10 sinh vật huyền thoại có thể có thật

Người biển Ilkai, dã nhân, thằn lằn khổng lồ Megalania Prisca,... là những loài động vật trong huyền thoại rất đáng sợ bị coi là đã tuyệt chủng hoặc vẫn tồn tại nhưng chưa được phát hiện.

1. Bộ tộc Acurinis

Người bộ tộc Acurinis

Người bộ tộc Acurinis được đánh giá là một trong những tộc người bí ẩn nhất thế giới, cao lớn, tóc vàng và sinh sống ở giữa khu rừng rậm của rừng mưa nhiệt đới, nơi chưa hề có một người nào của thế giới văn minh đặt chân đến.

Mãi đến năm 1977, đoàn thám hiểm Anglo-Brazil khi tới gần các suối nước của sông Araguaya bị bao quanh bởi những thổ dân cao lớn, tóc vàng, trần truồng và nói một thứ thổ ngữ không giống bất cứ bộ lạc da đỏ nào.

2. Mèo rừng khổng lồ Nunda

Mèo rừng khổng lồ Nunda

Con Nunda được cho là một giống mèo khổng lồ, có tầm vóc và sức mạnh lớn hơn nhiều so với bất kỳ con sư tử nào, lẩn trốn trong các khu rừng ở Tanzania.

Người ta đã thu thập được một vài mẫu lông và dấu chân của nó và phát hiện ra rằng, nó thực sự là một loài thú ăn thịt hoàn toàn mới.

Đã có nhiều vụ con Nunda tấn công con người ở vùng này, nhiều đoàn đi săn đã tìm đến để săn lùng chúng nhưng chưa ai thành công.

3. Các Yowie

Các Yowie

Yowia sinh sống tại Úc và được nhiều người coi là một phiên bản của Người Tuyết, con vật huyền thoại được cả thế giới biết đến.

Thượng nghị sĩ Bill O'Chee, Đảng quốc gia bang Queensland của Australia đã thông báo với báo chí rằng mình đã từng nhìn thấy Yowia khi còn đi học. Năm 1977, ông O'Chee và các bạn đã từng nhìn thấy sinh vật cao 3m, nét mặt giống như khỉ gorilla và có thể nhổ cây từ dưới đất một cách dễ dàng, trong một chuyến dã ngoại.

Nhiều người Australia tin rằng, con Yowie thần thoại là có thật và hiện nay vẫn sống tại vùng sâu vùng xa của khu vực Gold Coast của Australia.

4. Đười ươi Pendek

Đười ươi Pendek

Đười ươi Pendek sống ở trong những khu rừng nguyên thuỷ của đảo Sumatra, có hình dạng hơi giống một người Tuyết, vừa giống khỉ vừa giống người. Chúng có thân hình nhỏ bé nhưng rất khỏe, khá nhút nhát và tránh tiếp xúc với người.

Theo mô tả của những người thực dân Hà Lan cai trị ở đây hồi đầu thế kỷ thì sinh vật kỳ lạ này có lông ngắn khá giống người và có khả năng đi thẳng đứng.

5. Con Kongamato

Con Kongamato

Kongamato là một vật bí hiểm có hình dạng giống với loài chim tiền sử, rất khỏe, hàm răng sắc nhọn và có sải cánh dài khoảng 2m. Kongamato được xem là một con vật đặc hữu của vùng đầm lầy và rừng nhiệt đới ở châu Phi xích đạo.

Năm 1932, Ivan Sanderson, nhà thám hiểm nổi tiếng đã tổ chức một cuộc thám hiểm vào sâu trong rừng của Cameroon. Ông và nhóm của ông đã bắn rơi một con vật khác thường, có hình dạng pha trộn giữa dơi, chim và bò sát khi nó bay ngang đầu họ. Ngay sau đó, sinh vật bí ẩn này đã tấn công đoàn thám hiểm, khiến họ phải bỏ chạy tan tác.

6. Con Megalania Prisca

Con Megalania Prisca

Loài thằn lằn khổng lồ Megalania Prisca hay còn được gọi là Varanus Priscus, là một loài thằn lằn tiền sử sinh sống ở những vùng xa xôi hẻo lánh của Australia. Megalania to hơn rồng Komodo của Indonesia nhiều lần và đã bị tuyệt chủng từ lâu nhưng chính quyền vẫn thường nhận được thông báo về sự xuất hiện của loài thằn lằn khổng lồ này.

Năm 1939, một đoàn tàu đi qua New South Wales đã phải dừng lại giữa đường vì một đám đông rất lớn tụ tập trên đường ray để tìm kiếm một con thằn lằn khổng lồ ước tính dài khoảng 8 mét.

Năm 1979, một bác sĩ người Australia Frank Gordon khi đi du lịch một mình ở vùng núi phía bắc New South Wales đã chạm trán với một con thằn lằn khổng lồ. Theo Frank Gordon kể lại, con "quái thú" này chạy phía trước chiếc xe jeep của ông với tốc độ cực kỳ lớn.

7. Người Yeren (dã nhân)

Người Yeren (dã nhân)

Yeren (dã nhân) là một sinh vật to lớn, có ngoại hình giống như đười ươi với bộ lông màu da cam sẫm lẩn trốn trong rừng sâu và các dãy núi ở Trung Quốc.

Trong một báo cáo từ năm 1942, khi xảy ra cuộc chiến tranh Trung - Nhật Bản, ông Liu Jikuan, khi đó còn nhỏ, đã chứng kiến một trung đoàn quân đội bắt, xích và kéo lê hai người Yeren trên đường khi họ đi qua ngôi làng của mình.

Hiện nay tại một số vùng sâu vùng xa của Trung Quốc, thỉnh thoảng lại có người kể rằng đã nhìn thấy người Yeren.

8. Người Agogve

Người Agogve

Người Agogve sinh sống ở Kenya và Uganda, họ được mô tả có ngoại hình giống như những con khỉ bonobo đi thẳng đứng và mang một số nét giống con người như tay dài, thân thanh mảnh.

Nhiều nhà thám hiểm đã đi tìm kiếm dấu vết của người Agogve nhưng không thành công do bị người dân địa phương ngăn cản. Nhiều người tin rằng người Agogve là dấu tích sót còn lại của một chủng tộc sống ở Châu Phi khoảng 4 triệu năm trước đây - Australopithecus.

9. Người Almas

Người Almas

Almas là một chủng "người – thú" hoang dã, có ngoại hình khá giống người tiền sử: chưa có ngôn ngữ, mình đầy lông lá, vóc dáng thấp bé nhưng cơ bắp mạnh mẽ. Họ sinh sống trên dãy núi của Kazakhstan và Mông Cổ, được coi là một tộc người sống ở vùng đất này.

Năm 1925, tướng Mikhail Stephanovitch Topilski chỉ huy một đội kỵ binh đã đi qua một hang động tại đây. Họ đã bắn nhiều phát đạn vào hang vì nghi có quân địch đang lẩn trốn bên trong đó. Bất ngờ một động vật có ngoại hình khá giống như người trần truồng chạy ra la hét, một lúc sau chết vì những vết thương do đạn bắn. Theo tướng Topilski ghi lại thì sinh vật kỳ lạ đó có lông lá phủ kín cơ thể, cơ bắp mạnh mẽ và nét mặt khá giống với khỉ.

Ngoài ra, theo người dân địa phương kể lại, xưa kia có một phụ nữ tộc người Almas tên là Zana bị một người thợ săn trong ngôi làng xa xôi ở vùng núi Zadan của Gruzia bắt sống. Sau một thời gian ở chung với người thợ săn, Zana đã được thuần hóa và sinh được ba người con trai, họ đều có sức mạnh phi thường.

Năm 1880, Zana qua đời. Về sau, các con trai của bà cũng chết và không để lại hậu duệ.

Các nhà khoa học Liên Xô đã khai quật mộ và phân tích ADN của người con trai út. Họ vô cùng kinh ngạc khi nhận thấy có nhiều điểm khác lạ so với bộ gene người.

10. Người biển Ilkai

Người biển Ilkai

Theo các bộ lạc ở Papua New Guinea, Ilkai là một loài sinh vật biển hình người giống như các nàng tiên cá.

Năm 1983, nhà động vật học Richard Greenwell và nhà nhân chủng học Roy Wagner đến từ Mỹ đã tới khu vực được cho là hay nhìn thấy người IIkai với hy vọng khám phá được những bí ẩn của người biển vẫn được người dân địa phương truyền tai nhau.

Ban đầu, các nhà thám hiểm cho rằng, sinh vật biển có hình người bí ẩn đó có thể là bò biển (dugong), hải cẩu, cá heo, mà người địa phương nhìn nhầm. Nhưng sau khi được tận mắt chứng kiến những sinh vật bí ẩn săn mồi trong vịnh, thì Greenwell và Wagner tin rằng Ilkai thực sự là một loài chưa biết. Do sự xa xôi của khu vực và thiếu kinh phí nên đoàn thám hiểm không thể ở lại để tìm hiểu về loài sinh vật bí ẩn này. Và cho tới nay, những người biển của Papua New Guinnea vẫn là một bí ẩn.

Thứ Hai, 19/06/2017 15:32
4,314 👨 3.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ