11 bí quyết giúp bạn chăm sóc bản thân mỗi ngày

Những hành động nhỏ giúp bạn nuôi dưỡng tâm hồn và yêu bản thân nhiều hơn nữa.

Cuộc sống bận rộn cùng những mối lo toan khác khiến chúng ta đôi khi quên mất việc phải chăm sóc bản thân mình. Ngay từ bây giờ, hãy cảm nhận cơ thể của bạn: Bạn có thấy lo lắng, mệt mỏi, muốn ăn một thứ gì đó, muốn được nghe nhạc, đi ra ngoài, muốn hít thở không khí trong lành, muốn sống chậm lại để cảm nhận mọi thứ xung quanh, thèm một giấc ngủ ngon mà không phải lo lắng bất cứ điều gì, muốn đi thật xa để thoát khỏi văn phòng bận rộn hay đơn giản là chỉ muốn tìm một góc nhỏ yên bình để tĩnh lặng... Dù là dấu hiệu gì đi nữa thì đây cũng chính là lúc bạn cần quan tâm nhiều hơn cơ thể của mình, đừng "bỏ rơi" nó vì sau cùng cuộc đời gắn bó nhất với bạn cũng chỉ là bạn mà thôi.

Xem thêm:

1. Dành thời gian với những người phù hợp

Người phù hợp ở đây chính là gia đình, bạn bè, những người coi trọng giá trị của bạn, yêu thương bạn, truyền cảm hứng để bạn có thêm nghị lực vượt qua mọi hoàn cảnh và vươn tới một cuộc sống tốt đẹp.

2. Sẵn sàng đối mặt với khó khăn phía trước

Sống đẹp

Khi bạn sẵn sàng đối mặt với khó khăn cũng đồng nghĩa với việc bạn đã tôi luyện được cho mình sự dũng cảm, ý chí và không bao giờ bỏ cuộc. Hãy làm những gì bạn có thể tại thời điểm thích hợp với những gì bạn đã tích lũy theo thời gian. Hãy bắt đầu với những bước đi dù nhỏ nhưng chỉ cần đúng hướng, từng bước một, chắc chắn bạn sẽ đạt được ước mơ của mình.

3. Hãy chân thành với bản thân về mọi thứ

Hãy sống thật với chính mình, bao gồm cả ước mơ, mong muốn, tính cách, hành động và cảm xúc của bạn. Hãy dành thời gian để lắng nghe giọng nói bên trong cơ thể mình, cảm nhận xem trong từng khoảnh khắc, liệu bạn có thực sự vui hay chỉ cố mỉm cười để làm vừa lòng những người khác? Một khi làm được như vậy, bạn sẽ hiểu ra được bạn là ai và bạn cần gì để có thể sống hạnh phúc.

4. Hãy bắt đầu trân trọng những lỗi lầm mà bạn đã mắc phải

Mỗi sai lầm bạn mắc phải trong đời đều là những bài học vô cùng giá trị và một điều chắc chắn rằng chẳng ai sinh ra mà không bao giờ phạm lỗi cả. Dù lỗi lớn hay nhỏ thì với mỗi lần như vậy, bạn đều trưởng thành hơn cả trong nhận thức, hành động và cảm xúc của mình.

Sống vui

Do vậy, học cách đánh giá cao các thất bại và coi đó là điểm tựa để bạn tạo ra những thành công trong tương lai chính là bạn đang đưa bản thân mình bước sang một trải nghiệm mới. Trải nghiệm đó chính là một cuộc sống thoải mái hơn, tự do hơn và không còn bị những yếu tố bên ngoài tác động nữa.

5. Hạnh phúc với những gì mà bạn có

Chúng ta thường chỉ hạnh phúc khi điều chúng ta mong muốn đạt được. Tuy nhiên, mong muốn thường không có giới hạn vậy thì nếu duy trì suy nghĩ này, đến bao giờ chúng ta mới tìm thấy hạnh phúc?

Dành cả đời mình để theo đuổi tiền tài, vật chất, danh vọng để rồi đến khi sự cố xảy ra, tất cả những nỗ lực trong khoảng thời gian dài bỗng trôi hết xuống biển. Bạn than vãn rằng sung sướng, hạnh phúc chưa lâu thì khổ đau đã ập đến và bạn quá đen đủi để phải nhận những điều không tốt đẹp này. Tuy nhiên, điều bạn không nhận ra là rất nhiều người không hề có những thứ mà bạn đã từng có, họ vẫn hạnh phúc đấy thôi?

Thế nên, ngay từ bây giờ, hãy học cách tận hưởng những gì bạn đang có và yêu lấy những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống của bạn.

6. Tự tạo ra hạnh phúc cho chính bạn

Hạnh phúc

Nếu chờ đợi ai đó khiến bạn hạnh phúc thì bạn có thể đã bỏ lỡ rất nhiều thứ. Hãy cười, nhảy múa, ca hát.... vì bạn đều tự làm được. Hãy chọn hạnh phúc, hãy thay đổi cách nhìn về thế giới, hãy để những điều tích cực tràn ngập cuộc sống của bạn thay vì nghĩ về một phép màu có thể giúp bạn trở thành một người mà bạn còn chẳng biết đó là ai.

7. Tin tưởng vào chính bạn

Hãy nghĩ về điều này. Bạn có mọi thứ bạn cần để làm được điều bạn muốn. Cho dù nguồn lực hiện tại chỉ giúp bạn làm những bước nhỏ nhưng đó là những bước đi khả thi và thực tế nhất. Đừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào, miễn là chúng có thể giúp bạn khác hơn so với trước.

8. Kết nối với mọi người

Bạn muốn làm quen với mọi người, muốn có nhiều bạn bè hơn nhưng vì một lý do nào đó, phần nhiều là ở bạn khiến bạn chẳng thể nào có thêm bạn mới.

Vậy thì ngay từ hôm nay, hãy bước ra khỏi vùng an toàn, chủ động trò chuyện với những người bạn thấy yêu quý và nói ra cảm xúc của bạn. Biết đâu họ cũng đang chờ một tín hiệu từ bạn đấy.

9. Vui mừng với thành công của người khác

Thiền

Không phải là dễ dàng khi cố vui vẻ với thành công của mọi người trong khi bạn thất bại. Tuy nhiên, sẽ đơn giản hơn khi bạn dành cho họ một lời khen chân thành. Học cách đánh giá những điểm mạnh của người khác, đồng thời tích lũy và tham khảo các bài học kinh nghiệm của họ để từ đó rút ra những bí quyết rèn luyện bản thân là điều vô cùng tuyệt vời giúp bạn hoàn thiện.

10. Tha thứ cho bản thân và mọi người

Mỗi người bạn gặp trong đời đều có một hoàn cảnh nào đó, có một nỗi đau nào đó và cũng đã từng mất một điều gì đó mà bạn không bao giờ có thể biết được. Thế nên, với những sai lầm, hãy mở rộng lòng mình và tha thứ, kể cả với chính bản thân bạn.

Một khi đã học được cách tha thứ, bạn sẽ không còn để cho những nỗi buồn và vướng bận làm khổ mình. Bạn sẽ sống vui hơn và thoải mái hơn trước.

11. Giúp đỡ những người khác

Quan tâm tới mọi người, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn bạn và học cách sống yêu thương. Biết cho nhiều hơn trước khi muốn nhận thì một ngày nào đó, bạn cũng sẽ được nhận lai những điều mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến đấy.

Thứ Ba, 05/07/2016 16:55
3,85 👨 6.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống