10 thực phẩm cực tốt cho gan mà bạn không nên bỏ qua

Hầu hết tất cả các chất có hại từ bên ngoài đưa vào cơ thể đều phải thông qua gan để xử lý. Đây chính là lý do tại sao mỗi người chúng ta cần phải chăm sóc gan thật tốt.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách các loại thực phẩm giúp làm sạch cơ thể nếu sử dụng một cách thường xuyên. Dưới đây là 10 thực phẩm cực tốt cho gan mà bạn không nên bỏ qua, hãy đưa chúng vào thực đơn của gia đình mình thường xuyên hơn nhé!

1. Tỏi

Tỏi© depositphotos.com

Chắc hẳn chúng ta đều biết, tỏi có chứa nhiều chất có lợi cho gan, giàu selen giúp tăng cường tác dụng của chất chống oxy hóa và giải độc cơ thể.

Hơn nữa, tỏi cũng chứa arginine, một loại axit amin giúp giãn các mạch máu và làm giảm huyết áp trong gan.

Bên cạnh đó, vitamin B6 còn có tác dụng chống viêm, vitamin C giảm quá trình oxy hóa tế bào và hạn chế làm tổn thương các tế bào.

2. Dầu ôliu

Dầu ôliu© depositphotos.com

Dầu ôliu sẽ giúp gan rất nhiều khi thực hiện điều tiết các hoạt động khi làm việc. Nó cung cấp lipid cơ sở để tiêu thụ độc tố trong cơ thể, tham gia phần công việc của gan và giảm gánh nặng cho gan khi làm việc.

3. Thảo mộc và rau xanh

Thảo mộc và rau xanh© depositphotos.com

Các loại rau lá xanh được chứng minh có tác dụng bảo vệ gan, trung hòa các kim loại, hóa chất, thuốc trừ sâu trong thức ăn và từ môi trường. Rau bina và rau diếp xoăn giúp tăng cường lưu thông dòng chảy mật, loại bỏ các chất có hại trong cơ thể.

Củ cải đường tự nhiên giúp làm sạch máu, tăng hiệu quả của gan và tạo ra các chất dinh dưỡng.

Súp lơ, rau cải và một số loại rau xanh lá giúp gan sản xuất ra các enzyme để xử lý các chất độc.

4. Trà xanh

Trà xanh© depositphotos.com

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, cụ thể catechines thuộc nhóm hữu cơ flavonoid. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể phòng ngừa các loại ung thư khác nhau.

5. Bưởi

Bưởi© depositphotos.com

Bưởi không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn chứa cả glutathione được tiết ra bởi gan nữa. Vitamin C tham gia vào việc sản xuất và phục hồi các mô, sản xuất hóa chất và protein, phục hồi hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, trong bưởi có chứa hơn 70mg glutathione, giúp gan tạo ra các enzym giải độc.

Xem thêm: 9 lợi ích tuyệt vời từ bưởi có thể bạn chưa biết

6. Quả óc chó

Quả óc chó© depositphotos.com

Cũng giống như tỏi, quả óc chó có chứa arginine, glutathione và omega 3 axit béo có thể hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Quả óc chó giàu chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa lành mạnh giúp ngăn chặn chất béo tích tụ trong gan. Hơn nữa, những chất béo lành mạnh này rất cần thiết để tạo màng tế bào xung quanh tế bào gan.

7. Táo

Táo© depositphotos.com

Táo rất giàu pectin, chất cần thiết để làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố từ đường tiêu hóa, giúp làm giảm "gánh nặng" cho gan.

8. Nghệ

Nghệ© depositphotos.com

Hoạt chất chính có trong nghệ là curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh và chống viêm. Nghệ giúp bảo vệ ống dẫn mật, tăng tốc độ dòng chảy mật và làm sạch gan.

Không những thế, nghệ còn có thể làm trẻ hóa tế bào gan, giải phóng độc tố, ngăn ngừa rượu biến thành hợp chất có hại. Ngoài ra, khi cho thêm nghệ vào thức ăn, chúng không chỉ ngon hơn mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

9. Chanh

Chanh© depositphotos.com

Chanh có chứa rất nhiều vitamin C, chất được biết đến với tác dụng biến các chất độc hại thành các hợp chất hòa tan trong nước, có thể dễ dàng loại bỏ ra khỏi cơ thể. Việc uống một chút nước chanh tươi mỗi ngày giúp kích thích hoạt động của gan.

10. Trái bơ

Trái bơ© depositphotos.com

Bơ là một loại "siêu trái cây" có lợi cho gan. Bơ có chứa glutathione, vitamin C và E, chất chống oxy hóa để trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào gan khỏi bị tổn thương.

Vitamin E và vitamin K chứa trong loại trái cây này có tác dụng chống viêm, bảo vệ gan khỏi các tác động có hại. Bên cạnh đó, chất béo lành mạnh trong bơ cũng có thể điều chỉnh nồng độ cholesterol.

Xem thêm:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 10/06/2019 16:36
51 👨 1.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình