11 cách đơn giản để mỉm cười chỉ trong chưa đầy 10 phút

Cách mỉm cười chỉ trong chưa đầy 10 phút

Hãy đối mặt với mọi thứ! Cuộc đời đôi khi sẽ có rất nhiều lý do khiến bạn cảm thấy nản chí. Nhưng bạn có biết điều gì không? Đây chính là lúc chiếm lấy quyền kiểm soát cuộc đời và trở nên vui vẻ hơn.

Cho dù vấn đề khó khăn mà bạn đang gặp phải là gì thì bạn cũng cần phải đối mặt với nó. Mỗi người trong chúng ta chỉ có một cuộc đời, vậy nên hãy sống hết mình. Tin tốt dành cho bạn là bạn có thể cảm thấy tuyệt vời, vui vẻ hơn một cách dễ dàng hơn. Hãy thử 11 cách dưới đây để mỉm cười chỉ trong chưa đầy 10 phút nhé!

Cách để mỉm cười trong vòng chưa đầy 10 phút

Cách để mỉm cười trong vòng chưa đầy 10 phút

1. Hãy nghe một trong những bài hát yêu thích của bạn

Đúng vậy, thế giới này sẽ không sụp đổ chỉ vì bạn dành chút thời gian nghe những bài hát mà bạn yêu thích đâu. Bạn có thể ngân nga theo điệu nhạc nếu muốn, nhưng hãy cẩn thận mấy đồng nghiệp "khó tính" cùng cơ quan sẽ tống cổ bạn ra ngoài đó.

2. Nghĩ về một ai đó có ảnh hưởng tốt đến cuộc đời bạn

Hãy nhắm mắt lại và cho phép bản thân ngập tràn trong những cảm hứng và năng lượng tích cực.

3. Luôn cảm thấy biết ơn

Hãy nghĩ đến những lý do mà bạn cảm thấy biết ơn. Nhiều thứ có thể mất đi nhưng chắc chắn bạn sẽ còn rất nhiều thứ khác để cảm ơn đấy.

Luôn cảm thấy biết ơn

4. Trân trọng ánh nắng mặt trời

Có bao giờ bạn để ý rằng thời tiết đẹp thường khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn không? Thật thần kỳ! Hãy tận dụng điều này mỗi khi bạn cảm thấy buồn, hãy nhìn qua cửa sổ. Bạn có nhìn thấy ông mặt trời tỏa nắng vàng rực rỡ như đang mỉm cười với bạn không? Nếu câu trả lời của bạn là có, hãy gạt bỏ tất cả mọi thứ và bước ra ngoài sưởi nắng 10 phút.

5. Gọi điện cho những người mà bạn yêu quý và nói với họ rằng bạn yêu họ

Gọi cho ai cũng được, miễn là bạn cảm thấy quý mến họ thật lòng. Chắc hẳn bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian vào việc suy nghĩ xem bạn nên gọi cho ai phải không?

6. Đừng kỳ vọng quá nhiều

Chúng ta luôn muốn mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch đã dự định, mọi người cư xử theo cách mà ta muốn hay đại loại thế. Hãy gạt hết những kỳ vọng này sang một bên và giải phóng bản thân khỏi những áp lực. Trong vòng 10 phút, hãy cho phép bản thân đắm chìm trong sự tự do và bình yên từ sâu thẳm trái tim. Khi đắm chìm trong sự tự do và bình yên, không chừng bạn lại muốn ở lâu hơn dự tính...

Đừng kỳ vọng quá nhiều

7. Thưởng thức một chút sôcôla

Nhiều người trong số chúng ta cẩn thận theo dõi lượng năng lượng nạp vào cơ thể từng ngày nhưng lại có một số người không đồng tình với điều này. Đây có thể không phải là thứ để bạn có thể làm hằng ngày, nhưng thi thoảng hãy ăn vài miếng sôcôla và ngừng cảm thấy hối tiếc. Hãy quên đi những khái niệm giảm tinh bột, chất béo, năng lượng và tận hưởng khoảnh khắc hiện tại ngọt ngào này.

8. Làm một cái gì đó thật "điên rồ"

Có phải lúc nào bạn cũng tuân theo những quy tắc cứng nhắc không? Đã đến lúc vượt ra khỏi khuôn khổ và làm một điều gì đó "điên rồ" - điều mà bạn không thường làm nhưng từ tận đáy lòng luôn muốn làm thử chúng một lần. Hoặc chí ít hãy lên kế hoạch thực hiện điều đó. Đừng lo lắng, tôi và bạn cùng giữ bí mật nhé.

9. Khóa cửa lại, bật nhạc to lên và nhảy nhót như thể không có ngày mai

Đúng vậy! Hãy rũ sạch những năng lượng tiêu cực trên người bạn. Những bức tường cũng muốn ngắm nhìn điệu nhảy điên cuồng của bạn lắm đấy, vậy nên đừng ngại ngần. Bạn có thể mặc đồ công sở và tham gia vào buổi họp tẻ nhạt ngay sau đó cũng được. Nhưng bây giờ là buổi trình diễn của riêng bạn!

Hòa mình với thiên nhiên

10. Hòa mình với thiên nhiên

Hãy đi chơi công viên, vào rừng hoặc nhắm mắt để nhớ lại lần cuối cùng bạn đến những nơi đó. Hãy để thiên nhiên ôm lấy bạn. Cảm nhận sự bình yên nơi trái tim... và mỉm cười!

11. Chạy hết tốc lực trong khoảng 10 phút

Nếu đang trong tình trạng sức khỏe không tốt đừng thử điều này, hãy làm một vài hoạt động thể lực khác mà bạn thấy thoải mái. Việc tập thể dục như thế này giúp tiết ra endorphin và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn ngay thôi.

Trên đây chỉ là một số ý tưởng giúp bạn bắt đầu thôi. Còn mẹo hay nhất là đây: Đừng cố kiếm tìm lý do để mỉm cười ở đâu xa, hãy tìm ngay trong chính con người bạn. Nếu không tìm thấy thì hãy tự tạo ra chúng!

Xem thêm: 21 điều hối tiếc lớn nhất của mỗi người khi nhìn lại cuộc sống

Chỉ tốn vài phút thôi mà.

Thứ Năm, 22/06/2017 16:42
51 👨 1.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo