10 thủ thuật cực hay ai cũng nên biết khi dùng Galaxy J7 Prime

Thời gian vừa qua Samsung vừa trình làng thị trường một dòng điện thoại mới, đây được xem như "kẻ hủy diệt" ở phân khúc tầm trung đó là Samsung Galaxy J7 Prime. Chiếc smartphone này được thiết kế bắt mắt có thân kim loại nguyên khối cùng cảm biến vân tay 1 chạm mới nhất. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Samsung Galaxy J7 Prime này thì một vài thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn có thể làm quen dễ dàng với chiếc điện thoại này, các bạn tham khảo nhé!

1. Cách chụp ảnh màn hình điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime

Chụp ảnh màn hình điện thoại

Cũng như anh em dòng Galaxy của mình, để chụp ảnh màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime bạn chỉ cần thực hiện thao tác ấn giữ phím Home + Nguồn cùng lúc để chụp. Sau đó, bức ảnh đó sẽ tự động lưu vào thư viện ảnh, nếu muốn xem ảnhbạn chỉ cần truy cập vào thư viên ảnh.

2. Chế độ đơn giản trên điện thoại

Chế độ đơn giản trên điện thoại Kích hoạt chế độ đơn giản

Chế độ đơn giản là chế độ giúp người dùng dễ dàng sử dụng máy với các icon và hiệu ứng đơn giản nhất. Nếu bạn muốn kích hoạt chế độ này để sử dụng, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Chế độ đơn giản => Màn hình sẽ hiện lên hai lựa chọn là Chế độ chuẩn và Chế độ đơn giản, tích chọn Chế độ đơn giản => bấm Hoàn tất vậy là xong.

3. Xóa dữ liệu một ứng dụng trên điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime

Nếu muốn thiết lập lại một ứng dụng mà không cần phải gỡ bỏ ứng dụng này, người dùng có thể tiến hành xóa dữ liệu trong ứng dụng. Và thao tác này trên Samsung Galaxy J7 Prime được tiến hành như sau:

Vào cài đặt và chọn ứng dụng Chọn quản lý ứng dụng

- Vào Cài đặt chọn Ứng dụng rồi đi đến Quản lí ứng dụng.

Gỡ cài đặt Hoặc xóa ứng dụng

-Tại trang Quản lí ứng dụng, chọn ứng dụng mà bạn cần xóa dữ liệu sau đó chọn Xóa dữ liệu.

4. Đổi hình nền trong tin nhắn

Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định trong phần Tin nhắn ở điện thoại, bạn cũng có thể thay đổi áo mới cho mục này theo phong cách của riêng bạn. Để kích hoạt tính năng này, bạn làm như sau:

Vào phần tin nhắn Chọn cài đặt cho tin nhắn

Đầu tiên bật ứng dụng Tin nhắn lên, bấm chọn Nhiều hơn rồi chọn Cài đặt.

Chọn nền cho tin nhắn Chọn nền thích hợp là xong

Tại đây, chọn Nền rồi tuy theo ý thích của người dùng mà để chọn ảnh nền phù hợp.

5. Xóa tài khoản Google

Để xóa hoặc đăng nhập một tài khoản mới vào tài khoản Google trên điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime các bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

 Xóa tài khoản Google Thêm tài khoản cho Goole

Nếu muốn thêm tài khoản mới, bạn Vào Cài đặt > Tài khoản > Google và chọn Thêm tài khoản để add thêm một tài khoản mới vào.

Chọn nhiều hơn Và xóa tài khoản

Nếu muốn xóa tài khoản, chọn Nhiều hơn > Xóa tài khoản.

6. Kết nối điện thoại với máy tính

Kết nối điện thoại với máy tính

Nếu bạn có nhu cầu sao chép dữ liệu từ điện thoại sang máy tính, bạn chỉ cần cắm dây cáp kết nối giữa điện thoại và máy tính với nhau. Lúc này máy tính sẽ tự động kết nối với điện thoại và hiển thị ổ cứng có hình biểu tượng chiếc điện thoại, chọn vào đây và mở lên là có thể tiến hành “copy- paster” dữ liệu từ điện thoại về máy tính hoặc ngược lại.

7. Tùy chỉnh chế độ mạng

Thao tác chỉnh chế độ mạng này giúp cho người dùng J7 Prime điều chỉnh được chế độ mạng 4G, 3G hay 2G mà người dùng muốn.

Vào phần cài đặt để tùy chỉnh chế độ mạng Vào phần chế độ mạng Chọn mạng mà bạn muốn sử dụng

Thực hiện cài đặt như sau: Chọn Cài đặt > Các mạng di động > Chế độ mạng. Màn hình sẽ hiện thị danh sách các mạng, chọn vào mạng mà bạn muốn cài đặt là hoàn tất.

8. Kết nổi OTG trên Samsung J7 Prime

Kết nổi OTG trên Samsung J7 Prime

Trên Samsung Galaxy J7 Prime có chức năng kết nối OTG với chuột máy tính và bàn phím giúp người dùng thao tác vô cùng tiện lợi.

Điều cần thiết là bạn cần có một sợi Cáp OTG cắm vào cổng sạc trên điện thoại.

Trên thị trường có rất nhiều loại dây cắm điện như:

- Kết nối với chuột máy tính: Cắm USB chuột vào đầu còn lại của cáp OTG là được.

Thao tác trên chuột như sau: Chuột phải tương đương với nút trở lại. Chuột phải là nút chọn.

- Kết nối với bàn phím: Thao tác để kết nối giống như đối với chuột máy tính, sau khi kết nối là bạn có thể tùy thích thao tác trên điện thoại thông qua bàn phím máy tính. Kết nối này cho phép bạn thả ga soạn thảo văn bản hoặc nhắn tin trên điện thoại dễ dàng bằng bàn phím.

- Kết nối USB: J7 Prime cho phép bạn kết nối với USB thông qua OTG, từ đây bạn có thể dễ dàng sao lưu dữ liệu từ điện thoại sang USB để lưu trữ hoặc ngược lại.

9. Chụp ảnh bằng phím tăng/giảm âm lượng

Thay vì bấm vào nút chụp ảnh như bình thường, bạn có thể chụp hình thông qua nút âm lượng. Đây là một tính năng cực kỳ thuận lợi cho những người yêu thích sefile. Để kích hoạt chế độ này, bạn chỉ cần:

Chụp ảnh bằng phím tăng/giảm âm lượng Kích hoạt chụp ảnh là xong

Khởi động Camera, chọn Cài đặt rồi thiết lập Chức năng của phím âm lượng > Chụp ảnh.

10. Khởi động nhanh máy ảnh

Vào phần cài đặt máy ảnh Khởi động nhanh máy ảnh

Với cài đặt khởi động nhanh máy ảnh cho phép người dùng khi cần chụp ảnh trên Samsung Galaxy J7 Prime chỉ cần nhấn vào phím Home 2 lần là ứng dụng chụp ảnh đã mở ra.

Cài đặt như sau: Mở Camera => Cài đặt chọn Khởi động nhanh.

Trên đây là 10 mẹo vặt hay ho cho người dùng Galaxy J7 Prime. Hy vọng các bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị trên chiếc điện thoại tuyệt vời này.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/12/2017 11:06
31 👨 2.812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng