13 sự thật cần nhớ khi mất niềm tin vào cuộc sống

Bí quyết nuôi dưỡng tư duy tích cực.

Cuộc sống, thi thoảng, sẽ rất khắc nghiệt và không có gì ngạc nhiên khi ta cảm thấy mất hy vọng, mất động lực sống, không biết tại sao lại có những hành động dại dột và cuối cùng, bế tắc hoàn toàn.

Trong những khoảnh khắc như vậy, chúng ta cần tự nhắc nhở bản thân mình về những điều tốt đẹp xung quanh. Bởi vì, chúng luôn ở đó. Và nếu tập trung vào chúng thì bất kể cuộc sống có khắc nghiệt đến mức nào, ta cũng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và sống tích cực hơn rất nhiều.

Dưới đây là 14 sự thật về cuộc sống mà bạn cần ghi nhớ mỗi khi cảm thấy quá bế tắc.

1. Thời gian sẽ xoa dịu mọi thứ

Cho dù tình huống bạn đang phải trải qua là gì, cho dù bạn có nghĩ nó tồi tệ đến mức nào thì rồi, nó cũng sẽ qua đi mà thôi.

Hãy học cách chấp nhận, đối mặt với nó và cuối cùng, hãy sẵn sàng gạt bỏ nó ra khỏi cuộc sống của bạn. Một ngày nào đó, bạn sẽ quen dần với việc sống mà không có người bạn vẫn từng nghĩ rằng sẽ ở cạnh họ suốt đời.

2. Luôn có cơ hội cho bạn

Hy vọng

Mỗi một ngày mới bắt đầu cũng đồng nghĩa với rất nhiều cơ hội đang chờ đợi bạn. Tuy nhiên, "đừng há miệng chờ sung". Thay vào đó, hãy kiên trì luyện tập, trau dồi kỹ năng, kiến thức và giành giật lấy thứ thuộc về bạn.

Cởi mở, đắm chìm trong nó và hết mình vì nó, bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp.

3. Luôn có ai đó sẵn sàng hỗ trợ và tạo động lực cho bạn

Thế giới luôn có người xấu, người tốt, cũng giống như mọi thứ trên đời đều có hai mặt. Tuy nhiên, đừng vì thế mà có suy nghĩ bi quan bởi vì ở đâu đó, ngoài kia, vẫn còn có ít nhất một người sẵn sàng động viên và giúp đỡ bạn.

Đừng bị ám ảnh bởi những lời chỉ trích, phê bình thiếu căn cứ, đừng nạp vào những câu nói sỉ nhục, chơi khăm, lừa dối, đừng bủa vây bản thân bởi những người chẳng bao giờ tôn trọng ước mơ của bạn.

4. Nếu không thích thứ gì đó về mình, hãy sẵn sàng thay đổi

Đừng tuyệt vọng chỉ vì bạn thấy mình không xinh, không đẹp, không giỏi giang, không thành thạo... như người khác. Nếu cứ mãi ghét bản thân và tự hạ thấp mình thì bạn sẽ càng mất tự tin và luôn ngượng ngùng khi đứng trước mọi người.

Tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi, chỉ cần bạn biết tại sao bạn làm nó và kiên trì. Đừng vội vàng từ bỏ khi chỉ cần cố một chút thôi là bạn đã có được kết quả.

5. Mọi thứ không tệ như bạn vẫn nghĩ

Chúng ta có xu hướng quan trọng hóa vấn đề nhưng kỳ thực là sự tồi tệ đó chỉ tồn tại trong tâm trí chúng ta mà thôi. Hãy cởi mở hơn để đón nhận những điều tốt đẹp nhé.

6. Cuộc sống rất đơn giản

Hoài bão

Dừng ngay việc phức tạp hóa mọi thứ, kỳ vọng quá cao, cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người và không dám thể hiện ý kiến của mình.

Hãy để quá khứ được yên ổn và tập trung vào hiện tại và tương lai của bạn.

7. Bạn không cần phải làm hay có thứ gì đó đặc biệt thì mới hạnh phúc

Quá nhiều người tìm kiếm hạnh phúc từ bên ngoài mà không hiểu rằng hạnh phúc đích thực ở ngay bên cạnh. Đó chính là những bữa cơm gia đình, thời gian trò chuyện cùng con cái, được ngồi ở nhà, ăn bỏng ngô, xem phim và đi dạo trong bầu không khí trong lành.... Hạnh phúc chỉ thế thôi.

8. Thất bại và sai lầm chính là quà tặng

Thất bại là bằng chứng lớn nhất của sự cố gắng. Nó có nghĩa bạn đang làm thứ gì đó trong cuộc đời và nó khiến bạn khác biệt so với người bình thường – những người mà chỉ ngồi ở nhà, cố gắng tìm hiểu xem họ muốn gì, làm thế nào để có được nó mà không dám hành động.

Làm và thất bại sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm, mạnh mẽ hơn và tránh lặp lại sai lầm đó.

9. Những điều tuyệt vời hơn sẽ xuất hiện

Đó là sự thật. Bạn cần cởi mở hơn với mọi thứ, mọng đợi chúng và tin rằng bạn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp.

10. Nếu có thứ gì đó thật sự quan trọng thì bạn sẽ biết cách tạo ra thời gian để làm nó

Cuộc đời, phần lớn là sự ưu tiên. Nếu nói không có thời gian để làm thứ gì nghĩa là thứ đó không quan trọng với bạn.

11. Nếu học được cách buông bỏ, bạn sẽ tự do và yên bình

Niềm tin vào cuộc sống

Buông bỏ là một quá trình tốt đẹp. Nó sẽ giúp bạn rũ bỏ gánh nặng của quá khứ và dừng lo lắng về những điều chưa xảy ra, đồng thời, đặt bạn vào khảnh khắc hiện tại – hoàn toàn hiện diện và tập trung vào thứ bạn đang làm.

12. Vũ trụ luôn ủng hộ bạn chứ không phải chống lại bạn

Nếu cảm thấy cuộc sống không công bằng thì đó là bởi vì bạn đang quá coi trọng, quá kỳ vọng thứ gì đó mà thôi.

Vũ trụ luôn phát ra các tín hiệu và nhiệm vụ của bạn là lắng nghe, phát hiện và lựa chọn thứ thuộc về bạn.

13. Ngày mai là một cơ hội để bắt đầu

Mỗi khi cảm thấy tồi tệ, hãy nhắc nhở bản thân rằng ngày mai là một cơ hội để bắt đầu và tiến về phía trước.

Đó là sự thật. Bất kể bạn thất bại bao nhiêu lần, cảm thấy ngày hôm qua tệ như thế nào và gặp khó khăn gì đi nữa, ngày mai cũng là một ngày khác.

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn cô độc trên thế giới này hay không một ai trong cuộc đời này sẽ phù hợp với bạn. Chỉ là bạn chưa tìm kiếm hết sức mà thôi.

Hãy kiên trì với việc bạn đang làm, tập trung vào mục tiêu, dành thời gian chăm sóc cơ thể, tinh thần và tâm hồn, chắc chắn, điều tốt đẹp sẽ xuất hiện.

Thứ Sáu, 16/09/2016 15:18
3,47 👨 8.434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống