12 giải pháp tốt nhất giúp bạn thay thế các ứng dụng mặc định trên iPhone

Mỗi chiếc iPhone đều được nhà phát hành cài sẵn hàng loạt ứng dụng mặc định của Apple cho người dùng. Tuy nhiên, có nhiều ứng dụng cài sẵn lại không được hỗ trợ những tính năng hữu ích đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Nhưng thật may mắn, hiện nay nếu người dùng không thích trải nghiệm những ứng dụng mặc định đó thì hoàn toàn có thể thay thế và lựa chọn cho thiết bị của mình những ứng dụng phù hợp hơn, cung cấp nhiều tính năng hữu ích đến cho người dùng. Dưới đây là những ứng dụng thay thế tốt hơn ứng dụng mặc định trên iPhone/iPad, theo tổng hợp của trang Business Insider.

1. Thay vì sử dụng Mail, hãy dùng Edison Email

Thay vì sử dụng Mail, hãy dùng Edison Email

So với Mail của Apple hay Outlook của Microsoft, Edison Email được đánh giá vượt trội hơn nhiều lần so với những ứng dụng mặc định của nhà phát hành. Edison Email hoạt động rất nhanh, khả năng tùy biến cao và quan trọng là sự thông minh. Trong quá trình sử dụng, Edison Email sẽ tự động quét các email, sắp xếp chúng theo ngày, đồng thời sẽ tự động đặt những email đó vào các thư mục được gắn nhãn riêng biệt, phù hợp xuất hiện trên thanh bên của bạn, cực kỳ tiện lợi.

2. Thay vì sử dụng Calendar, hãy dùng Google Calendar

Thay vì sử dụng Calendar, hãy dùng Google Calendar

Với giao diện đẹp cùng tính năng dễ sử dụng, ứng dụng lịch của Google là sự thay thế hoàn hảo cho công cụ lịch mặc định trên iOS.

Cách hoạt động của Google Calendar cũng tương tự như ứng dụng mặc định của Apple, Google Calendar cũng sẽ thu thập những dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như Google, Facebook hay iClound, nhưng cách trình bày thông tin lại dễ nhìn và dễ quản lý hơn nhiều so với Calendar. Nửa trên của màn hình hiển thị cho bạn cả tháng và nửa dưới của màn hình hiển thị cho bạn những thứ bạn cần làm tiếp theo. Giao diện của Google Calendar trông rất trực quan và có khả năng tùy biến cao.

3. Thay vì sử dụng Notes, hãy dùng Evernote

Thay vì sử dụng Notes, hãy dùng Evernote

Sau nhiều lần cải tiến, Apple đã không ngừng nâng cấp Notes ứng dụng ghi chú trên iPhone trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn sử dụng thì Notes lại không phải là cái tên được nhiều người yêu thích nhất, mà Evernote mới là ứng dụng ghi chú được yêu thích nhất của người dùng.

Với Evernote bạn có thể thoải mái ghi chú từ hình ảnh cho đến văn bản đánh dấu, đặt thời gian nhắc nhở hay gắn tag để sắp xếp chúng luôn gọn gàng. Đặc biệt Evernote còn có thể quét được file PDF và các tài liệu khác. Và tất nhiên, Evernote còn đồng bộ với tất cả các thiết bị điện thoại, máy tính bảng, laptop hay máy tính để bàn.

4. Thay vì sử dụng Maps, hãy dùng Google Maps

Thay vì sử dụng Maps, hãy dùng Google Maps

Maps là ứng dụng được Apple cho ra mắt vào năm 2012, sau này tuy được cải tiến mạnh mẽ thế nhưng xem ra đây không phải là ứng dụng có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Để thay thế ưng dụng này, nhiều người thường lựa chọn Google Maps để sử dụng cho những lần di chuyển của mình.

Google cho biết dữ liệu bản đồ của họ được thu thập từ "hàng loạt các thiết bị khắp thế giới" và được xử lý bằng thuật toán học máy học nghiên cứu các mẫu lưu lượng truy cập để cung cấp cho bạn tuyến đường nhanh nhất mọi thời gian.

5. Thay vì sử dụng Voice Memos, hãy dùng Recordium

Nói về ghi âm, ứng dụng Voice Memos của Apple không tệ, nhưng nó không cung cấp cho bạn những tính năng tuyệt vời như tổ chức hoặc chú thích hiệu quả với các bản ghi âm. Thay vào đó, bạn nên sử dụng Recordium, ứng dụng này cho phép bạn chỉnh sửa đoạn ghi âm ngay lập tức và có khả năng đồng bộ hóa với các dịch vụ lưu trữ đám mây khác như Google Drive hay Dropbox.

6. Thay vì sử dụng Apple Music, hãy dùng Spotify

Thay vì sử dụng Apple Music, hãy dùng Spotify

Khi ứng dụng nghe nhạc Spotify chưa có mặt tại Việt Nam thì Apple Music một ứng dụng nghe nhạc quen thuộc của nhiều người dùng, tại đây bạn có thể thoải mái nghe nhạc trực tuyến cũng như tải nhạc miễn phí vào thư viện iTunes của mình.

Tuy nhiên, vào năm 2018 vừa qua ứng dụng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới Spotify đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam khiến ứng dụng Apple Music của Apple dần bị lép về. Chỉ với 60.000 nghìn đồng/tháng người dùng có thể nghe nhạc chất lượng cao miễn phí cùng với vô vàn tính năng nổi trội mà Apple Music không có đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn khi nghe nhạc.

7. Thay vì Safari, dùng Google Chrome

Thay vì Safari, dùng Google Chrome

Nếu đem 2 ứng dụng này lên bàn cân để so sánh thì thực sự chúng chẳng có gì khác nhau là mấy. Tuy nhiên, một điểm nổi trội mà Safari không làm được so với Google Chrome đó là khi bạn sử dụng Chrome trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, phiên bản di động sẽ đồng bộ hóa tất cả các tab và thông tin của bạn để bạn có thể trải nghiệm liền mạch trên tất cả các thiết bị của mình.

8. Thay vì Pages, dùng Word

Thay vì Pages, dùng Word

Trình soạn thảo văn bản Pages của Apple tuy có nhiều tính năng hữu ích, thế nhưng, khả năng đọc và chỉnh sửa khi dùng trên iPhone lại không đem đến cho người dùng những thuận tiện.

Khi mang bộ ứng dụng Office trong đó có Word lên iPhone, Microsoft đã tối ưu giao diện giúp việc xem hay chỉnh sửa văn bản, hình ảnh trên iPhone được dễ dàng nhất.

9. Thay vì Health, dùng MyFitnessPal

Thay vì Health, dùng MyFitnessPal

Apple Health ít nhiều thu thập dữ liệu từ các ứng dụng khác, nhưng nó giả sử bạn sử dụng nhiều thiết bị theo dõi tập thể dục khác có thể tự đếm số bước và cầu thang. MyFitnessPal, mặt khác, cung cấp nhiều hơn nữa trong cách theo dõi tập thể dục của riêng bạn. Thật dễ dàng để theo dõi chế độ ăn uống của bạn bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu khổng lồ của thực phẩm - thậm chí bạn có thể quét mã vạch - và nó cũng hoạt động với hơn 60 thiết bị và ứng dụng theo dõi tập thể dục để cung cấp cho bạn bức tranh về sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn có thể xem nhanh tiến trình của mình và thêm ghi chú vào "nhật ký" để tham khảo trong tương lai.

Nói chung, nó chỉ là một ứng dụng hoàn chỉnh hơn nhiều - bạn thậm chí có thể chia sẻ sự tiến bộ của bạn với mạng xã hội yêu thích của bạn trong trường hợp bạn cần cổ vũ.

10. Thay vì iMovie, dùng Videoshop

 Thay vì iMovie, dùng Videoshop

Videoshop giúp bạn dễ dàng cắt và kết hợp video trên iPhone thành một bộ phim - bạn cũng có thể thêm các bộ lọc, nhạc và phim hoạt hình và thậm chí áp dụng slo-mo hoặc chuyển động nhanh cho video của mình để có được hiệu ứng mong muốn. Khi bạn đã hoàn tất, việc chia sẻ với mạng xã hội yêu thích của bạn dễ dàng như nút nhấn.

11. Thay vì Keynote, dùng PowerPoint

Thay vì Keynote, dùng PowerPoint

Nếu đã quen với bộ Office của Microsoft trên máy tính thì bạn sẽ thích dùng PowerPoint để tạo các bài thuyết trình hơn là Keynote. Ngoài những tính năng cơ bản như Keynote, ứng dụng của Microsoft còn cho phép chỉnh sửa, đồng bộ file giữa nhiều thiết bị, xem ghi chú, thậm chí vẽ trực tiếp lên màn hình lớn khi trình chiếu từ iPhone.

12. Thay vì Numbers, dùng Excel

Thay vì Numbers, dùng Excel

Numbers của Apple là ứng dụng hữu ích cho việc tạo biểu đồ, thế nhưng Excel lại là ứng dụng tạo bảng tính tốt nhất hiện có - và nó sẽ đồng bộ trên tất cả các thiết bị của bạn. Ứng dụng iPhone thậm chí có một bàn phím công thức đặc biệt cho phép bạn tính toán nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều so với làm việc với bàn phím tiêu chuẩn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/06/2018 08:35
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo