10 thủ thuật "ăn gian" diện tích cho căn hộ nhỏ

Để có thể thêm đồ đạc và trang trí một căn hộ có diện tích nhỏ gọn theo một cách nào đó để làm cho nó tiện nghi, gọn gàng và rộng rãi quả thực là một điều không hề dễ dàng một chút nào. Tuy nhiên, các nhà thiết kế liên tục tìm kiếm các giải pháp có thể giúp bạn sắp xếp không gian một cách hiệu quả nhất. Trên trang Bright Side có giới thiệu một số ý tưởng trang trí nội thất tuyệt vời cho những căn phòng nhỏ mà bạn có thể dễ dàng thực hành theo. Dưới đây là 10 thủ thuật "ăn gian" diện tích cho căn hộ nhỏ mà bạn nên tham khảo!

Vách ngăn trang trí

Vách ngăn trang trí© Allen+Killcoyne Architects

Khi cần tạo ra các khu chức năng ở trong một căn phòng, điều quan trọng nhất là không làm vướng víu căn phòng. Một liếp ngăn ánh sáng chắc chắn có thể giúp bạn làm điều này: nó sẽ tách phòng ngủ với phòng khách mà không làm giảm bớt độ hấp dẫn của căn phòng. Một bức tường trang trí như vậy sẽ làm cho căn hộ của bạn trông đẹp và sáng sủa hơn.

Chắc chắn bạn sẽ cần một phòng ăn!

Chắc chắn bạn sẽ cần một phòng ăn© Decoholic

Nhiều người e ngại việc tạo ra một khu vực ăn uống trong căn bếp nhỏ. Dường như một phòng ăn sẽ chiếm rất nhiều không gian, nhưng thật dễ dàng để tách nó ra ngay cả trong các căn hộ có diện tích nhỏ nhất. Những gì bạn cần là một chiếc bàn tròn nhỏ gọn và một ghế sofa mà có thể đặt nó tựa vào tường. Đặc biệt, cũng rất thích hợp để có một cặp ghế xếp trong căn hộ của bạn.

Đồ nội thất màu trắng

Đồ nội thất màu trắng© Time for Fashion

Màu trắng tinh khôi có thể lấp đi những thiếu sót trong không gian của bạn và mở rộng căn phòng một cách trực quan. Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế đặc biệt khuyến khích dùng các đồ nội thất và tủ đựng màu sáng với cửa tủ (láng bóng) màu trắng. Hãy trang trí thêm một số điểm nhấn sáng màu để làm cho căn phòng của bạn trông phong cách hơn.

Điều chỉnh ánh sáng

Điều chỉnh ánh sáng© Stadshem

Việc thêm ánh sáng vào trong các phòng nhỏ để tạo sự ấm cúng và làm cho khung cảnh rộng rãi hơn. Hãy tìm một bóng đèn treo thích hợp để có thể điều chỉnh dễ dàng ở các vị trí khác nhau. Tuy nhiên, một bóng đèn treo thì không đủ cho căn phòng, vì vậy hãy thêm một vài bóng nữa ở cuối hoặc cạnh giường, đèn trần và khung treo tường.

Những viên gạch lát nhỏ

Những viên gạch lát nhỏ© Interiores Chic

Thiết kế bức tường nhà bếp bằng những viên gạch lát nhỏ để mở rộng không gian. Bên cạnh đó, các viên gạch lát nhỏ này nhìn trông phong cách hơn nhiều so với những viên gạch lát có kích thước lớn.

Ngụy trang khéo léo

Ngụy trang khéo léo© Ikea

Vấn đề khó khăn nhất làm các nhà thiết kế phải suy nghĩ đó là làm thế nào để che đi chiếc giường ngủ. Dưới đây là một ý tưởng tuyệt vời và nó sẽ là cách trang trí tốt nhất nếu có một hốc tường trong phòng. Để tạo một chỗ ngủ như vậy, bạn sẽ cần một chiếc rèm và vài cái thanh ngang để treo nó lên.

Giá sách cũng là một cách trang trí

Giá sách cũng là một cách trang trí© Woman's Day

Bạn có thể chia phòng của mình thành hai phần bằng cách sử dụng một cái giá hoặc kệ sách. Cách này không chỉ sáng tạo, mà còn là cách chia không gian vô cùng hợp lí.

Kệ treo trên trần nhà

Kệ treo trên trần nhà© Decoração de Apartamentos Pequenos

Sử dụng trần nhà để cất giữ đồ dùng là một ý tưởng tốt. Hãy treo những cái kệ lên trên những nơi có thể dễ dàng với tới từ bất kỳ góc độ nào.

Kệ sách

Kệ sách© Lonny

Giải pháp tốt nhất dành cho không gian nhỏ là sử dụng kệ. Kệ thường chiếm ít không gian hơn một cái tủ truyền thống, nhưng không phải là nó kém rộng rãi hơn. Nếu đặt nó dựa vào tường, nó sẽ hoàn toàn không làm giảm bớt không gian một chút nào.

Thiết kế sáng tạo cho một phòng tắm nhỏ

Thiết kế sáng tạo cho một phòng tắm nhỏ© Stadshem

Phòng nhỏ luôn cần các giải pháp sáng tạo và khéo léo. Điều này là đặc biệt cần thiết cho các phòng tắm nhỏ. Hãy tìm các thiết bị phòng tắm phù hợp với kích thước phòng tắm của bạn. Đừng quên một cái tủ đựng đồ hữu ích có thể đặt dưới bồn rửa tay nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 03/04/2017 17:15
41 👨 1.715
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt