10 thói quen cực xấu khiến bạn có nguy cơ bị đuổi việc

Hãy loại bỏ những thói quen này để công việc thuận lợi hơn trong năm 2016.

Theo Globoforce, 78% số người làm việc từ 30 đến 50 giờ một tuần thường dành nhiều thời gian với đồng nghiệp hơn là với gia đình. Chính vì lý do này mà việc hình thành các mối quan hệ hợp tác và chia sẻ tại công sở là điều rất quan trọng. Chúng không chỉ góp phần tạo ra văn hóa doanh nghiệp mà còn tăng hiệu quả làm việc và niềm tin giữa các phòng ban với nhau trong công ty, xa hơn nữa sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp về mọi mặt.

Tuy nhiên, đáng tiếc là không phải ai cũng nắm vững được tầm quan trọng của các mối quan hệ tại văn phòng và 10 thói quen cực xấu dưới đây chính là những lời cảnh báo nếu vẫn duy trì, chúng sẽ trở thành mối đe dọa khôn lường đối với "chiếc ghế" của bạn trong năm 2016 đấy.

1. Buôn chuyện:

Buôn chuyện không đơn giản chỉ hủy hoại các mối quan hệ mà nó còn được xem như là một loại "virus truyền nhiễm" làm giảm chất lượng công việc, gây thiệt hại tới lợi nhuận và đạo đức rất nhanh nếu bạn không có giải pháp xử lý kịp thời. Lý do rất đơn giản: Buôn chuyện tại nơi làm việc sẽ biến văn phòng trở thành một chiến trường khi các thành viên chia bè kéo phái và đối đầu lẫn nhau khiến niềm tin đã từng gắn chặt họ bị tan vỡ.

Cho dù những câu chuyện được truyền từ người này sang người khác có thể là sự thật nhưng nó vẫn gây ra những hậu quả vô cùng lớn.

2. Thất hứa:

Đây là điều mà tôi đã từng gặp phải. Tất cả chúng ta cùng làm việc với một người mà thi thoảng không thể tham gia cuộc họp vì tình huống khẩn cấp nên đến muộn, thi thoảng lại vì một lý do nào đó mà không giữ được lời hứa. Khi có một thành viên bị mất tín nhiệm trong nhóm thì những thành viên khác có khả năng cũng sẽ thất hứa.

3. Chây ì:

Tôi biết là có nhiều người chỉ khi nào đến hạn chót mới bắt đầu gồng mình làm việc. Trong khi, một số người lại làm việc độc lập rất hiệu quả. Cả hai trường hợp này đều không phải là điều tốt và cũng không công bằng với những thành viên còn lại trong nhóm – những người đã kết nối cùng nhau hoàn thành một phần công việc.

Trong công ty, chúng ta là một nhóm. Khi xảy ra tình trạng chây ì, những thành viên chăm chỉ sẽ phải nỗ lực để hoàn thành dự án. Họ sẽ trở nên áp lực và đây chính là dấu hiệu có thể khiến dự án của bạn không thành công như mong đợi.

4. Bắt nạt:

Bắt nạt – hành vi này không chỉ xuất hiện ở trẻ em mà người lớn cũng có thể mắc phải, cho dù bạn không thừa nhận. Những người này thường chủ tâm khiến các thành viên trong nhóm không thoải mái, lời lẽ khó chịu và thậm chí, còn thể hiện rõ ở cách ứng xử.

5. Nói dối:

Tất cả chúng ta đều nói dối ở một khía cạnh nào đó. Thế nhưng, nói dối bị ốm nghỉ ở nhà trong khi bạn đang đi nghỉ mát hay bất cứ một điều gì tương tự như vậy đều trở thành tai họa khôn lường tại công sở. Nếu điều này xảy ra với những người quản lý thì nhân viên có thể mất lòng tin hoàn toàn ở họ.

6. Nói một đằng làm một nẻo:

Việc không làm những gì bạn đã nói dễ dẫn tới việc mất lòng tin và hậu quả thì bạn đã biết rồi đấy. Thế nên, hãy làm điều bạn nói. Nếu không hãy im lặng.

7. Ích kỷ:

Đừng bao giờ tranh giành quyền lợi của các thành viên khác trong khi bạn chẳng có đóng góp gì đáng kể cả. Sự ích kỷ sẽ khiến bạn nhanh chóng bị "tẩy chay" hơn đấy.

8. Nghiện mạng xã hội nhưng làm ngơ Email:

Bạn có thể check Facebook cả ngày, comment liên tục và không bỏ sót bất kỳ bài đăng nào của bạn bè. Tuy nhiên, bất cứ một Email mới nào nhận được bạn cũng chỉ xem qua và để ngỏ. Nếu vẫn duy trì tình trạng này thì bạn có thể sẽ phải ra-khỏi-văn-phòng ngay lập tức đấy.

9. Thích đổ lỗi:

Mặc dù trách nhiệm không hoàn toàn thuộc về bạn nhưng bạn vẫn tìm mọi cách dồn tất cả lỗi lầm về cho đồng nghiệp để giữ gìn sự "trong sạch" cho bản thân mình và gây ấn tượng với sếp. Đừng bao giờ làm điều này trừ khi bạn đã nộp đơn xin thôi việc.

10. Hời hợt:

Có những lúc việc làm việc độc lập sẽ hiệu quả hơn, chẳng hạn như khi bạn cần hoàn thành một bản báo cáo trước khi nó đến hạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tồn tại được lâu trong công ty nếu chỉ làm một mình. Thực tế là việc tham gia nhóm luôn khiến bạn trở nên hoàn thiện hơn, cả về tính cách lẫn sự chuyên nghiệp. Hãy luôn nhớ mục tiêu nhóm luôn quan trọng hơn bất cứ một mục tiêu cá nhân nào khác.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 23/03/2016 16:52
2,33 👨 2.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc