13 câu hỏi test IQ siêu khó của FBI, nếu giải được bạn là người thông minh

Dưới đây là 13 bài thi của FBI từng được sử dụng trong một cuộc thi tuyển đặc vụ. Mời các bạn tham gia giải đáp để kiểm tra khả năng tư duy logic, phân tích và phán đoán của mình nhé.

1. Ai là mẹ?

Hãy quan sát thật kỹ bức tranh. Có hai người phụ nữ đang ngồi đối diện nhau trong một căn phòng, trong khi một bé trai đang ngồi chơi dưới sàn nhà. Bạn nghĩ ai thực sự là mẹ ruột của đứa trẻ?

Ai là mẹ của đứa trẻ?

2. Hai viên thuốc

Hai viên thuốc

Một kẻ sát nhân hàng loạt bắt cóc các nạn nhân, rồi buộc họ phải chọn uống một trong hai viên thuốc, gồm một viên có độc và một viên vô hại. Trong mọi trường hợp, dù nạn nhân chọn viên thuốc nào, tên sát nhân cũng uống viên thuốc còn lại. Đáng nói, lần nào nạn nhân cũng chết còn hắn sống sót.

Hỏi rằng, tên sát nhân bằng cách nào luôn có được viên thuốc vô hại?

3. Đồ uống

Đồ uống

Một người đàn ông và một phụ nữ cùng đến một nhà hàng để ăn tối. Trong khi chờ đợi được phục vụ món chính, người phụ nữ gọi 5 món đồ uống với đá vì hôm đó trời rất nóng. Người phụ nữ uống 4 đồ uống ngay lập tức, trong khi người đàn ông chỉ uống một món còn lại. Sau một lúc, người đàn ông đột nhiên phát ốm và lăn ra chết. Các bác sĩ nói rằng, tất cả các đồ uống đều bị bỏ chất độc.

Hỏi rằng, tại sao người phụ nữ vẫn sống, trong khi người đàn ông lại tử vong? Hãy đọc lại phần mô tả thật cẩn thận.

4. Vụ án giết người

Vụ án giết người

Tại hiện trường một vụ án, người ta phát hiện một người đàn ông đã chết với một khẩu súng lục và một máy ghi băng cassette ngay bên cạnh. Điều tra viên ấn nút "Play" và nghe thấy thông điệp: "Tôi đã quá mệt mỏi với cuộc sống này và quyết định chấm dứt nỗi đau cũng như sự chịu đựng của mình". Tiếp đó là một tiếng nổ vang lên trong đoạn ghi âm. Tuy nhiên, điều tra viên không tin đây là một vụ tự sát.

Vì sao sao điều tra viên lại nghĩ đây là một vụ giết người?

5. Giáng sinh bí ẩn

Giáng sinh bí ẩn

Hãy quan sát bức tranh. Một thám tử điều tra đang làm nhiệm vụ trong dịp Giáng sinh và nhận được một cuộc gọi vào sáng ngày 25/12. Anh bấm chuông cửa một ngôi nhà và 1 phút sau, vị chủ nhân ngái ngủ ra mở cửa. Thám tử thông báo: "Người hàng xóm của ông nói hôm qua, vào đêm Giáng sinh, anh ấy tới chỗ ông dự tiệc và trong lúc anh ấy ở đây, ông đã đột nhập vào nhà anh ấy và ăn trộm một số món đồ có giá trị".

Người chủ nhà đáp: "Điều đó không đúng. Cả gia đình tôi đã ăn mừng đêm Giáng sinh tại nhà của bạn bè. Chúng tôi hiếm khi có thời gian trang hoàng cây thông Giáng sinh của mình".

Viên thám tử liền nói: "Đừng lo lắng. Với tôi, hiện rõ ràng rằng hàng xóm của ông là kẻ nói dối".

Hỏi: Tại sao viên thám tử biết điều đó?

6. Nếu người đứng ở vị trí E trong hình thả hòn đá xuống, ai sẽ là người bị thương (có nhiều hơn 1 người bị thương)?

Ai sẽ là người bị thương

7. Giả sử vào tầm 12h đêm nay trời đổ mưa. Vậy theo bạn, trong khoảng 72h tới trời có hửng nắng không?

Trong khoảng 72h tới trời có hửng nắng không?

8. Có một chiếc bút chì đang cắm trên sàn nhà, nhưng tại sao chúng ta lại không thể nhảy qua nó?

Có một chiếc bút chì đang cắm trên sàn nhà, nhưng tại sao chúng ta lại không thể nhảy qua nó?

9. Làm cách nào để có thể ném được quả bóng tennis đi mà nó vẫn trở lại về phía bạn được?

Làm cách nào để có thể ném được quả bóng tennis đi mà nó vẫn trở lại về phía bạn được?

10. Có một cô gái đang ngồi và bạn có thể nhìn thấy cô ấy. Tuy nhiên sau khi cô ấy rời đi, bạn vẫn không thể nào ngồi vào chỗ cô ấy được. Tại sao?

Tại sao khi cô gái này rời đi, bạn vẫn không thể nào ngồi vào chỗ cô ấy được?

11. Hãng giày Nike gặp phải một rắc rối lớn: Các mẫu giày của họ vừa mới sản xuất đều bị đánh cắp ngay tại nhà máy. Vậy hãng Nike nên làm gì để xử lý vấn đề này triệt để mà không cần tốn tiền thuê nhân viên bảo vệ?

Hãng giày Nike

12. Ai là người khác biệt nhất so với những người còn lại trong những nhân vật nổi tiếng sau: Geogre Washington, Sherlock Holmes, William Shakespeare, Ludwig van Beethoven, Napoléon Bonaparte?

Ai là người khác biệt nhất

13. Một người đàn ông bị mất ngủ, ông ta nằm mãi mà không thể ngủ được. Một lúc sau, ông ta lấy điện thoại, bấm số và lắng nghe tiếng chuông ở đầu dây bên kia. Rồi ông ta tắt máy và chìm vào giấc ngủ say. Vì sao sau khi gọi điện xong ông ta lại có thể ngủ được?

Một người đàn ông bị mất ngủ, ông ta nằm mãi mà không thể ngủ được

Đáp án

Câu 1: Mẹ ruột của đứa trẻ là người phụ nữ ngồi bên tay trái. Cô ấy đang ngồi ở vị trí chân hướng về phía bé trai. Vị trí ngồi phản ánh mong muốn tự nhiên của một người mẹ nhằm bảo vệ đứa con của mình. Tư thế của người phụ nữ bên tay trái có xu hướng bảo vệ, hơi chúi về phía trước. Ngoài ra, theo phản xạ tự nhiên, trẻ nhỏ thường chọn vị trí đối diện với mẹ của mình khi đang chơi hoặc tham gia một hoạt động nào đó, nếu người mẹ đang ở gần chúng.

Câu 2: Cả hai viên thuốc đều vô hại. Độc chất thực tế nằm ở chiếc cốc đựng nước mà các nạn nhân uống.

Câu 3: Chất độc nằm trong viên đá. Do người phụ nữ uống tất cả các loại đồ uống rất nhanh nên đá chưa có thời gian tan. Ngược lại, người đàn ông uống từ từ nên chất độc trong đá đã tan ra trong cốc của anh, gây tử vong.

Câu 4: Nếu người đàn ông tự sát, bằng cách nào anh ta có thể tua băng cassette trở về lúc bắt đầu ghi âm?

Câu 5: Các bóng đèn trên cây Giáng sinh đã bị rút và thực tế dây đèn trang trí còn bị thiếu một bóng. Với thám tử điều tra, rõ ràng chủ nhà đã nói sự thật. Ông ấy đã trang trí cây thông một cách vội vã đến mức không kiểm tra xem đèn có hoạt động hay không.

Câu 6: Qủa bóng lăn từ E xuống sẽ đập vào đầu D rồi rơi xuống đòn bẩy làm gai sắc đâm vào C. Tiếp đó, B sẽ bị quả bóng còn lại trên bập bênh nảy lên rồi rơi trúng đầu.

Câu 7: Vì 72h tới là vào 12h đêm, trời tối thì làm gì có nắng.

Câu 8: Chúng ta không thể nhảy qua chiếc bút chì vì nó đang được đặt "dựa" vào tường.

Câu 9: 1. Ném quả bóng tennis vào tường. 2. Ném nó lên cao hướng lên phía trên.

Câu 10: Vì cô gái đó đang ở trong tivi.

Câu 11: Hãng giày Nike nên xây thêm một nhà máy, trong đó một nhà máy chuyên sản xuất giày cho chân phải, một nhà máy chuyên sản xuất giày cho chân trái.

Câu 12: Sherlock Holmes. Vì đây là nhân vật hư cấu không có thật.

Câu 13: Thực chất người đàn ông này mất ngủ do tiếng ngáy quá to từ ông hàng xóm ở bên cạnh. Do đó, ông ta đã gọi điện thoại cho ông hàng xóm, đợi ông hàng xóm tỉnh dậy bắt máy. Lúc đó, không bị tiếng ngáy kia làm phiền nữa nên người đàn ông dễ dàng ngủ được.

Theo KhoaHoc.tv

Thứ Hai, 08/06/2020 07:56
2,29 👨 16.994
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Duy Tùng
    Nguyễn Duy Tùng

    câu 6: quả bóng mà người E đẩy bị khuyết nên nó sẽ nhẹ hơn quả dưới chân bập bênh mà người C nằm,người c không chết.

    câu 13:người đàn ông mất ngủ là vì bị số điện thoại ở đầu dây bên kia làm phiền,nên người đàn ông bị mất ngủ.Nên người đàn ông phải tắt máy để đầu dây bên kia không làm phiền được nữa.

    Thích Phản hồi 19/07/22
    ❖ Giải trí