10 thiết kế thông minh giúp Chính phủ kiểm soát hành động của người dân mỗi ngày

Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thiết kế thông minh trên khắp thế giới giúp chính phủ kiểm soát hành động của người dân mỗi ngày và thành phố của chúng ta thêm thoải mái hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tấm bìa bọc bên ngoài cột đèn xanh đèn đỏ giúp ngăn chặn dán poster hoặc quảng cáo trên đó.

Tấm bìa bọc bên ngoài cột đèn xanh đèn đỏ giúp ngăn chặn dán poster hoặc quảng cáo trên đó.

Sáng chế này đôi khi được gọi là "Chống tiểu bậy." Nó được làm từ một miếng kim loại hình tam giác, có góc kim loại theo cách mà bất cứ ai cố gắng tiểu bậy sẽ bị dính vào giày.

Chống tiểu bậy

Thùng rác này được thực hiện một cách có chủ ý để để hạn chế mọi người vứt những món đồ to vào.

Thùng rác

Khi đi du lịch dưới hầm London, bạn có thể nghe nhạc cổ điển trong lúc đợi tàu. Người ta tin rằng nhạc cổ điển là một cách hiệu quả để giảm các hành vi phạm tội và hành vi chống xã hội trên mạng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp mọi người bình tĩnh, không bị căng thẳng bởi những chuyến tàu đông và chậm trễ.

Khi đi du lịch dưới hầm London, bạn có thể nghe nhạc cổ điển trong lúc đợi tàu.© citytransport.info

Trước đây, nếu muốn đến được các thành phố Rocha và Maldonado ở Nam Uruguay, bạn sẽ phải bắt một cái bè vượt qua Laguna Garzon. Năm 2016, Chính phủ ở đây đã xây dựng một cầu nối giữa hai bờ. Nhưng thay vì xây dựng thẳng như hầu hết các cây cầu khác, họ đã xây dựng hình vòng tròn. Lý do của việc này là, nếu đi vòng bạn sẽ không thể lái xe nhanh, vì vậy bạn phải đi thật chậm để đảm bảo an toàn.

Nam Uruguay© www.lasgarzas.lat

Một nút bấm giả trên cột đèn giao thông trông giống như một thứ gì đó. Tuy nhiên, nút này không có tác dụng gì cả! Khi muốn băng qua đường, bạn bấm nó trước, giao thông dừng lại. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, đèn giao thông được kiểm soát tự động - dòng xe sẽ dừng lại, nhưng chúng ta thường ảo tưởng rằng chúng ta đã làm cho nó dừng lại.

Một nút bấm giả trên cột đèn giao thông

Vật trang trí được đặt trên các cạnh của những bức tường thấp ngăn ngừa thanh thiếu niên trượt ván.

Vật trang trí được đặt trên các cạnh của những bức tường thấp ngăn ngừa thanh thiếu niên trượt ván

Vật trang trí

Tính năng kiến ​​trúc này được thêm vào khuôn viên trường Đại học ở Cambridge, Vương quốc Anh để ngăn trượt ván trên đó.

Đại học ở Cambridge, Vương quốc Anh

Portland Loos là nhà vệ sinh nằm trên vỉa hè tại các khu vực công cộng. Điều làm cho chúng trở nên đặc biệt là có thể dễ dàng làm sạch và ngăn ngừa tội phạm hay sử dụng ma túy. Các thanh ở trên và dưới cùng của khu vực cho phép cảnh sát quan sát được nếu họ nghi ngờ các hoạt động bất hợp pháp. Những nhà vệ sinh được làm bằng thép rắn và không thể bị hư hỏng bởi một cây gậy bóng chày hoặc bị phá hủy bởi lửa. Tuy nhiên, ở đây không có bồn rửa hay nước máy, chỉ có một cái vòi trên bảng điều khiển bên ngoài và cũng không có gương, vì gương có thể bị đập vỡ.

Portland Loos © theloo.biz

Một màn hình kỹ thuật số được trang bị máy dò khói đặt trên phố đông đúc của Stockholm nhằm mục đích khuyến khích mọi người nên bỏ hút thuốc. Người đàn ông trong bức tranh bắt đầu ho khốc liệt khi ai đó có mùi thuốc lá đi lại gần.

Một màn hình kỹ thuật số được trang bị máy dò khói © dailymail.co.uk

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng hút thuốc ngay từ bây giờ?

Tại Nhật Bản, chính quyền đã cài đặt đèn xanh sáng trên các ga đường sắt, nơi có sự xuất hiện tình trạng tự tử cao từ những người nhảy lên đường ray. Trong suốt 4 năm cài đặt đèn xanh, giảm 84% tỷ lệ tự tử. Vì vậy, nó dường như rất có ích!

Nhật Bản© flickr.com

Ngoài những ví dụ trên, chúng tôi không thể không nhắc tới quảng cáo thông minh và có tính động lực cao từ Nike được.

Quảng cáo thông minhCHẠY!

Xem thêm: 20 ý tưởng quảng cáo gây ấn tượng mạnh nhất trên mạng xã hội năm 2016

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 31/05/2017 07:50
51 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học