10 tính năng của MIUI 12 trên Xiaomi mà bạn nên thử

Ngày nay, Xiaomi được biết đến như một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh được công nhận nhất và các dịch vụ đáng tiền của nó đã xâm nhập rất lớn ở một số thị trường trên thế giới. Nhưng một sự thật ít được biết đến về công ty Trung Quốc là sản phẩm đầu tiên của họ không phải là điện thoại thông minh, mà là MIUI: phần mềm chạy trên hầu hết các điện thoại của Xiaomi hiện nay.

Vì vậy, trong trường hợp bạn có một chiếc điện thoại Xiaomi đang chạy MIUI 12 hoặc chỉ tò mò về những gì phần mềm này cung cấp, đây là 10 tính năng bạn chắc chắn nên biết.

Game Turbo

Game Turbo của MIUI thực sự có thể cải thiện trải nghiệm chơi game. Nó không chỉ cho phép bạn tối ưu hóa cài đặt cho từng trò chơi trước đó mà còn cung cấp vô số tính năng có thể được truy cập trong khi chơi trò chơi. Một số tính năng đáng chú ý bao gồm quyền truy cập vào trình duyệt, trình thay đổi giọng nói, ghi màn hình và truyền. Nó cũng cho phép bạn giải phóng tài nguyên bằng cách xóa các quy trình nền chỉ với một lần nhấn.

Tính năng Game Turbo
Tính năng Game Turbo

Công cụ làm mờ hình ảnh

Đây là một tính năng hữu ích hơn bạn tưởng tượng. Chúng tôi chụp rất nhiều ảnh chụp màn hình hàng ngày và không phải tất cả thông tin bên trong chúng đều phù hợp để chia sẻ. MIUI có một công cụ làm mờ tích hợp có thể được truy cập khi chụp ảnh màn hình. Bạn không chỉ có thể chọn một mẫu mờ mà còn có thể thay đổi kích thước cọ.

Công cụ làm mờ ảnh
Công cụ làm mờ ảnh

Trợ lý âm thanh

Android không đặc biệt gây thuận lợi về âm lượng phương tiện ở chỗ nó không tự động điều chỉnh dựa trên ứng dụng bạn đang sử dụng. Rất may, trợ lý âm thanh của MIUI thực hiện được điều này. Ví dụ: bạn có thể giảm âm lượng của Facebook trong khi vẫn cho phép nhạc phát ở âm lượng lớn hơn trong nền. Đó là một tính năng thực sự tiện ích và thật ngạc nhiên khi nhiều OEM chưa nghĩ đến nó.

Tính năng trợ lý âm thanh
Tính năng trợ lý âm thanh

Tính năng Second Space

Rất nhiều người trong chúng ta không sử dụng điện thoại riêng cho công việc và điều này khiến bạn dễ cảm thấy quá tải khi cố gắng dành thời gian chất lượng cho gia đình hoặc bạn bè. Với tính năng Second Space, MIUI 12 cho phép bạn tạo một khu vực hoàn toàn riêng biệt - theo nghĩa đen là "không gian thứ hai" - trong điện thoại để có thể loại bỏ một số tiếng ồn. Mặc dù bạn có thể nhập ứng dụng và dữ liệu từ không gian đầu tiên của mình, nhưng Second Space là một phương tiện trống có thể được thiết lập chỉ dành cho các ứng dụng công việc. Phần tốt nhất của tính năng này là bạn có thể cài đặt mã khóa/dấu vân tay cho từng phần và chuyển vào ô bạn muốn, ngay từ màn hình khóa.

Tích hợp Google Home trong trung tâm điều khiển

Điều khiển các thiết bị thông minh bằng Google Assistant thật tiện lợi, nhưng đôi khi việc truy cập nhanh vào chúng trên màn hình của bạn thậm chí còn khó hơn. Và đó là những gì MIUI mang lại - tích hợp Google Home ngay trong trung tâm điều khiển. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh thứ tự của các thiết bị tương thích và chọn những thiết bị nào sẽ hiển thị.

Google Home tích hợp trong trung tâm điều khiển
Google Home tích hợp trong trung tâm điều khiển

Chế độ đọc

Mặc dù chế độ đọc không cải thiện đáng kể trải nghiệm, nhưng nó giúp bạn đọc dễ dàng hơn một chút bằng cách giảm ánh sáng xanh lam, sử dụng màu ấm hơn và thêm họa tiết giống như giấy. Bạn thậm chí có thể cài đặt nó để chuyển đổi tự động.

Chế độ đọc
Chế độ đọc

Ứng dụng kép

Mặc dù có rất nhiều công cụ của bên thứ ba cho phép bạn chạy hai phiên bản của cùng một ứng dụng, MIUI 12 lại triển khai rất đơn giản và hoạt động tốt. Bạn có thể sử dụng tính năng này để tạo bản sao của một ứng dụng như WhatsApp không hỗ trợ nhiều tài khoản. Vì ứng dụng trùng lặp được đặt trong sandbox, nên nó không ảnh hưởng đến ứng dụng gốc theo bất kỳ cách nào.

Ứng dụng kép
Ứng dụng kép

Hộp công cụ video

Hộp công cụ video không phải là mới trong MIUI 12, nhưng nó là một trong những tính năng bị đánh giá thấp nhất trong giao diện của Xiaomi. Trong khi sử dụng ứng dụng như YouTube, bạn có thể sử dụng hộp công cụ để điều chỉnh đầu ra video và âm thanh. Quan trọng hơn, nó cũng cho phép bạn phát âm thanh từ các ứng dụng này khi màn hình tắt. Tính năng này rất hữu ích nếu bạn muốn nghe video YouTube mà không cần phải mở khóa màn hình (bắt chước tính năng YouTube Premium).

Hộp công cụ video
Hộp công cụ video

Các cửa sổ nổi

Android đi kèm với các tính năng đa nhiệm độc đáo, nhưng MIUI 12 còn tiến một bước xa hơn với các cửa sổ nổi. Bạn có thể nhanh chóng mở ứng dụng trong cửa sổ nổi bằng cách nhấn và giữ thông báo biểu ngữ và vuốt xuống. Các cửa sổ nổi này có thể được thu nhỏ, mở rộng và tắt bằng các cử chỉ đơn giản. Không cần phải thoát khỏi ứng dụng bạn hiện đang sử dụng để truy cập một ứng dụng khác.

Các cửa sổ nổi
Các cửa sổ nổi

Chia sẻ hình ảnh không cần siêu dữ liệu

Công nghệ phát triển quá nhanh làm cho chúng ta ai cũng có thể trở thành nạn nhân của một vụ vi phạm dữ liệu không đáng có. Hầu hết chúng ta không nhận thức được điều này và cung cấp rất nhiều thông tin (như vị trí) với những hình ảnh chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. May mắn thay, MIUI 12 có một tính năng cho phép bạn chia sẻ hình ảnh của mình mà không cần vị trí và siêu dữ liệu. Thực sự gọn gàng!

Chia sẻ ảnh không cần siêu dữ liệu
Chia sẻ ảnh không cần siêu dữ liệu
Thứ Ba, 27/04/2021 08:30
31 👨 4.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo