10 điều mới lạ bạn có thể làm trên ứng dụng iMessage

iMessage là dịch vụ nhắn tin miễn phí độc quyền của Apple cho người dùng iOS và Mac. Vào năm ngoái, Apple đã mở đường cho các trải nghiệm trên iMessage phong phú hơn với sự ra mắt các ứng dụng iMessage (hoặc các tiện ích mở rộng) trên iOS 10 cho người dùng iPhone và iPad.

Điều này có nghĩa là bạn có thể trải nghiệm nhiều hơn là chỉ gửi tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại, hình ảnh hay các tin nhắn video. Hãy thử những ứng dụng mới dưới đây để việc sử dụng iMessage không còn nhàm chán.

Cài đặt và sử dụng các ứng dụng iMessage

Nếu các tin nhắn gửi đi của bạn trong cuộc trò chuyện là màu xanh lam, khi đó bạn đang sử dụng iMessage (nếu chúng là màu xanh lá, thì nhiều ứng dụng trong đó sẽ không hoạt động). Bạn có thể truy cập vào các ứng dụng iMessage bằng cách nhấp vào biểu tượng ">" phía bên trái dòng nhập tin nhắn trên bất kì cuộc trò chuyện iMessage nào.

Kích vào biểu tượng > sau đó nhấp vào biểu tượng App Store trên hộp thoại iMessage

Tại đây, nhấp vào biểu tượng App Store. Bạn có thể nhấn nút dưới cùng bên trái để truy cập danh sách các ứng dụng có sẵn trong Store. Nhấp vào Store để tìm các ứng dụng theo danh mục hoặc sử dụng tính năng tìm kiếm ở góc trên cùng bên trái màn hình. Nhấp vào Manage để bật hoặc tắt ứng dụng.

Nhấp vào Manage để bật hoặc tắt ứng dụng

Nhiều ứng dụng phổ biến (như Dropbox) có các "thành phần" iMessage, bạn có thể bật hoặc tắt các ứng dụng đó từ tab Manage. Điều này cực kì tiện dụng cho những trò chơi bao gồm nhãn dán mà bạn không muốn hiển thị. Khi ứng dụng đã được cài đặt, quay lại menu và nhấp vào biểu tượng để khởi động ứng dụng.

Biểu tượng các ứng dụng trên iMessage

Vậy là xong rồi ạ.

1. Chơi game

Có rất nhiều trò chơi bạn có thể chơi giữa các cuộc trò chuyện trên iMessage. Trong đó, các trò chơi được yêu thích nhất là Words With Friends, Four in a Row và ứng dụng chơi cờ Checkmate.

Hình ảnh người dùng đang chơi game

2. Chia sẻ vị trí của mình

Bạn có thể dễ dàng chia sẻ vị trí của mình với người dùng iMessage khác bằng cách nhấp nút i ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào Send My Current Location. Bạn có thể sử dụng Apple Maps nếu muốn, nhưng tốt hơn là bạn nên sử dụng dịch vụ bản đồ Google Maps, cài đặt Google Maps và bật ứng dụng iMessage.

Định vị vị trí trên Google Maps

Sau đó, bạn nhấp Send để xem địa chỉ chính xác và gửi link trang web tới bạn của mình.

3. Gửi hình động (GIFs)

Mặc dù đã xuất hiện video WebM và internet tốc độ cao, người dùng vẫn yêu thích định dạng hình động GIFs. Vậy tại sao không làm sống động cuộc trò chuyện của mình với các hình động? Hãng Apple cung cấp cho người dùng một ứng dụng có tên là #image thực hiện công việc này, đó là tìm kiếm một loạt hình ảnh hoạt hình và ứng dụng #image sẽ thực hiện nhiệm vụ của nó.

Giao diện chỉnh sửa ảnh

Nếu bạn muốn một ứng dụng tạo ảnh động tốt hơn thì Giphy là một lựa chọn không tồi. Giphy cho phép bạn tạo GIFS của riêng mình và chia sẻ với bạn bè.

4. Chia sẻ âm nhạc

Ứng dụng âm nhạc tích hợp của Apple dành cho iMessage cho phép bạn nhanh chóng share bài hát với bạn bè. Khởi động ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy một số bài hát gần đây nhất bạn đã nghe, cùng với các mục đang phát, sau đó bạn có thể gửi chỉ với một lần chạm.

Giao diện Music app trong iMessage

Nếu bạn thực sự muốn chia sẻ bài hát đang nghe ngay bây giờ, ứng dụng "hát để tìm nhạc" Shazam sẽ giúp bạn làm điều đó trong thời gian ghi âm. Khởi động ứng dụng, nhấn Shazam, ngay sau khi bài hát được xác định, một liên kết Shazam sẽ được thêm vào hộp tin nhắn. Bạn cũng có thể kết nối Shazam với Apple Music nếu muốn.

5. Gửi hoặc xóa các tin nhắn văn bản và tin nhắn đa phương tiện riêng tư

Bạn có thể ẩn tin nhắn đang gửi trong iMessage với sự trợ giúp của các tính năng mới trong iOS 10. Đơn giản chỉ cần gõ một tin nhắn hoặc chọn một bức ảnh, sau đó ấn nhanh (3D touch) vào nút Send và chọn Invisible Ink. Nếu bạn đang sử dụng iPhone 6 hoặc thiết bị di động cũ hơn, bạn cần chạm và giữ nút Send thay vì thao tác như trên.

Người nhận cần vuốt qua tin nhắn của bạn để hiển thị nội dung, ứng dụng rất tiện lợi bởi người khác khó mà xem tin nhắn riêng tư của bạn.

Nếu bạn muốn bảo mật hơn, hãy dùng thử ứng dụng miễn phí Confide - cho phép tự hủy các tin nhắn văn bản và hình ảnh. Ứng dụng này có tính năng mã hóa đầu cuối giống như iMessage, mặc dù có những tùy chọn tính phí, nhưng các tính năng cốt lõi đều miễn phí 100%.

6. Chia sẻ thông tin thời tiết

Bạn có thể dùng ứng dụng thời tiết thân thiện trên iMessage để nhanh chóng kiểm tra và chia sẻ dự báo khi trò chuyện.

Ứng dụng The Weather Channel cho iMessage

Ứng dụng The Weather Channel cung cấp chức năng chia sẻ dự báo cơ bản miễn phí, CARROT Weather cũng là một ứng dụng thời tiết thú vị nhưng bạn phải trả phí là 3,99 USD để sử dụng.

7. Dịch cuộc trò chuyện

Có rất nhiều ứng dụng dịch trên App Store, nhưng không phải tất cả đều hoạt động tốt trên iMessage. Bạn cũng nên nhớ rằng các dịch vụ dịch thuật và học tiếng đều phải trả phí. Vì thế, các ứng dụng dịch thuật tốt nhất thường không miễn phí

Giao diện ứng dụng dịch thuật trên iMessage

Tuy nhiên, có một ứng dụng vừa tốt lại vừa miễn phí cho người dùng đó là iTranslate. Đây là một ứng dụng dịch tuyệt vời, cung cấp truy cập không giới hạn với lượng ngôn ngữ lớn khi bạn kết nối mạng (dịch vụ dịch thuật ngoại tuyến yêu cầu mua hàng trong ứng dụng). Yandex Translate cũng là một ứng dụng dịch miễn phí hỗ trợ dịch offline nhưng nó không được thiết kế đẹp mắt và không hữu dụng bằng iTranslate.

Giao diện ứng dụng Yandex Translate

8. Tìm phim

Bạn đang lên kế hoạch đi xem phim với bạn bè hay suy nghĩ về một bộ phim cũ nhưng muốn thuyết phục ai đó xem cùng? Bạn chỉ cần nhập IMDb và tiện ích iMessage của ứng dụng, IMDb sẽ cung cấp cho bạn một list danh sách phim đang chiếu ở những rạp gần vị trí của bạn (với điều kiện bạn phải cấp quyền truy cập vị trí), sau đó cơ sở dữ liệu của IMDb có thể tìm kiếm ngay trên ứng dụng Messages.

Giao diện ứng dụng IMDb

Khi bạn đã tìm thấy bộ phim muốn xem, chỉ cần bấm vào đó để gửi link phim cho bạn bè.

9. Chia sẻ các tập tin trong Cloud

iCloud không phải là ứng dụng tuyệt vời nhất khi nói đến chức năng chia sẻ tập tin, đó cũng là lý do tại sao không có ứng dụng iMessage chia sẻ các item trong iCloud Drive. Trong khi đó, cả ứng dụng Dropbox và Microsoft OneDrive đều thêm chức năng chia sẻ này. Nếu bạn đã sử dụng một trong các dịch vụ này, thì có thể bạn đã cài đặt ứng dụng vào máy. Giờ bạn chỉ cần bật tiện ích iMessage từ tab Manage bên dưới iMessage App Store.

Giao diện Dropbox trong iMessage

Khi đã cài đặt, các ứng dụng này cho phép bạn duyệt và chia sẻ tập tin trực tiếp trong cuộc trò chuyện. OneDrive thậm chí còn cho phép bạn mở nhanh tập tin trong các ứng dụng khác của Microsoft như Word hay Excel.

10. Kiểm tra một công thức toán

Cuối cùng, nếu bạn là một sinh viên toán học có nhu cầu chia sẻ ý tưởng với bạn cùng lớp thì Vulcanize là một ứng dụng hữu ích. Vulcanize cho phép bạn chuyển đổi LaTeX (một công cụ lập trình giúp định dạng công thức toán) thành công thức toán học hoàn chỉnh không thua kém gì sách giáo khoa cả.

Bạn đang sử dụng ứng dụng iMessage nào?

Các tiện ích mở rộng iMessage dường như là một mánh khóe để quảng cáo, tuy nhiên các ứng dụng tiện ích thực sự sẽ giúp người dùng tăng tốc độ công việc và làm mới mẻ các cuộc trò chuyện. Nếu bạn đang chơi game, gửi các hình ảnh hài hước cho bạn bè hay tiết kiệm vài giây quý giá bằng cách tối ưu hóa công việc của mình, thì các ứng dụng iMessage đáng để bạn nhìn nhận lại.

Bạn đã sở hữu những ứng dụng iMessage yêu thích của mình chưa? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment phía dưới nhé.

Thứ Ba, 16/05/2017 15:15
31 👨 1.322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng