12 nguyên tắc dạy con của gia đình Hoàng gia Anh rất đáng học hỏi

Theo truyện cổ tích hoặc các bài học về lịch sử, trẻ em hoàng gia thường ngủ trên nhung lụa, ăn uống bằng chén đĩa vàng và dành cả ngày để vui chơi, giải trí. Nhưng liệu rằng thực tế có phải vậy không?

Chúng tôi quyết định khám phá xem hoàng tử và công chúa nổi tiếng - GeorgeCharlotte, con của công tước và công nương xứ Cambridge - đã được nuôi dạy như thế nào thông qua bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng xem 12 nguyên tắc dạy con của gia đình Hoàng gia Anh rất đáng học hỏi nhé!

1. Không có lý do gì để sống lối sống "ăn không ngồi rồi"

Không có lý do gì để sống lối sống "ăn không ngồi rồi"© eastnews

Trong gia đình vợ chồng công tước xứ Cambridge, chỉ có duy nhất một người giữ trẻ giúp họ chăm sóc con cái mà thôi. Tất cả các nhiệm vụ liên quan đến ăn, tắm gội và đi dạo với bọn trẻ đều do cha mẹ của chúng thực hiện.

Mặc dù, William - cha của bọn trẻ, đi làm với vai trò là phi công trực thăng trong các dịch vụ y tế khẩn cấp nhưng ông vẫn dành thời gian chăm sóc con cái của mình.

2. Tôn trọng công việc của người khác

Tôn trọng công việc của người khác

Các cháu của nữ hoàng Elizabeth sớm hiểu rằng công việc của bất kỳ người nào cũng nên được trân trọng, cho dù việc đó chỉ đơn giản là mẹ nấu ăn chuẩn bị bữa ăn tối hay việc dọn dẹp nhà cửa của người giúp việc.

Đó chính là lý do tại sao GeorgeCharlotte không bỏ bữa ăn hàng ngày cũng như phải tự thu dọn quần áo của mình.

3. Gia đình là ưu tiên hàng đầu của cuộc sống

Gia đình là ưu tiên hàng đầu của cuộc sống© eastnews

Ngay cả hiện giờ, hoàng tử George mới chỉ 4 tuổi nhưng vẫn đang làm tốt việc chăm sóc Charlotte, thậm chí trở thành bạn thân của em gái. Khi còn rất nhỏ, những đứa trẻ này đã biết lịch sử gia đình và thường thăm mộ bà nội, công nương Diana.

Kate và William cũng cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể cho các con. Chẳng hạn, George thích líu lo đủ chuyện về mọi thứ cùng với bố của mình, còn Charlotte lại thích nấu ăn cùng với mẹ. Trẻ ngồi cùng người lớn trong bữa tối, khác với những truyền thống trước đó.

4. Mọi người đều có quyền tự do bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình

Mọi người đều có quyền tự do bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình

Mặc dù "kiềm chế" tư tưởng là truyền thống của gia đình hoàng gia nhưng công nương Kate và hoàng tử William vẫn chủ động tạo cơ hội để trí tuệ và tinh thần của con trẻ được thoải mái phát triển.

Hoàng tử William có nói: "Nhìn thấy bọn trẻ giao tiếp với nhau ở trường, tôi hiểu rằng chúng ta đang sống trong một thời đại hoàn toàn khác. Mọi người đều có quyền tự do bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình."

Xem thêm: 8 điều quan trọng mà mọi ông bố nhất định phải dạy con trai mình

5. Coi trọng giáo dục

Coi trọng giáo dục

Đọc sách là hoạt động yêu thích của hoàng tử George và công chúa Charlotte. Công nương Kate thường xuyên đưa các con đến viện bảo tàng và các cuộc triển lãm. Bảo tàng yêu thích của bọn trẻ là Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London. "Bọn trẻ rất thích đến đây. Và tin tôi đi, chắc chắn không chỉ bởi những con khủng long", công nương Kate có nói.

6. Thể thao là điều cần thiết

Thể thao là điều cần thiết

Vợ chồng hoàng tử William nổi tiếng là những người yêu thể thao. Công tước Kate thích môn khúc côn cầu chơi trên sân cỏ, còn công nương William thích chơi bóng đá, bóng rổ và môn polo.

Hiện giờ, hoàng tử George và công chúa Charlotte còn quá bé, chưa thể hiện sự quan tâm đặc biệt với môn nào nhưng tinh thần thể thao rất được khuyến khích trong gia đình hoàng gia.

7. Bọn trẻ phải tuân thủ nguyên tắc và cư xử tử tế ở nơi công cộng

Bọn trẻ phải tuân thủ nguyên tắc và cư xử tử tế ở nơi công cộng© eastnews © eastnews

Bọn trẻ ý thức được việc chúng sẽ bị "sa thải" khỏi các sự kiện cộng đồng cũng như các địa điểm công cộng trong trường hợp có những hành vi xấu hoặc làm những điều kỳ quặc.

Quy tắc nghiêm ngặt của hoàng gia không chỉ dành cho người lớn. Những đứa trẻ ý thức được yêu cầu về hành vi khi ở nơi công cộng. Nếu quá ngỗ nghịch, hoàng tử George và công chúa Charlotte sẽ phải ở nhà trong một dịp đặc biệt nào đó.

8. Bọn trẻ có thể vui chơi ngay tại nhà

Bọn trẻ có thể vui chơi ngay tại nhà© babouit/instagram © pixabay.com

"Chúng chưa bị gãy xương, nhưng dường như luôn cố gắng để bị thế. George luôn chạy quanh nhà, đẩy mọi thứ và nhảy ầm ầm. Làm ơn nói với tôi sau một thời gian mọi thứ sẽ dễ dàng hơn", hoàng tử William từng nói vui về con.

Xem thêm: Phát triển tư duy và dạy trẻ học toán bằng đồ chơi Lego

9. Các hình phạt về thể xác hoàn toàn bị loại trừ

Các hình phạt về thể xác hoàn toàn bị loại trừ

Dù bọn trẻ có cư xử tồi tệ đến mức nào đi chăng nữa, công nương và công tước xứ Cambridge cũng không bao giờ sử dụng hình phạt về thể xác để răn đe. Mỗi phụ huynh thường có những cách riêng của mình để dạy con cái. Nếu hoàng tử George nhõng nhẽo và làm ồn thì công nương Kate sẽ tìm cách để đánh lạc hướng con mình như hát to hoặc giả vờ ngã và hét lớn. Những điều này thường rất hữu hiệu và làm bọn trẻ bình tĩnh trở lại.

10. Máy tính bảng và máy vi tính là những món đồ chơi dành cho người lớn

Máy tính bảng và máy vi tính là những món đồ chơi dành cho người lớn

George và Charlotte thường dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời như đạp xe đạp và nghịch nước.

Bọn trẻ bị hạn chế khi sử dụng các thiết bị điện tử. Kate và William cho rằng những đồ chơi này chỉ phù hợp cho lứa tuổi lớn hơn. Trong khi đó, quả bóng, dây nhảy và một số hoạt động ngoài trời khác là những trò chơi tốt nhất trong việc phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ.

11. Xem phim hoạt hình

Xem phim hoạt hình© pxhere.com © Entertainment One

Việc xem TV của bọn trẻ luôn được cho phép trong gia đình. Tuy nhiên, nên có thời gian quy định cụ thể cho nó. Trẻ con hoàng gia có những bộ phim hoạt hình yêu thích của riêng chúng. Charlotte thường thích xem Peppa Pig (bộ phim xoay quanh những câu chuyện rất dễ thương về gia đình bạn heo như là nghịch nước, các trò chơi trốn tìm, cắm trại); còn George thì luôn trung thành với Fireman Sam (Lính cứu hỏa Sam).

12. Chi tiêu hợp lý

Chi tiêu hợp lý© eastnews © eastnews

Bạn có thể thấy là chuyện ăn mặc của hoàng tử, công chúa rất thận trọng.

Nó chủ yếu được thể hiện trong việc từ chối mua các mặt hàng thời trang kiểu mới. Mọi người thường thấy hoàng tử George hoặc công chúa Charlotte mặc quần áo thời thơ ấu của cha mẹ hoặc của hoàng tử Harry (anh trai Hoàng tử William).

Nếu cần phải mua đồ mới, nữ công tước cũng sẽ chọn những mẫu quần áo thuộc các hãng bình dân chứ không phải của những hãng thời trang danh tiếng.

Xem thêm: 7 bài học quan trọng về tiền bạc mà mọi trẻ em cần được dạy

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 23/11/2019 10:54
4,45 👨 2.857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nuôi dạy con