11 tính năng mới của phiên bản Android Wear 2.0 của đồng hồ thông minh Android

Phiên bản hệ điều hành Android Wear 2.0 của đồng hồ thông minh Android mới đây của Google đã được ra mắt và được hỗ trợ thêm những tính năng mới với mục đích nhắm thẳng vào đối thủ cạnh tranh Apple Watch và mang đến cho người dùng Android một chiếc đồng hồ đáng để sở hữu. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 11 tính năng mới cũng như thủ thuật và mẹo để làm quen và sử dụng một cách hiệu quả nhất hệ điều hành Android Wear 2.0 trên đồng hồ thông minh Android Wear.

1. Đồng hồ của bạn không còn cần điện thoại của bạn nữa

Đồng hồ của bạn bây giờ sẽ là một thiết bị Android riêng biệt khi mà có thể dễ dàng truy cập vào Play Store. Để có thể tải, cập nhật hoặc sử dụng dịch vụ của Google và ứng dụng trên đồng hồ. Bạn cần phải đăng nhập tài khoản Google vào.

Sau khi cập nhật phiên bản Android Wear 2.0, bạn sẽ nhìn thấy yêu cầu thêm tài khoản Google vào đồng hồ. Chỉ cần làm theo chỉ dẫn trên ứng dụng Android Wear trên điện thoại của bạn là được.

Đồng hồ của bạn sẽ là một thiết bị Android riêng biệt

2. Một số sự định vị cơ bản

Android Wear 2.0 vẫn còn phải phụ thuộc khá nhiều đến cử chỉ và những hành động nhấn vào màn hình đồng hồ để định vị. Tuy nhiên, chức năng của những nút bấm trên màn hình sẽ khác nhau tùy vào loại đồng hồ. Sẽ là một ý hay nếu như bạn xem qua hướng dẫn cơ bản sau khi cập nhật đồng hồ của bạn. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn xem nút nào dùng để làm gì khi mà đồng hồ của bạn có hơn 1 nút, còn nếu đồng hồ của bạn chỉ có một nút thì đó sẽ mặc định là nút Home của đồng hồ.

Một số chú ý hữu dụng mà bạn cần biết:

  • Vuốt từ phía bên trái màn hình hiển thị để quay trở lại một màn hình.
  • Vuốt xuống dưới để xem mục ứng dụng.
  • Nút bấm chính trên đồng hồ của bạn sẽ là phím Home khi nhấn và sẽ gọi trợ lý ảo khi giữ.

3. Cài đặt ứng dụng

Khi mà đồng hồ của bạn không còn phụ thuộc vào điện thoại, bạn có thể tải ứng dụng từ trên Android Wear Play Store về đồng hồ của bạn.

Đầu tiên, mở Play Store và đồng ý điều khoản dịch vụ. Sau đó danh sách ứng dụng đang chờ được cập nhật sẽ hiện ra, theo sau đó là một danh sách những ứng dụng mà bạn đã cài vào điện thoại mà hỗ trợ Android Wear. Bạn có thể tìm ứng dụng theo mục và khám phá những ứng dụng được hỗ trợ cho đồng hồ của bạn.

Cài đặt ứng dụng trên Android Wear 2.0

4. Widget quản lý Complication

Trên mặt đồng hồ Android Wear bây giờ sẽ bao gồm widget quản lý Complication, cho bạn một lối tắt ứng dụng hoặc xem qua một số thông tin mà không cần phải mở ứng dụng.

Ví dụ một Complication cho ứng dụng lịch sẽ đặt lịch hẹn tiếp theo của bạn lên mặt đồng hồ của bạn mọi lúc mọi nơi. Hoặc bạn có thể đặt Google Fit để đếm từng bước chân của bạn trong ngày.

Tùy chỉnh Compication bằng cách chạm và giữ trên bề mặt đồng hồ, sau đó nhấn vào biểu tượng để đổi Complication. Chọn ứng dụng hoặc thông tin mà bạn muốn Complication hiển thị, sau đó nhấn phím Home để lưu cài đặt.

Widget quản lý Complication

5. Trợ lý ảo Google

Trợ lý ảo Google bây giờ đã có mặt trên đồng hồ thông minh Android. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm được rất nhiều thứ thông qua đồng hồ của bạn mà không cần phải chạm vào. Giữ phím Home trên đồng hồ của bạn để gọi trợ lý, sau đó đặt câu hỏi hoặc ra lệnh. Vuốt từ phía dưới màn hình hiển thị trợ lý lên để xem gợi ý về những điều mà bạn có thể hỏi và làm với trợ lý ảo.

Trợ lý ảo Google

6. Nhanh chóng thay đổi vẻ ngoài

Chỉ với một hành động vuốt sang trái hoặc sang phải theo chiều ngang của đồng hồ là bạn đã có thể thay đổi màn hình đồng hồ một cách dễ dàng.

Đây là một thao tác nhanh để thay đổi màn hình cả đồng hồ, kết hợp với những Complication mà bạn có thể sử dụng trong khi đang làm việc và tập thể dục.

Khi lướt lên hoặc xuống trên màn hình lưu trữ sẽ xóa lưu trữ đó đi.

7. Cách bố trí ứng dụng mới

Ở trên màn hình hiển thị, nhấn nút nguồn để xem danh sách của ứng dụng. Trên đồng hồ LG Watch Style và Watch Sport, một phím cuộn vật lý sẽ dùng để di chuyển trên danh sách những ứng dụng đã được cài đặt. Nếu như là loại đồng hồ khác, bạn sẽ cần phải sử dụng đến thao tác tay để vuốt lên hoặc xuống nếu muốn xem được toàn bộ ứng dụng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể găm ứng dụng lên trên đầu danh sách bằng cách giữ vào biểu tượng của ứng dụng đó.

Găm ứng dụng lên đầu danh sách bằng cách giữ biểu tượng đó

8. Hai bàn phím

Bây giờ bạn sẽ có tổng cộng 2 công cụ bàn phím để giúp bạn phản hồi tin nhắn trên đồng hồ. Một là bàn phím nhỏ để bấm trên đồng hồ, hai là bàn phím nhận dạng chữ viết tay mà cho phép bạn viết ra từ đó trên màn hình hiển thị.

Nếu bạn muốn soạn tin nhắn hoặc trả lời tin nhắn, nhấn vào biểu tượng bàn phím. Cài đặt mặc định là bàn phím nhỏ, nhưng bạn có thể thay đổi bằng cách giữ biểu tượng bàn phím trên màn hình.

Bàn phím nhận dạng chữ viết tay

9. Android Pay

Android Pay hiện tại đã có mặt trên LG Watch Sport . Bạn có thể cài đặt Android Pay vào đồng hồ của bạn trên Play Store.
Sau khi mở ứng dụng lên, bạn sẽ cần phải cài đặt một mật khẩu cho đồng hồ. Bất cứ khi nào bỏ đồng hồ ra khỏi tay, bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu nếu muốn sử dụng tiếp. Điều đó không chỉ để bảo vệ đồng hồ của bạn, mà nó còn giúp tạm dừng việc sử dụng thẻ Android Pay.

10. Nghe nhạc mà không cần dùng đến điện thoại

Hãy quên đi việc sử dụng đồng hồ đi kèm với điện thoại chỉ vì muốn nghe những bài nhạc yêu thích. Bây giờ Android Wear 2.0 sẽ cho phép bạn nghe nhạc ngay trên chính thiết bị đeo tay của mình bằng cách sử dụng ứng dụng Google Play Music thông qua Wi-fi hoặc dữ liệu di động.

Khi bạn bắt đầu nghe nhạc trên đồng hồ, thiết bị sẽ hỏi bạn xem có muốn kết nối với loa hoặc tai nghe hay không. Nếu đồng hồ của bạn có sở hữu loa trong, bạn cũng có thể nghe ngay trên thiết bị đeo tay của mình.

11. Quick Settings nhanh hơn

Tính năng Quick Settings của Android là một cách tiện lợi nhất để thực hiện các thao tác, ví dụ như chuyển sang chế độ máy bay hay điều chỉnh độ sáng màn hình. Android Wear 2.0 sẽ được kích hoạt ngay trên cùng một màn hình, thay vì bắt bạn phải vuốt sang trái hoặc phải để mở Quick Settings như những phiên bản trước.

Để mở Quick Settings trên đồng hồ Android Wear 2.0, vuốt xuống dưới trên màn hình đồng hồ. Hàng trên cùng của cài đặt sẽ bao gồm chế độ máy bay và chế độ im lặng, hàng dưới cùng sẽ kích hoạt chế độ rạp phim, chế độ không làm phiền và mở cài đặt ứng dụng.

Quick Settings

Thứ Năm, 16/03/2017 16:51
31 👨 1.396
0 Bình luận
Sắp xếp theo