11 điểm khác biệt giữa người bạn chân thành và người bạn giả tạo mà bạn nên biết

Tình bạn là một trong những khía cạnh tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Điều đó có nghĩa là, những người bạn chân thành chắc chắn tốt hơn nhiều so với những người bạn bình thường khác. Sẽ rất khó để có thể phân biệt được đâu là người bạn thực sự và đâu là người bạn giả tạo, nhưng rõ ràng họ thực sự khác nhau!

Một người bạn thực sự là người có thể đồng hành cùng bạn trong bất cứ việc gì. Bạn biết được rằng họ sẽ luôn ở bên cạnh bạn, luôn kiên định như thế bất chấp mọi hoàn cảnh. Ngược lại, bạn bè giả tạo sẽ chỉ mang lại cho bạn những phiền toái mà thôi. Hãy ghi nhớ 11 điểm khác biệt giữa người bạn chân thành và người bạn giả tạo dưới đây để tìm hiểu xem ai trong số bạn bè của bạn là những người bạn thực sự nhé!

11 điểm khác biệt giữa người bạn chân thành và người bạn giả tạo

1. Hỗ trợ bạn trong mọi công việc mà bạn đang nỗ lực

Một người bạn thực sự sẽ luôn bên cạnh động viên, khuyến khích bạn làm bất cứ điều gì mà bạn đang cố gắng làm. Cho dù bạn đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc sống hoặc thay đổi cả con đường sự nghiệp thì một người bạn chân thành sẽ luôn bên cạnh bạn trên mọi nẻo đường.

2. Yêu cả những tính cách ngờ nghệch của bạn

Ai trong số chúng ta đều có lúc làm những điều ngớ ngẩn trong cuộc sống và có khi chúng ta còn làm chúng một cách thường xuyên. Một người bạn chân thành sẽ yêu thích cả những tính cách thực sự của bạn. Trên thực tế, nếu họ là một người bạn thực sự thì bạn sẽ không phải làm những điều ngờ nghệch đấy một mình đâu vì họ sẽ tham gia mọi việc cùng bạn.

3. Tha thứ cho bạn bất cứ điều gì

Tha thứ cho bạn bất cứ điều gì

Có đôi khi bạn xử lý tình huống một cách tồi tệ. Với những người bạn giả tạo, đó sẽ là một cái giá rất đắt mà bạn phải trả cho một tình bạn. Còn một người bạn thực sự sẽ biết rằng đôi khi bạn bị rối lên nên cư xử chưa được đúng, bởi ai cũng có lúc mắc sai lầm mà. Họ sẽ tha thứ cho bạn vì họ coi trọng tình bạn hơn là sai lầm nhất thời mà bạn đã gây ra.

Xem thêm: Làm thế nào để cải thiện các mối quan hệ chỉ trong vòng 60 giây?

4. Luôn luôn đứng về phía bạn

Vấn đề không phải của những người chống đối với bạn mà vấn đề là ngay cả khi bạn đang mắc sai lầm, một người bạn thực sự sẽ luôn ở bên cạnh bạn bất kể vấn đề của bạn là gì. Họ luôn luôn đứng về phía bạn và đấu tranh cho bạn mà không cần thắc mắc vì bất kỳ lí do nào. Đó là những gì mà chỉ có những người bạn thực sự mới làm cho bạn.

5. Để bạn tự khám phá sở thích của bản thân

Để bạn tự khám phá sở thích của bản thân

Khi chúng ta trưởng thành, chúng ta sẽ thích khám phá những sở thích mới và đôi khi chúng ta có những sở thích mới lạ khác hẳn trước đây! Những người bạn giả dối sẽ tạo niềm vui cho bạn và nói với bạn hãy luôn hát những bài hát “High School Musical” để quên đi những sở thích bạn đang muốn theo đuổi. Một người bạn thật sự sẽ để cho bạn làm tất cả những điều bạn muốn và khuyến khích bạn khám phá những giá trị mới còn tiềm ẩn trong bạn.

Xem thêm: Top 11 lý do khiến chúng ta ngày một ít bạn

6. Biết tất cả các thói quen xấu của bạn

Hiển nhiên, chúng ta đều có thói quen xấu của riêng mình (ví dụ: chúng ta hay cáu kỉnh vào buổi sáng sau khi thức dậy, chúng ta hay bị tán tỉnh khi uống say, chúng ta ăn quá nhiều bánh mỳ cuộn vào bữa tối,...). Chỉ có những người bạn thật sự mới biết được điều đó. Không ai khác hiểu con người thực sự của bạn như họ. Thực tế, họ nhìn nhận những thói quen xấu của bạn như một dấu hiệu tốt!

7. Họ luôn giữ liên lạc với bạn​

Họ luôn giữ liên lạc với bạn

Những người bạn giả tạo sẽ chỉ liên lạc với bạn khi họ cần một thứ gì đó hoặc hóng chuyện một số tin đồn mà thôi. Còn những người bạn thật sự sẽ liên hệ với bạn bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào, vì họ luôn quan tâm đến những chuyện đang xảy ra trong cuộc sống của bạn. Họ không muốn biết những tin đồn mới nhất về mối quan hệ của bạn mà chỉ đơn giản muốn biết những gì bạn đã ăn trong bữa trưa nay.

8. Giữ bí mật cho bạn

Nếu bạn có thể tin tưởng một người nào đó, người mà không bàn tán về những bí mật thầm kín của bạn, thì đó chính là những người bạn thực sự. Những người bạn giả tạo sẽ coi những bí mật của bạn không phải là thứ thiêng liêng và đáng trân trọng. Một người bạn thực sự đánh giá cao sự tin tưởng của bạn dành cho họ và điều đó sẽ không cho phép bản thân nói ra những bí mật của bạn cho bất cứ ai.

Xem thêm: 13 trích dẫn tuyệt vời về tình yêu để "định nghĩa" một tình bạn đích thực

9. Bạn không cần "chưng diện" khi đi với họ

Bạn không cần "chưng diện" khi đi với họ

Nếu bạn cần phải mặc quần áo đẹp và chải chuốt cũng như chắc chắn rằng bản thân phải có một mùi hương dễ chịu chỉ để đi chơi với bạn bè, thì đó chỉ là những người bạn giả tạo mà thôi. Một người bạn thật sự sẵn sàng gặp bạn khi bạn đang trong bộ quần thể thao với mái tóc lâu ngày chưa gội. Điều tồi tệ nhất là có thể có ai đó sẽ nghĩ việc ấy như trò đùa, nhưng họ không thực sự quan tâm tất cả những gì thuộc về hình thức bên ngoài. Họ chỉ muốn dành thời gian với bạn. Tình bạn đích thực được đánh giá bằng những gì bạn thể hiện khi bạn đi chơi cùng họ!

10. Họ dành thời gian cho bạn

Họ dành thời gian cho bạn

Sẽ không thành vấn đề nếu họ chỉ có thời gian rảnh khoảng một giờ giữa giờ làm việc và giờ học làm đồ thủ công, một người bạn thật sự sẽ sẵn sàng dành thời gian đó đi uống nước cùng bạn. Vấn đề không phải là thời gian, vấn đề là họ muốn dành thời gian đi cùng bạn, chứ không phải thời gian cho riêng bản thân họ.

11. Luôn sẵn sàng để bạn tựa vào vai họ và khóc

Một điểm khác biệt lớn giữa những người bạn chân thành và những người bạn giả dối, đó là cách họ cư xử với những phút giây thăng trầm của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy buồn, một người bạn giả tạo sẽ vỗ vào vai bạn một cách lúng túng và cố gắng tìm cách thay đổi chủ đề. Còn bạn bè thực sự sẽ ôm chặt bạn trong vòng tay của họ và lắng nghe bạn khóc sướt mướt cả đêm, nếu bạn muốn họ làm thế. Bạn bè thực sự là những người bạn luôn sẵn sàng có mặt khi bạn cần, cho dù bạn đang vui hay buồn.

Nếu bạn đang cố gắng để tìm hiểu xem bạn bè của mình có phải là những người bạn chân thành thật sự hay không, hy vọng những hướng dẫn trên có thể giúp bạn giải mã về những người bạn xung quanh mình. Đây chính là lúc bạn cần nhận ra những người bạn đích thực của mình để cuộc sống thêm tươi đẹp hơn!

Xem thêm: 5 điểm khác biệt giữa tình yêu đích thực và sự quyến luyến

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 25/07/2017 14:41
4,26 👨 6.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống