13 mẹo nhỏ giúp bạn hô biến những đồ cũ thành đồ mới

Những món đồ cũ đã sử dụng lâu ngày không còn được bóng bẩy như ban đầu, dần trở nên xấu xí, bạn cũng đã thử rất nhiều cách nhưng cũng không đem lại hiệu quả và bạn đành phải ngậm ngùi khi phải bỏ đi những món đồ mà mình yêu thích vì chúng quá cũ kỹ phải không nào?

Vậy bạn hãy vui lên, vì bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 13 cách để hô biến những đồ dùng cũ trở nên như mới, và đặc biệt những nguyên liệu này đều có sẵn trong tủ bếp của gia đình bạn. Hãy cùng áp dụng thử xem nhé.

1. Thớt ố vàng

Thớt ố vàng

Thớt, đặc biệt là thớt nhựa của gia đình, sau một thời gian dài sử dụng trên mặt thớt sẽ xuất hiện những vết ố vàng trên thớt làm mất thẩm mỹ vô cùng. Vậy bạn hãy dùng miếng bọt biển và ngâm vào hỗn hợp nước cốt chanh và muối rồi chà thật sạch vậy là bạn sẽ có một chiếc thớt như mới mà không cần tốn tiền để mua thớt mới phải không nào?

2. Nồi đồng cũ kỹ

Nồi đồng

Nồi đồng khi sử dụng lâu cũng sẽ mất đi màu sắc như bạn đầu bởi quá trình đun nấu lâu ngày, vậy phải làm sao để nồi đồng trở lại như mới? Cách rất đơn giản đó là bạn chỉ cần rắc một chút muối và đổ giấm lên đáy nồi, sau đó dùng miếng bọt biển hoặc miếng rửa chén cọ thật sạch là bạn lại có chiếc nồi như mới rồi.

3. Đĩa bị những vết xước do dao, dĩa để lại

Đĩa

Những chiếc đĩa xứ khi sử dụng lâu ngay sẽ có những vết bẩn bám lâu ngày hoặc trầy xước trên đó không có cách nào để làm sạch được thì bạn hãy sử dụng muối nở (baking soda) sau đó chà lên bề mặt đĩa là xong. Hoặc cũng có thể sử dụng nước rửa đặc biệt dành cho đồ sứ để làm sạch nhé.

4. Khay nướng bánh bị cháy vàng

Khay nướng bánh bị cháy vàng

Những khay nướng bánh lâu ngày sẽ bị cháy vàng, vậy để làm sạch chúng cách đơn giản đó là bạn dùng hỗn hợp nước oxy già và nước soda hoặc bất kỳ loại nước có ga không màu nào cũng được, là bạn hoàn toàn có thể đanh bay đi những vết cháy vàng xấu xí đó.

5. Thảm trải sàn

Thảm trải sàn

Khi thảm trải sàn bẩn chúng ta không thể nào đem chúng đi giặt cho sạch được, mà để thì thật không đẹp cho căn nhà cáu gia đình bạn, vậy bạn hãy dùng hỗn hợp giấm, nước theo tỉ lệ 1:2 và pha chúng vào một bình xịt và xịt trực tiếp lên vết bẩn trên tấm thảm đó.

Sau đó dùng một miếng vải ẩm trùm lên vết bẩn, dùng bàn là và cho ở chế độ hơi nước, đặt trực tiếp lên miếng vải khoảng 30 giây vết bẩn sẽ biến mất không dấu vết!

6. Chảo gang thép

Chảo gang thép

Để làm mới chiếc chảo này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau, giấm, túi nilon, găng tay và nước tẩy rửa.

Đầu tiên bạn đổ một lớp dầy nước tẩy rửa lên trên chiếc chảo cũ, sau đó cho chiếc chảo đó vào chiếc túi nilon và bịt kín túi lại, để như vậy trong khoảng 1-2 ngày. Sau đó lấy ra rửa lại cho sạch. Bạn tiếp tục cho nước tẩy rửa vào chảo và lại lặp lại quá trình như trên thêm 1 ngày nữa và khi rửa bạn nên rửa bằng nước nóng.

Tiếp theo bạn chuẩn bị một hỗn hợp gồm nước ấm và giấm và cho hỗn hợp này vào chảo và tiếp tục ngâm trong 1 giờ, sau một giờ bạn dùng miếng cọ nồi cọ thật sạch chiếc chảo, sau đó lau khô chảo đi, bạn mở lò vi sóng và làm nóng tới nhiệt độ 250 độ C và cho chảo vào quay trong khoảng 1 giờ. Kế tiếp, bạn hãy cẩn thận bôi dầu olive trên toàn bộ chảo vì chảo nóng sẽ hấp thụ dầu; tiếp theo, bạn lau số dầu không hấp thụ hết. Bạn tiếp tục đặt vào lò vi sóng một lần nữa. Sau 15 phút, bạn lấy ra, lau sạch bằng một miếng vải, đặt lại lò thêm 15 phút nữa bạn nhé! Quá trình này cần được lặp lại thêm 2 lần nữa là được, bạn sẽ có một chiếc chảo "mới" như ý.

7. Tường gạch bị hoen ố

Tường gạch bị hoen ố

Với những bức tường bị hoen ố vàng đặc biệt là tường nhà vệ sinh sẽ rất nhanh bẩn và chứa rất nhiều vi khuẩn, để làm sạch nó rất đơn giản, bạn dùng hỗn hợp nước và thuốc tẩy theo tỷ lên 1:1 để tẩy sạch những mảng bám, ố vàng trên gạch nhà tắm nhé.

Lưu ý, khi làm sạch bạn nên mở cửa phòng thật khoáng gió để giúp phòng được thông thoáng và không bị ám mùi hôi.

8. Giày trắng

Giày trắng

Đối với những người thích đi giày đặc biệt là giày màu trằng sẽ rất khó chịu bởi những vết bẩn, ố vàng hoặc ngã màu trên đôi giày khiến đôi giày trông thật cũ kỹ và xấu xí, vậy để đôi giày được trắng sáng như mới bạn hãy dùng hỗn hợp oxy già, muối nở baking soda và nước rửa bát theo tỷ lệ 3:2:1 sau đó dùng bàn chải chà sạch và phơi khô.

9. Đồ nội thất bằng da

Đồ nội thất bằng da

Những món đồ nội thất bằng da trong nhà như ghế sofa khi dùng lâu ngày thường sẽ bị bẩn hoặc bị những vết trầy trước vậy bạn cùng đừng lo lắng quá hãy áp dụng theo công thức sau dùng tăm bông bôi lên vết trầy một lớp dầu ô liu hoặc dầu dưỡng của trẻ em. Để cho dầu khô trong 1 giờ. Nếu vết trầy vẫn còn nhìn thấy, tiếp tục thực hiên lại các bước trên đến khi ưng ý bạn nhé.

10. Đồ nội thất vải sợi

Đồ nội thất vải sợi

Với những chiếc ghế sofa làm bằng những chất liệu từ vải sợi nhân tạo bị dính các loại vết bẩn thì bạn chỉ cần dùng chút rượu trắng và một chiếc khăn hoặc miếng bọt biển, ngâm vào trong rượu và nhẹ nhàng chà lên vết bẩn đó. Để khô tự nhiên là những vết bẩn sẽ tự động bay biến mất theo hơi của rượu. Hoặc bạn cũng có thể dùng bàn chải để chải cho nhanh sạch.

11. Túi da

Túi da

Túi da là một món đồ mà hầu như cô gái nào cũng có, sau khi sử dụng lâu, túi da thường bị bám bụi mà không còn mới vậy thì bạn hãy dùng khắn ướt và lau nhẹ nhàng là xong.

12. Khăn tắm

Khăn tắm

Nếu muốn có một chiếc khăn tắm mềm mịn và sạch vi khuẩn thì sau khi giặt sạch bằng xà phòng thì hãy pha nước muối và giặt lại thêm một lần nữa. Ngoài ra, khăn tắm sẽ bền hơn nếu được phơi khô trong phòng thoáng khí hoặc ngoài trời.

13. Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng

Nếu bạn muốn "hồi sinh" lại cái bàn chải đánh răng của mình, đơn giản hơn những gì bạn nghĩ. Rót nước nóng váo một cái chén, bỏ bàn chải vào đó và khuấy.

Thứ Ba, 28/02/2017 17:03
41 👨 3.486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt