13 sự thật thú vị trong cuộc sống không phải ai cũng biết

Nước bọt người có chứa một loại chất gây nghiện, quả bơ không bao giờ tự chín trên cây, mèo cũng có thể dị ứng với con người… là những sự thật thú vị trong cuộc sống hàng ngày mà không phải ai cũng biết.

1. Vị giác của trẻ em chưa nhận ra được vị ngọt một cách rõ ràng nên chúng thường ăn nhiều đường hơn. Khi xương ngừng phát triển, vị giác của con người sẽ nhận ra vị ngọt rõ ràng hơn.

Trẻ em thường thích ăn ngọt

2. Trong nước bọt của con người có chứa một loại chất gây nghiện mạnh gấp 6 lần morphine, có tên là opiorphin.

3. Tính đến nay, chúng ta mới chỉ khám phá được 4% vật chất trong vũ trụ, 96% còn lại là vật chất tối.

4. Nếu con người đứng tại thiên hà M100 cách Trái Đất 55 triệu năm ánh sáng và dùng một thiết bị quan sát tối tân để nhìn về Trái Đất, sẽ chỉ nhìn thấy được những hình ảnh trong giai đoạn khủng long tuyệt chủng.

Khủng long đã tuyệt chủng trên Trái Đất

5. Không bao gồm hình ảnh, chỉ riêng phần nội dung chữ của ngôn ngữ tiếng Anh trên wikipedia đã chiếm khoảng 14GB.

6. Dạ dày và thực quản của con người có tới hơn 100 triệu tế bào thần kinh, nhiều hơn cả tế bào thần kinh trong não loài mèo. Chính vì vậy, chúng được coi là "bộ não thứ hai" của con người.

7. Các nhà khoa học cho rằng, các loài sinh vật sẽ sống đến khi quả tim của chúng đập đến nhịp thứ 1 tỷ. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của y học, loài người đang dần vượt qua giới hạn này.

Voi và chuột đều không thể sống tiếp sau khi tim chúng đập được 1 tỷ lần​.
Voi và chuột đều không thể sống tiếp sau khi tim chúng đập được 1 tỷ lần​.

8. Tổ tiên của loài chim cánh cụt sống tại đảo Seymour từ cách đây 40 triệu năm và cao tới hơn 1m75 và nặng gần 100kg.

9. Quả bơ không tự chín trên cây nên người ta thường chỉ hái khi muốn bán mà thôi.

10. Độ Celcius (độ C) và độ Fahrenheit (độ F) đều là đơn vị đo nhiệt độ với công thức để chuyển đổi từ độ C sang độ F dễ nhớ nhất là F = 1.8*C +32. Một điều thú vị là âm 40 độ F bằng chính xác âm 40 độ C.

Độ Celcius (độ C) và độ Fahrenheit (độ F)

11. Vì biến đổi khí hậu, nhiệt độ Trái Đất tăng lên nên có thể đến năm 2050, cây cacao không thể tồn tại được nữa. Điều này có nghĩa là có thể sẽ không có trái cacao để làm nên chocolate.

12. Chúng ta thường nghe nói một ai đó dị ứng với mèo nhưng có một sự thật mà ít được nhắc tới là mèo cũng có thể bị dị ứng với con người.

13. Bụi trong nhà không phải từ tế bào chết trong cơ thể người ra như nhiều người vẫn lầm tưởng, thực tế chúng do chính con người mang từ ngoài đường về.

Mèo cũng có thể bị dị ứng với con người.
Mèo cũng có thể bị dị ứng với con người.
Thứ Ba, 14/01/2020 08:03
4,77 👨 15.680
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học