13 lời khuyên hữu ích để cuộc sống độc thân trở nên thú vị hơn

Chẳng biết từ bao giờ mà độc thân trở thành thứ bệnh mà ai cũng muốn loại bỏ ra khỏi cuộc sống của họ? Tại sao mọi người lại nghĩ rằng kết hôn hoặc hẹn hò vẫn hơn so với độc thân? Đó có thể là một số câu hỏi mà nhiều người trong số chúng ta đang cảm thấy băn khoăn.

Tất cả chúng đều là quan điểm cá nhân mà thôi. Do đó, nếu bạn độc thân mà cảm thấy không vui vẻ thì đây là điều sẽ khiến bạn cảm thấy vui hơn. Mời các bạn cùng tham khảo 13 lời khuyên hữu ích để cuộc sống độc thân trở nên thú vị hơn!

13 lời khuyên hữu ích để cuộc sống độc thân trở nên thú vị hơn

1. Mọi thứ đều có thể thay đổi. Và chúng sẽ thay đổi.

Tôi - tác giả bài viết không cần biết rằng bạn đã độc thân bao lâu, vài thập kỷ hay chỉ mấy ngày. Chúng ta dễ dàng tự phê phán bản thân chỉ vì không tìm thấy một nửa hoàn hảo của mình. Đừng để bản thân bị mua chuộc bởi những niềm tin sai lầm ngớ ngẩn như: “Kết hôn ở tuổi 40 còn khó hơn bị người ngoài hành tinh bắt cóc”. Hãy nhớ rằng mọi thứ đều có thể xảy ra. Bạn chỉ cần loại bỏ lối suy nghĩ thông thường đi và tin vào điều đó thôi.

2. Hãy đặt ra tiêu chuẩn cao. Đừng chỉ hẹn hò với ai vì bạn sợ sự cô đơn.

Tất nhiên có rất nhiều người đã chọn “ổn định” với một ai đó chỉ vì họ ghét sự cô đơn. Nếu đó là bạn thì tại sao bạn lại ghét sự cô đơn đến vậy? Chẳng nhẽ bạn không yêu bản thân mình hay sao? Bạn nên yêu sự cô đơn bởi vì bạn là một con người thú vị. Bạn phải tin rằng những ai không muốn bạn là những tên ngốc, cũng chẳng xứng đáng với bạn.

Đừng chỉ hẹn hò với ai vì bạn sợ sự cô đơn

3. Hãy dùng quãng thời gian này để tìm hiểu bản thân

Thông thường người ta sẽ chọn ở bên người khác như một lối thoát để chạy trốn khỏi chính họ. Nếu bạn ở bên người khác, bạn sẽ tập trung vào họ chứ không phải bản thân bạn. Tuy nhiên bạn có biết rõ bản thân mình tốt đến thế nào không? Độc thân là một khoảng thời gian quý báu để thực sự tìm hiểu và học cách yêu bản thân mình. Vì vậy, hãy dành thời gian để tìm hiểu về chính mình. Khám phá những điều mới mẻ. Cố gắng phát triển bản thân.

4. Đừng chạy theo bất cứ ai

Đừng chạy theo bất cứ ai. Thậm chí đừng nghĩ về điều đó! Nếu bạn chạy theo họ, có nghĩa là họ không muốn bạn. Và nếu họ không muốn bạn thì bạn cũng không nên mong muốn có họ (điều 2).

Như Maya Angelou có nói: “Khi người ta cho bạn biết về bản thân họ, hãy tin ngay lần đầu”. Nếu ai đó đang tỏ ra cho bạn thấy rằng họ không muốn hẹn hò với bạn, hãy tin họ. Rũ bỏ và tiếp tục bước tiếp. Đó là sự mất mát của họ, chứ không phải bạn.

Cố gắng biến bản thân giống như mẫu người bạn muốn hò hẹn

5. Cố gắng biến bản thân giống như mẫu người bạn muốn hò hẹn

Jerry McGuire sai rồi. Đừng tìm kiếm một ai để “hoàn thiện” bạn. Nếu bạn cần ai đó để hoàn thiện bản thân thì chính bạn còn chưa đủ yêu cầu để bắt đầu hẹn hò. Hãy đọc lại điều số 2 và điều số 3 đến khi nào bạn hiểu ra điều đó.

Bạn muốn người khác phải nghĩ: “Wow! Người đó đang hẹn hò với tôi!Tôi là kẻ may mắn nhất thế giới!" và người đó là người bạn cần tìm.

6. Học cách yêu bản thân

Bạn thật tuyệt vời! Bạn thật thú vị! Nếu bạn không tin thì bạn sai rồi đó. Ai trong chúng ta đều có thể hoàn hảo theo cách của riêng họ. Vấn đề là rất nhiều người - người độc thân - lại không tin điều đó.

Thật tuyệt vời nếu dành buổi tối thứ Bảy một mình với rượu ngon và một bộ phim hay. Khi tận hưởng điều đó, hãy tự nhủ điều mà mẹ tôi vẫn thường nói: "Không biết người nông dân kia đang làm gì?". Hay nói cách khác, những "người nông dân" ấy là tất cả những người khác - bởi bạn đang tận hưởng thời gian một mình và bạn chẳng cần thêm ai cả.

Học cách yêu bản thân

7. Ngoài kia vẫn còn đầy người tốt

Đừng vội tin những điều kiểu như “người tốt đều có đôi có cặp cả rồi”. Thật vớ vẩn! Chẳng phải bạn vẫn độc thân đó sao? Nếu bạn vẫn độc thân và sẵn sàng hẹn hò thì không phải tất cả người tốt đều đã có đôi có cặp. Bạn chỉ cần thoát khỏi những suy nghĩ vớ vẩn của chính mình và đừng tin những gì dư luận nói. Bởi trên thế giới vẫn còn rất nhiều người độc thân khác để bạn kiếm tìm một nửa đích thực mà.

8. Không chắc chắn tạo nên cơ hội

Một trong những điều mà người độc thân không thích đó là không thể đoán trước được tương lai. Hay điều khiển nó. Họ nghĩ, “Mình sẽ cô đơn mãi sao? Mình sẽ thành một bà cô già? Phải đến đâu để gặp gỡ thêm nhiều người?”.

Nhiều người không thích sự không chắc chắn và những câu hỏi ấy nhưng sự không chắc chắn đem lại rất nhiều cơ hội. Bạn có thể lựa chọn thỏa thích! Và điều đó mới tốt làm sao. Đơn giản bạn chỉ cần tin như vậy.

Tập trung vào những điều bạn đang có

9. Tập trung vào những điều bạn đang có; thay vì những điều bạn không có

Đó là định lí số 1 của Định luật Hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết về nó, hãy tìm đọc thêm. Khi chỉ chú trọng vào mặt tiêu cực của việc độc thân, bạn đang "phát ra" những xung tiêu cực về phía người khác và họ sẽ "thu" nó.

Hãy tập trung vào sự nghiệp tuyệt vời của bạn, bạn bè, sức khỏe, xe cộ, bữa ăn ngon - tùy thuộc vào bạn. Khi chỉ tập trung vào những điều tốt đẹp, những xung bạn phát ra sẽ chuyển thành tích cực. Người khác cũng sẽ thu được nó và muốn ở bên bạn nhiều hơn.

10. Hãy chú tâm vào những điều làm bạn hạnh phúc

Bạn thích chạy bộ? Hãy tham gia một nhóm chạy bộ! Bạn yêu đọc sách? Hãy tham gia một câu lạc bộ sách! Bạn muốn vui vẻ với bạn bè? Cứ làm đi! Càng bận rộn, bạn càng ít chú tâm hơn vào những mặt tiêu cực của đời sống độc thân (sự thật đâu có khía cạnh nào tiêu cực - chỉ có bạn nghĩ chúng tiêu cực mà thôi). Hãy luôn bận rộn và vui vẻ. Ai biết được trong lúc ấy bạn sẽ gặp ai phải không nhỉ?

Hãy chú tâm vào những điều làm bạn hạnh phúc

11. Yêu bản thân theo cách bạn mong muốn

Nếu bạn đã cư xử tàn nhẫn với người yêu cũ của mình, hãy xem lại! Nếu bạn đang tàn nhẫn với chính bạn, hãy dừng ngay lại! Hãy yêu bản thân mình! Tôn trọng và tử tế với chính mình. Nếu bạn muốn một mối quan hệ tốt và một người đối xử tử tế với bạn, bạn cần làm đều đó với chính bản thân mình trước đã.

12. Khi cảm thấy cô đơn, hãy dành nhiều thời gian hơn cho người khác

Có thể bạn đang cảm thấy buồn chán hoặc cô đơn vì đã lâu không có cuộc hẹn nào. Vậy hãy bắt đầu "cho đi". Hãy làm tình nguyện viên ở mái ấm dành cho người vô gia cư hay những phụ nữ bị lạm dụng. Giúp đỡ người khác luôn khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Bạn càng giúp nhiều người, bạn càng cảm thấy bản thân mình tốt hơn. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp bạn ít để ý hơn đến những điều bạn "không có".

Hãy kiên nhẫn

13. Hãy kiên nhẫn

Sự hoàn hảo cần thời gian! Rome không được xây trong một ngày và Đại Kim tự tháp thậm chí còn được xây trong cả một thế kỷ. Vậy nếu muốn sự vĩ đại, bạn cần phải biết chờ đợi. Đừng chỉ chọn đại bất cứ điều gì.

Hãy bảo đảm khi chọn người yêu rằng họ là người bạn thực sự muốn. Hai bạn phải là một cặp xứng đôi. Nếu không bạn sẽ thấy mình phải độc thân lần nữa. Hãy quyết định mình muốn gì và tự tin rằng chắc chắn bạn cũng tìm thấy "người ấy" thôi.

Xem thêm: Yêu là để hạnh phúc, hãy quên đi mối quan hệ đã qua và tiếp tục tìm hạnh phúc cho mình!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 15/09/2017 14:08
33 👨 2.508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống