12 ngày luyện tập để biết yêu bản thân nhiều hơn

12 ngày để quan tâm, chăm sóc cho cơ thể, suy nghĩ và tâm hồn của mình nhiều hơn nữa.

Yêu bản thân - Yêu chính mình là cụm từ không phải xa lạ và ai trong chúng ta cũng cần phải ghi nhớ điều này. Tuy nhiên, đừng vội hiểu nhầm nó thành sự ích kỷ, đố kị, xem bản thân là trung tâm, sống thờ ơ với người khác, thích điều khiển mọi thứ hay làm những điều sai trái... Yêu bản thân ở đây chính là tôn trọng cơ thể của bạn, không so sánh, không ghen tỵ, không tự làm hại mình, sống chân thành, yêu thương nhiều hơn và biết ơn tất cả những gì bạn đang có.

Với 12 ngày thử thách yêu bản thân được đưa ra bởi Tạp chí BuzzFeed, bạn sẽ có cơ hội nhìn nhận lại chính mình, xem thử liệu rằng đã từng đối xử không tốt với bản thân, bạn đã làm được những gì và bạn có biết trân trọng chúng? Hãy cùng thực hiện và chia sẻ ngay dưới bài viết này kết quả của bạn sau 12 ngày tới nhé.

Ngày 1: Cười nhiều hơn trước gương

Học cách yêu bản thân

Một nụ cười thực sự với chính bạn - vì bạn là một người tuyệt vời và luôn xinh đẹp. Hãy nhớ rằng "You may only be one person to the world but you may be the world to one person" - Đối với thế giới, bạn chỉ là một người nhưng với một người, bạn là cả thế giới.

Ngày 2: Cười nhiều hơn với người khác

Yêu bản thân

Một nụ cười thực sự với những người khác. Tất cả những người bạn gặp, cho dù đó là người thân, bạn đời, con cái, bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí, chỉ là một người nào đó thoáng qua và bạn muốn mỉm cười với họ. Hãy để vẻ đẹp tâm hồn của bạn được tỏa sáng ra bên ngoài.

Ngày 3: Tự khen một phần nào đó trên cơ thể mình

Yêu chính mình

Bạn luôn cảm thấy mình không sở hữu khuôn mặt V-Line, không có đôi mắt thiên thần, có mái tóc xù kém mượt, đôi chân cong, gầy gò, ốm yếu chẳng giống như mấy anh chàng cơ bắp..... Đừng phàn nàn nữa mà hãy dành một ngày thử tập khen một bộ phận trên cơ thể mình mà bị bạn cho là "xấu" đi nhé.

Ngày 4: Ghi ra giấy một thứ gì đó bạn thích về mình

Hồi tưởng

Chẳng hạn như "tôi thích cách mà mắt của tôi nhăn lên mỗi khi cười, tôi thấy yêu bản thân nhiều hơn vì có thể làm việc dưới áp lực lớn, tôi thích cách mà tôi khiến bạn bè cười phá lên...." Hãy viết xuống một thứ gì đó mà bạn nhớ về mình, cảm thấy tự hào về nó và hãy đặt nó ở một nơi mà bạn có thể nhìn thấy nhé.

Ngày 5: Làm thứ gì đó khiến bạn cảm thấy hạnh phúc

Yêu những gì bạn có

Đi bộ trong công viên, xem bộ phim yêu thích, rủ bạn bè đi hát, nhảy, tham gia một câu lạc bộ thể hình hay thậm chí là đóng kín cửa, bật nhạc và nhảy múa một mình.... miễn là điều đó khiến bạn thấy hạnh phúc. Đừng gò bó bản thân vào những rập khuôn vì lúc đó là chính bạn đang "bớt" yêu bản thân đi đấy.

Ngày 6: Tự hào về bản thân, tự chúc mừng bản thân vì đã làm được điều gì đó mỗi ngày

Tự hào về bản thân

Bắt đầu từ hôm nay, hãy tự chúc mừng mình vì đã hoàn thành điều gì đó, dù rất nhỏ, chẳng hạn như dậy sớm hơn, đi làm đúng giờ, đọc được 5 trang sách (dù chưa bao giờ thích đọc sách), giúp đỡ ai đó qua đường, đi bộ về nhà thay vì đi xe bus.... Luôn nhớ là những thành công nhỏ, những nỗ lực nhỏ của bạn không phải ai cũng biết và quan tâm. Chỉ có bạn mới nhận ra điều đó nên hãy biến chúng trở thành động lực cho chính bạn nhé.

Ngày 7: Tự thưởng cho bản thân

Khen thưởng chính mình

Ăn một miếng socola loại bạn thích. Ngủ muộn hơn một chút để xem hết bộ phim bom tấn trên Netflix, cho phép bản thân thêm bơ vào bánh sandwich hay ngủ thêm 5 phút nữa vào cuối tuần..... Chậm một chút thôi để cảm nhận được nhiều hơn. Bạn xứng đáng được nhận điều đó.

Ngày 8: Không so sánh bản thân với người khác

Không so sánh

Rèn luyện thói quen không bao giờ so sánh chính mình với người khác. Bởi, quá dễ để nhìn vào họ và ước được giống như họ nhưng thật khó để nhìn lại bản thân và biết ơn rất cả những gì bạn đang có.

Ngày 9: Khen người khác nhưng không để sự ghen tị lấn át con người bạn

Khen chân thành

Ai cũng thích được khen vì một thành quả nào đó và dành tặng lời khen cho người khác cũng tuyệt vời như lúc bạn được khen vậy. Nếu bạn thích trang phục của đồng nghiệp, hãy nói với họ. Nếu bạn thấy ấn tượng với cách mà đồng nghiệp phát biểu vấn đề, đừng ngần ngại nói ra.... Hãy chân thành nhất có thể nhé.

Ngày 10: Hãy khen bản thân vì hôm nay bạn đã làm tốt rồi

Khen bản thân

Bạn có lập một danh sách công việc cần làm không? Nếu có thì bạn rất ấn tượng đấy. Chúng đều được đánh dấu "hoàn thành" rồi chứ? Nếu đã xong tất cả thì điều này còn tuyệt vời hơn. Vậy tại sao lại không tự dành cho mình một lời khen nhỉ?

Ngày 11: Tạo một câu "thần chú" cho bản thân

Truyền cảm hứng

Đừng vội hiểu nhầm nhé. "Thần chú" ở đây chính là một câu nói truyền động lực, một câu trích dẫn ý nghĩa, một lời động viên hay đơn giản là một lời nói của người khác có ảnh hưởng tích cực tới bạn. Chẳng hạn như bạn có thể thức dậy mỗi ngày và nói rằng "Tôi có thể làm được".... Rất nhiều người đang thực hiện điều này mà bạn không hề biết đấy.

Ngày 12: Nếu bạn nói điều gì đó không tốt với chính mình, hãy tắt điện thoại 30 phút

Yêu bản thân nhiều hơn

Đây là một sự trừng phạt cho việc không tôn trọng cảm xúc và suy nghĩ của bản thân. Bạn không nên làm điều đó với chính mình. Hãy tự sửa lỗi bằng cách dành cho bản thân thứ yêu thích thay vì cầm điện thoại lên và bắt đầu ca thán với bạn bè nhé. Nếu làm như vậy nghĩa là bạn đang tự hủy hoại chính bạn đấy.

Thứ Hai, 01/08/2016 16:48
4,84 👨 4.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống