12 hố sâu bí ẩn bậc nhất hành tinh

Dưới đây là danh sách 12 hố sâu bí ẩn nhất hành tinh ẩn chứa nhiều điều kì bí. Khi nhìn vào đó bất kỳ ai cũng choáng ngợp và có cảm tưởng như mình bị lòng đất nuốt chửng.

1. Darvaza (Cổng Địa Ngục), Turkmenistan

Hố lửa này có đường kính 61m và sâu 20m và đây là sản phẩm do con người tạo nên. Năm 1971, khi con người khoan khu đất này đã khiến khí gas tự nhiên bị rò rỉ và họ đã châm lửa nhằm đốt hết chúng.

Darvaza

Tuy nhiên, đã gần 50 trôi qua mà ngọn lửa vẫn bập bùng cho đến tận ngày nay.

2. Giếng St. Patrick’s, Orvieto, Italy

Giếng St. Patrick’s, Orvieto, Italy

Giếng nước sâu hoắm và cầu kỳ này được dựng vào năm 1527 để cung cấp nước cho toàn thành phố trong một cuộc bao vây.

3. Big Hole ở Kimberley, Nam Phi

Big Hole ở Kimberley, Nam Phi

Big Hole là một mỏ kim cương lớn đã dừng hoạt động tại Kimberley, Nam Phi. Vào thế kỷ trước, hàng nghìn người đã tới đây để khai thác kim cương và chỉ với các vật dụng cầm tay như cuốc, xẻng họ đã đào một cái hố khổng lồ đường kính 500m, sâu 400m.

Viên kim cương nổi tiếng thế giới De Beers với trọng lượng 428,5 ca-ra được tìm thấy ở Big Hole.

4. Đập tràn của một hồ thủy điện, Bắc California

Đập tràn của một hồ thủy điện

Đập tràn này có khả năng xả xuống hàng nghìn lít nước chỉ trong vòng vài giây. Đây là một hố nhân tạo được xây dựng cách đây 50 năm và có một vẻ đẹp ấn tượng, thu hút nhiều khách tham quan.

5. Hố Great Blue, rạn san hô Belize

Hố Great Blue

Hố đại dương khổng lồ và gần như tròn tuyệt đối này là sản phẩm của tự nhiên. Nó có đường kính 305m và chiều sâu 122m, bên trong nó ẩn chứa những rạn san hô tuyệt đẹp.

6. Miệng núi lửa Yasur, đảo Vanuatu

Miệng núi lửa Yasur, đảo Vanuatu

Yasur là một ngọn núi lửa trên đảo Vanuatu và hiện vẫn đang hoạt động. Vụ phun trào gần đây nhất của nó diễn ra vào năm 2017. Đây là một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động dễ tiếp cận nhất trên thế giới nên thu hút được rất nhiều khách du lịch.

7. Tháp đảo ngược ở Masons, Bồ Đào Nha

Tháp đảo ngược ở Masons

Đây là một cái giếng khổng lồ với các bậc thang xoắn ốc xung quanh được xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Người dân nơi đây coi tháp này là một nơi linh thiêng, nơi giao thoa giữa ánh sáng và bóng tối. Tháp này có thể chứa được một tòa nhà 10 tầng.

8. Động Er Wang Dong, Trung Quốc

Động Er Wang Dong

Đây là một hệ thống hang động đồ sộ với hệ sinh thái riêng biệt bên trong. Nơi đây, chúng ta có thể thấy những sinh vật kỳ lạ mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh.

9. Hang động Cerro Sarisariñama, Venezuela

Hàng trăm năm trước, nhiều vụ sụt lở đất đã biến Sarisariñama cao chót vót tại bang Bolívar, Venezuela thành hang động khổng lồ cách ly với thế giới bên ngoài. Bên trong hang động tồn tại hệ sinh thái riêng biệt.

10. Hang động Eisriesenwelt, Áo

Hang động Eisriesenwelt

Hang động này nằm ở độ cao hơn 1500m, có chiều dài gần 42km và sâu gần 400m. Đây được xem là hang động băng lớn nhất thế giới.

11. Hố sụt tại thành phố Guatemala

Hố sụt tại thành phố Guatemala

Một nhà máy 3 tầng, cùng với một ngôi nhà đứng cạnh nó đã biến mất hoàn toàn dưới lòng đất vào ngày 1/6/2010.

12. Hang băng Mutnovsky, Nga

Đây là một hang động băng kỳ lạ bởi nó vẫn băng giá suốt bao nhiêu năm qua dù nằm ngay cạnh núi lửa. Vòm hang cực kỳ đẹp mắt do được bao phủ bởi các khối băng đầy màu sắc.

Thứ Năm, 28/05/2020 09:37
4,36 👨 5.559
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học