12 dấu hiệu nhận biết cho thấy bạn đang yêu

Cảm xúc khi yêu và cảm xúc được yêu là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất mà mỗi người trong số chúng ta đều có thể cảm nhận và trải qua trong đời. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bản thân mình có thêm động lực, an toàn hơn khi có ai đó ở bên cạnh để yêu thương, hỗ trợ và luôn làm cho bạn vui vẻ. Tuy nhiên, nhiều người còn cảm thấy bối rối khi cố gắng tìm ra cảm xúc thật sự của bản thân. Bạn có thích họ nhiều không, đó có phải là tình yêu không hay chỉ là một chút cảm nắng? Những dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn biết có phải bạn đang yêu hay không.

12 dấu hiệu nhận biết cho thấy bạn đang yêu

Khoa học chứng minh rằng não bộ của con người có thể tìm ra được câu trả lời trước khi bản thân nhận ra được điều đó. Arthur Aron, nhà tâm lý học ở trường Đại học State University of New York tại Stony Brook từng phát biểu: "Tình yêu mãnh liệt sẽ tác động đến não bộ của một người như khi họ nghiện thuốc kích thích vậy". Hãy cùng Quản Trị Mạng xem 12 dấu hiệu nhận biết cho thấy bạn đang yêu dưới đây nhé!

1. Bạn muốn gia đình và bạn bè chấp nhận người đó

Khi gặp được một ai đó khiến bạn cảm thấy "cực kỳ thích", bạn sẽ muốn dẫn họ đến gặp ba mẹ và bạn bè thân thiết của bạn. Mối quan hệ xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của mối quan hệ tình cảm. Tất nhiên quan điểm của gia đình hay bạn bè sẽ không quyết định được việc bạn có muốn tiếp tục mối quan hệ tình cảm với người đó hay không, nhưng rõ ràng sẽ vô cùng tuyệt vời nếu họ cũng thích và chấp nhận người mà bạn muốn dành thời gian ở bên cạnh cả đời.

2. Bạn cảm thấy vui khi thấy người ấy vui và buồn khi người ấy buồn

Khi yêu, bạn bắt đầu cảm nhận được chính xác rằng người ấy cảm thấy như thế nào, đang vui hay đang buồn. Người bạn thích thành công trong công việc, họ vui mừng khi kể cho bạn nghe về điều đó. Bạn có thể chia sẻ cảm giác tự hào hay những cảm xúc tích cực để chúc mừng sự thành công của người ấy. Có phải khi họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc bạn cũng cảm thấy niềm hạnh phúc tồn tại trong tim của mình hay không? Mặt khác, nếu họ gặp rắc rối, buồn phiền hay khóc, bạn sẽ cảm thấy đau lòng?

Xem thêm: 13 nguyên tắc then chốt để có một tình yêu bền vững, lâu dài

3. Bạn muốn nhìn thấy người ấy mọi lúc

Bạn muốn nhìn thấy người ấy mọi lúc

Có bao giờ bạn thấy vắng người ấy mới một ngày mà như cả tuần không gặp rồi không? Khi người ấy chào tạm biệt bạn sau bữa tối, bạn thường nghĩ ngay về lần gặp tiếp theo và luôn hy vọng lần đó sẽ đến sớm thôi. Lúc người ấy về, bạn thường nhắn tin để tiếp tục câu chuyện dở dang trong bữa ăn tối chỉ để có thêm một chút thời gian được trò chuyện với người ấy.

4. Bạn muốn biết mọi thứ về người ấy

Bạn sẽ trở nên tò mò khủng khiếp đến nỗi liệt kê ra cả một danh sách những câu hỏi về người ấy. Bạn muốn biết tất cả mọi thứ về họ, không chỉ là vẻ bề ngoài, mà tận sâu trong tâm hồn họ nữa, muốn hiểu họ cảm giác như thế nào. Khi hiểu hơn về người mà bạn thích và làm cho họ có cảm giác an toàn hơn, bạn giống như đang mở cánh cửa tâm hồn cho cả hai người và kết nối cảm xúc một cách sâu sắc hơn.

5. Không vui khi thấy người ấy gần một ai đó khác

Không vui khi thấy người ấy gần một ai đó khác

Nhìn thấy người bạn thích ở gần hay thân thiết với người khác giới sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Theo thời gian, bạn trở nên thân thiết với người ấy, bạn không muốn thấy họ hay người khác nhắn tin qua lại tán tỉnh nhau. Một chút ghen tuông cũng nói lên rất nhiều điều đó. Nó có nghĩa là bạn không muốn chỉ là bạn với họ, mà là một mối quan hệ đặc biệt hơn.​

6. Những gì người ấy làm hay nói ra đều trở nên đặc biệt với bạn

Những gì mà người ấy nói hay làm có lẽ bình thường với người khác, thế nhưng chúng lại rất đặc biệt với bạn. Những điểm người khác thấy không hoàn hảo, còn bạn thì coi đó như là những phẩm chất đặc biệt, độc đáo khiến bạn yêu họ thật nhiều.​

7. Sẵn lòng làm mọi thứ vì người ấy

Sẵn lòng làm mọi thứ vì người ấy

Dường như danh sách những thứ bạn không sẵn lòng làm cho người bạn thích thậm chí còn không tồn tại nữa, bạn không bao giờ suy nghĩ nhiều lần về việc sẽ làm bất kỳ điều gì để thấy nụ cười trên gương mặt họ. Họ thèm một món ăn hay một thức uống nào đó, bạn sẵn sàng mang đến cho họ dù rõ ràng bạn biết nơi bán món đó ở xa nhưng bạn chả ngần ngại gì chỉ để khiến họ vui và bất ngờ.​

8. Bạn quan tâm nhiều hơn đến những gì người ấy nói và làm

Bạn học cách cảm nhận nhiều hơn tới những thứ xung quanh người bạn thích. Bạn quan tâm thật nhiều đến những gì mà người ấy nghĩ, nói và làm. Bạn bắt đầu hiểu được mỗi hành động là một phản ứng của người ấy. Một điều mà chắc hẳn những ai yêu thật lòng đều sẽ trải qua đó là luôn nghĩ ít nhất hai lần trước khi nói hoặc làm một điều gì đó vì không muốn làm tổn thương cảm xúc của người ấy và không muốn họ giận, dù có khi họ sai, bạn vẫn tự nhận là bạn sai chỉ mong người ta không buồn, không giận và không khó chịu.​

9. Cách cư xử của bạn ngoài tầm kiểm soát mỗi khi ở bên cạnh người ấy

Cách cư xử của bạn ngoài tầm kiểm soát mỗi khi ở bên cạnh người ấy

Một người bạn kể một câu chuyện đùa, có khi chả vui tẹo nào và bạn cười nhạo nó. Thế nhưng nếu người bạn thích kể câu chuyện tương tự, bạn không thể cười nhạo họ mà chỉ dám cười nhẹ nhàng thôi. Cảm xúc của bạn đôi khi có sự thay đổi rõ rệt. Người ấy làm cho bạn cảm thấy tốt và có khi hành động của bạn vượt ra khỏi tầm kiểm soát nữa.

Xem thêm: ​17 bài học vô giá mà tình yêu đã dạy cho chúng ta

10. Mức độ tự tin được đẩy mạnh

Người ấy có thể làm bạn cảm thấy dường như bạn đang trên đỉnh của thế giới và ngược lại. Bạn đi làm và cảm giác như thể bạn sẽ hoàn hành mọi nhiệm vụ được giao nhanh như một cơn gió. Người ấy khiến bạn cảm thấy tuyệt vời và tự tin về bản thân. Nếu bạn bè và đồng nghiệp của bạn có ngạc nhiên về sự nổi bật một cách "sáng chói" của bạn thì chắc hẳn người đó chính là lý do chính cho việc này.

11. Bạn có thể thấy một tương lai tốt đẹp với người ấy

Bạn có thể thấy một tương lai tốt đẹp với người ấy

Bạn sẽ bắt đầu mường tượng về cuộc sống của bạn và người ấy sẽ như thế nào trong tương lai. Có khi bạn còn mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ rồi tự mỉm cười vì hạnh phúc đó.​

12. Bạn có xu hướng trở nên tốt hơn và hoàn thiện bản thân hơn

Bạn luôn cảm thấy an toàn và hạnh phúc với chính bản thân mình về tất cả những gì bạn hoàn thành. Thế nhưng ở đâu đó, theo một cách vô hình, người ấy khiến bạn thay đổi, khiến bạn tự cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn. Bạn dành thời gian để tập gym và ăn uống lành mạnh hơn, dù có thể những điều này trước đây là một việc thường lệ, nhưng khi có người đó, bạn trở nên có động lực hơn, luôn mong muốn mình tốt hơn mỗi ngày, vì đằng sau bạn luôn có người ấy làm niềm cảm hứng.

Rồi bạn sẽ biết khi bạn bắt đầu thích một ai đó, phần khó khăn nhất có lẽ là khi bạn biết bạn yêu họ. Nhưng sau tất cả, bạn biết người ấy chính là một nửa của mình khi họ thử thách bạn trở nên một người tốt hơn mỗi ngày và bạn không thể tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu thiếu vắng người ấy. ​

Tình yêu là một thứ gì đó rất đặc biệt, khó đoán nhưng sẽ mang lại đủ thứ cảm xúc từ đau khổ tột cùng đến hạnh phúc ngập tràn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 17/04/2017 10:17
31 👨 4.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống