu quý mà phải sống giả tạo." - André Gide

Thà bị ghét mà được sống đúng bản chất, còn hơn được yêu quý mà phải sống giả tạo.

Tình bạn đích thực không thể xây dựng trên nền tảng của sự dối trá. Việc che giấu sự thật để thuyết phục mọi người yêu quý bạn phản ảnh sự thiếu tự tin vào bản thân. Tại sao bạn phải sống dối trá để làm hài lòng một ai đó khi người ấy không bao giờ chấp nhận con người thật của bạn? Điều đó đem đến lợi ích gì cho bạn? Xung quanh có biết bao nhiêu người có thể kết bạn tại sao chỉ là người đó? Hãy sống thật với bản thân, sẽ có những người hợp tính cách chủ động tìm đến để trở thành bạn tốt và sống chân thành với bạn.

3. "Trên thế giới kiểu tình yêu nào cũng có, nhưng sẽ chẳng bao giờ có tình yêu nào giống hệt nhau cả." - F. Scott Fitzgerald

"Trên thế giới kiểu tình yêu nào cũng có, nhưng sẽ chẳng bao giờ có tình yêu nào giống hệt nhau cả"

Một tình bạn thực sự sẽ không còn, đặc biệt nếu người còn lại là hình ảnh phản chiếu của người kia. Hay nói một cách dễ hiểu, bạn chơi với một ai đó chỉ mong tìm được hình ảnh hay lấp được chỗ trống của một người bạn cũ. Vậy thì đừng mong đợi vào điều đó, nó chỉ là một sự nỗ lực vô ích và khiến bạn thêm tốn thời gian mà thôi.

Xem thêm: 37 nghi thức xã giao đơn giản nhất định bạn phải biết

4. "Tình yêu đơn giản là một ai đó cho bạn cảm nhận được những vẻ đẹp mà chưa bao giờ bạn nhận thấy trước đó... những điều trong sâu thẳm con người bạn." - Mama Zara

"Tình yêu đơn giản là một ai đó cho bạn cảm nhận được những vẻ đẹp mà chưa bao giờ bạn nhận thấy trước đó... những điều trong sâu thẳm con người bạn"

Tình bạn không thể tồn tại khi ở trong bầu không khí của sự tiêu cực. Họ sẽ truyền cho bạn tất cả nguồn năng lượng cũng như cảm hứng mà không một chút e ngại, đó mới là tình bạn đích thực.

5. "Tình yêu sẽ gỡ bỏ đi lớp mặt nạ mà chúng ta sợ rằng chúng ta sẽ không thể sống thiếu nó và biết rằng chúng ta không thể sống cùng nó." - James Baldwin

Tình yêu sẽ gỡ bỏ đi lớp mặt nạ mà chúng ta sợ rằng chúng ta sẽ không thể sống thiếu nó và biết rằng chúng ta không thể sống cùng nó.

Tình bạn chân thành không thể phát triển khi không có sự thẳng thắn, rõ ràng từ hai phía. Nếu đã gọi là "bạn thân" thì tại sao bạn không thể tiết lộ những bí mật của mình cho người đó và ngược lại? Tại sao bạn phải dành thời gian cho người đó?

6. "Tôi không chỉ muốn được yêu, mà còn muốn được nói rằng tôi đang yêu." - George Eliot

Tôi không chỉ muốn được yêu, mà còn muốn được nói rằng tôi đang yêu.

Một tình bạn thực thụ sẽ không phát triển nếu thiếu đi sự khích lệ lẫn nhau. Những người không đánh giá cao và trân trọng bạn thì không xứng đáng làm bạn của bạn. Bạn bè là nguồn động viên tinh thần không thể thiếu, vừa thể hiện sự quan tâm, vừa gắn kết được mối quan hệ.

Cho ai đó một thứ gì và không mong muốn người đó sẽ cho lại ta thứ khác. Tình bạn cũng vậy, hãy trao đi những câu nói chân thành để sợi dây gắn kết giữa con người với con người ngày một ngắn lại. Một khi xảy ra sự "mất cân bằng" về lòng tốt ở cả hai, thì đã đến lúc phải có một cuộc đối thoại đầy khó khăn rồi đó.

7. "Tôi ích kỷ, thiếu kiên nhẫn và hơi bất cẩn. Tôi hay mắc lỗi, thiếu kiểm soát và có lúc không kiềm chế được mình. Nhưng nếu bạn không thể chịu được tôi lúc tôi tồi tệ nhất thì dĩ nhiên bạn cũng không xứng đáng lúc tôi tuyệt vời nhất." - Marilyn Monroe

Tôi ích kỷ, thiếu kiên nhẫn và hơi bất cẩn. Tôi hay mắc lỗi, thiếu kiểm soát và có lúc không kiềm chế được mình. Nhưng nếu bạn không thể chịu được tôi lúc tôi tồi tệ nhất thì dĩ nhiên bạn cũng không xứng đáng lúc tôi tuyệt vời nhất.
Tình bạn không thể duy trì tốt khi cả hai không thấu hiểu và tha thứ cho nhau. Chẳng ai sinh ra đã hoàn hảo, ai cũng có những khuyết điểm, những lỗi lầm riêng. Và điều quan trọng ở đây là chúng ta phải biết tha thứ khi cần thiết, biết nói lời xin lỗi chân thành khi mắc phải sai lầm.

Xem thêm: Nếu bạn là người hạnh phúc và thành công, đừng bao giờ nói 10 câu này!

8. "Tôi là một cái gương. Nếu bạn tốt với tôi, tôi sẽ tốt lại với bạn và sự trao đổi giữa chúng ta bắt đầu. Những điều bạn thấy là phản ánh con người bạn. Nếu bạn không thích những điều bạn thấy, vậy là bạn đã làm điều gì đó không phải. Nếu tôi không thân thiện thì đó là bởi bạn không thân thiện." - Jay Z

Tôi là một cái gương. Nếu bạn tốt với tôi, tôi sẽ tốt lại với bạn và sự trao đổi giữa chúng ta bắt đầu. Những điều bạn thấy là phản ánh con người bạn. Nếu bạn không thích những điều bạn thấy, vậy là bạn đã làm điều gì đó không phải. Nếu tôi không thân thiện thì đó là bởi bạn không thân thiện

Tình bạn chân thành không thể tồn tại khi cả hai không chấp nhận những thiếu sót của nhau. Trước khi đánh giá người đó đang lạnh lùng, thờ ơ với bạn chẳng vì lý do nào cả, hãy xem lại cách cư xử cũng như những lời nói gần đây của mình. Hầu hết mọi người sẽ không thay đổi cảm xúc bất ngờ khi không có lý do chính đáng.

9. "Hãy đắm chìm trong khoảnh khắc được yêu bởi người cho bạn sức mạnh và hãy yêu say đắm người giúp bạn trở nên can đảm." - Lão Tử

Hãy đắm chìm trong khoảnh khắc được yêu bởi người cho bạn sức mạnh và hãy yêu say đắm người giúp bạn trở nên can đảm

Tình bạn thực sự sẽ không kiên cố nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư tình cảm chân thành vào mối quan hệ đó. Tình yêu sẽ trở thành một món quà tuyệt vời khi sự bình đẳng tồn tại song song với niềm tin và tình bạn cũng vậy.

Xem thêm: Sự thật khi định mệnh cho ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm

10. "Hãy luôn trao nhau nụ cười mỗi khi gặp mặt, vì nụ cười là sự khởi đầu của tình yêu." - Mother Teresa

Hãy luôn trao nhau nụ cười mỗi khi gặp mặt, vì nụ cười là sự khởi đầu của tình yêu
​"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Tại sao chúng ta không nở nụ cười thật tươi trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Bạn sẽ không thể tìm thấy tình bạn đích thực nếu mong muốn tất cả mọi người đều lạnh lùng với bạn. Nụ cười thật tươi không những giúp bạn tạo ấn tượng, mà còn gây thiện cảm mạnh với đứa bạn thân khiến mối quan hệ đặc biệt này được thắt chặt hơn!

11. "Tình yêu chưa trưởng thành nói: "Anh yêu em vì anh cần em." Tình yêu trưởng thành nói: "Anh cần em vì anh yêu em." - Erich Fromm

"Tình yêu chưa trưởng thành nói: "Anh yêu em vì anh cần em." Tình yêu trưởng thành nói: "Anh cần em vì anh yêu em."

Tình bạn đích thực không thể coi tất cả mọi thứ là của riêng bạn. Xem một người bạn như thể họ là một phần trong sự tồn tại của bạn, mà không nghĩ rằng họ cũng có một cuộc sống riêng ngoài bạn. Đôi khi họ từ chối đi chơi với bạn, không phải họ không muốn, chỉ đơn giản là họ đang mệt sau một ngày dài vất vả thôi. Hãy tìm hiểu thật kỹ lý do trước khi đưa ra quyết định, đừng vội đánh giá mà suy ngẫm lý do và thông cảm cho bạn của bạn nhé.

12. "Điều tốt nhất để giữ được trong cuộc sống là giúp đỡ lẫn nhau." - Audrey Hepburn

Điều tốt nhất để giữ được trong cuộc sống là giúp đỡ lẫn nhau

Tình bạn thực sự không thể phục vụ bạn nếu bạn không tìm kiếm sự hỗ trợ khi bạn cần nó. Nguy cơ bị tổn thương sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng mà bạn mang theo và một cái ôm đơn giản sẽ nhẹ nhàng hơn một nghìn từ. Bạn bè là nơi chúng ta giải tỏa những căng thẳng, giãi bày tâm sự nên hãy chọn cho mình một người phù hợp để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

13. "Yêu mọi người, tin vài người, đừng xúc phạm tới ai." - William Shakespeare

Yêu mọi người, tin vài người, đừng xúc phạm tới ai

Không phải gặp ai chúng ta cũng có thể kết bạn và làm quen. Mặc dù sẽ rất tốt khi yêu một ai đó mà không cần biết lý do vì sao, thật ngớ ngẩn khi cho rằng tất cả mọi người sẽ quan tâm đến cảm xúc của bạn. Đừng ngại mở lòng, hãy chọn người xứng đáng, đủ tin cậy để có thể tiết lộ những bí mật thầm kín. Khi đó bạn cũng chẳng cần phải xúc phạm đến ai, đúng không nào?

Xem thêm: 10 điều mà chỉ có NỖI ĐAU mới có thể dạy cho bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 14/07/2017 13:35
32 👨 2.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống